Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 12/4


*Lộ diện tân HLV người Hàn Quốc của Hà Nội

Không phải HLV lừng danh Kim Do-hoon, CLB Hà Nội chuẩn bị bổ nhiệm một HLV người Hàn Quốc khác là Park Choong-kyun.

Trong những ngày qua, một số tin đồn cho rằng Hà Nội sắp chơi lớn, bổ nhiệm HLV vừa vô địch AFC Champions League Kim Do-hoon. Tuy nhiên, thông tin này không chính xác. Hiện tại, HLV Kim Do-hoon vẫn hạnh phúc ở Ulsan Hyundai và không có lý do gì để chuyển CLB.

Thay vì Kim Do-hoon, Hà Nội chỉ có thể mời một HLV khác ít danh tiếng hơn, đó là Park Choong-kyun - người đang thất nghiệp sau khi CLB của ông, Thiên Tân Thiên Hải giải thể vì vấn đề tài chính.

HLV Park Choong-kyun được Hà Nội chọn mặt gửi vàng

Park Choong-kyun năm nay 47 tuổi, là cựu tuyển thủ Hàn Quốc. Khi còn thi đấu, Park Choong-kyun chơi ở vị trí hậu vệ. Ông từng khoác áo Suwon Samsung Bluewings, và Seongnam Ilhwa Chunma. Ngoài 6 lần đại diện cho tuyển Hàn Quốc, Choong-kyun từng chơi đến 30 trận cho tuyển U23 nước này.

Sau khi treo giày, Choong-kyun khởi nghiệp HLV vào năm 2009 ở đội U15 Seongnam Ilhwa Chunma. Sau đó, ông có thời gian dài làm trợ lý ở CLB Jeonbuk Motors trước khi sang Trung Quốc làm việc.

Đáng chú ý, Park Choong-kyun từng làm trợ lý cho huyền thoại người Italia, Fabio Cannavaro ở CLB Thiên Tân vào năm 2018. Sau khi Canavaro ra đi, ông Park mới có cơ hội cầm đội. Hiện tại, thông tin về Park Choong-kyun cũng như phong cách chiến thuật của HLV khá hạn chế.

Dự kiến, Hà Nội sẽ công bố hợp đồng với HLV Park Choong-kyun vào ngày 13/4 tới.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC