Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 14/12


*Chính thức: Dortmund sa thải HLV Lucien Favre

Sau trận thua 1-5 trước Stuttgart ở Bundesliga, Dortmund đã quyết định sa thải HLV Lucien Favre.

Ở vòng 11 Bundesliga, Dortmund đã thảm bại 1-5 trước đội bóng mới thăng hạng Stuttgart ngay trên sân nhà Signal Iduna Park. Đây đã là trận thua thứ 3 của Dortmund trong 4 vòng đấu gần nhất. Trước đó, họ thua Bayern Munich 2-3 và thua FC Koln 1-2.

Kết quả này khiến Dortmund rơi xuống vị trí thứ 5, kém hai đội đầu bảng Bayern Munich và RB Leipzig 5 điểm. Cộng thêm các vấn đề mà Dortmund phải chịu đựng từ cuối mùa trước đến nay, ban lãnh đạo CLB này đã đi đến quyết định sa thải HLV Lucien Favre.

HLV Lucien Favre phải trả giá đắt sau trận thua Stuttgart

Trên trang chủ, Dortmund thông báo ngắn ngọn: "Borussia Dortmund chính thức chia tay HLV Lucien Favre. Từ giờ đến hết mùa giải, cựu trợ lý Edin Terzic sẽ giữ vai trò HLV trưởng".

Trong khi đó, giám đốc điều hành Dortmund, Hans-Joachim Watzke cho biết: "Tất cả chúng tôi đều rất biết ơn vì những gì ông ấy làm được trong 2 năm rưỡi qua ở đây, bao gồm 2 chức á quân Bundesliga. Lucien Favre là một HLV chuyên nghiệp, một con người đáng mến và không ai có thể nghi ngờ về điều đấy."

Năm 2018, Dortmund gây bất ngờ khi chọn HLV Lucien Favre thay thế Peter Stoger. Cựu HLV Nice ngay lập tức đưa Dortmund về nhì ở Bundesliga trong 2 mùa giải vừa qua, nhưng ông vẫn thường xuyên bị chỉ trích về chiến thuật. HLV 63 tuổi người Thụy Sĩ cũng bị đánh giá không đủ khả năng giúp Dortmund đuổi kịp Bayern Munich.

Tân HLV của Dortmund, Edin Terzic năm nay 38 tuổi. Ông từng gắn bó với các đội trẻ Dortmund từ 2010 đến năm 2013. Từ năm 2013 đến năm 2017, Terzic làm trợ lý HLV cho Slaven Bilić ở Beşiktaş và West Ham. Đến năm 2018, Terzic trở lại Dortmund làm cánh tay phải cho Favre.

Dưới thời Favre, Dortmund thi đấu tổng cộng 110 trận, thắng 68 trận, hòa 17 trận và thua 25 trận.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC