Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 10/8


*Đội tuyển Việt Nam có khả năng đấu Trung Quốc trên sân UAE

Diễn biến dịch Covid-19 phức tạp buộc Trung Quốc phải tính đến phương án chọn UAE làm sân trung lập ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Hiện tại, Thượng Hải và Tô Châu là hai địa điểm được Liên đoàn bóng đá Trung Quốc xem xét là nơi tổ chức các trận đấu trên sân nhà tại vòng loại cuối World Cup 2022. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh tại những địa phương này đang ngày một phức tạp, buộc phía Liên đoàn bóng đá Trung Quốc phải tính đến phương án dự phòng.

Theo Nhật báo Thanh niên Bắc Kinh, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã lựa chọn một trong số những nước ở Tây Á làm sân nhà thay thế, trong đó UAE được đánh giá cao nhất.

Trung Quốc có thể chọn UAE làm sân nhà tiếp đội tuyển Việt Nam.

"So với các nước ở Tây Á, UAE tương đối thích hợp để tổ chức các trận đấu. Việc di chuyển cũng có nhiều thuận tiện, cơ sở vật chất tại đây luôn được đảm bảo, chính quyền cũng không ngăn cấm các sự kiện bóng đá quốc tế diễn ra", Nhật báo Thanh niên Bắc Kinh viết.

Cũng theo tờ báo này, trước mắt Trung Quốc lên kế hoạch thi đấu ở UAE trong hai trận tiếp Nhật Bản và đội tuyển Việt Nam, sau đó tùy tình hình dịch bệnh sẽ tính tiếp có đá ở UAE hay trở về sân nhà.

Nếu phải thi đấu ở UAE, thì đây không phải là vấn đề với đội tuyển Việt Nam. Thậm chí thầy trò HLV Park Hang Seo còn có tâm lý rất tốt bởi UAE là nơi mang tới nhiều may mắn, trong đó có hai chiến dịch rất thành công là VCK Asian Cup 2019 và vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo lịch thi đấu, đội tuyển Việt Nam gặp Trung Quốc trận lượt đi vào ngày 7/10/2020. Thầy trò HLV Park Hang Seo có khoảng một tháng chuẩn bị cho trận đấu này, sau trận tiếp Australia trên sân Mỹ Đình ngày 7/9/2020. Trận đội tuyển Việt Nam tiếp Trung Quốc trên sân nhà diễn ra vào ngày 1/2/2020, đúng mùng Một Tết Nhâm Dần.

Ngoài Trung Quốc cân nhắc chọn UAE làm sân nhà, Australia cũng đã chốt phương án tổ chức các trận đấu ở vòng loại cuối World Cup 2022 tại Qatar.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Australia đã đề xuất lên AFC về việc chọn Qatar là nơi tổ chức các trận đấu sân nhà. Trong vòng một tuần tới, AFC sẽ có công văn hồi đáp, nhiều khả năng đề xuất của Australia sẽ được thông qua.

Như vậy, đội tuyển Việt Nam sẽ tới Qatar thay vì Australia trong trận gặp đối thủ xứ Chuột túi trên sân khách. Điều này cũng mang lại ít nhiều lợi thế cho thầy trò HLV Park Hang Seo bởi điều kiện thi đấu, thời tiết ở Qatar cũng khá tương đồng như UAE.

Trong khi một số quốc gia gặp khó vì phải chọn sân trung lập để tổ chức, thì Nhật Bản lại cho biết sẵn sàng đứng ra đăng cai bảng B, vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tờ Nikkan cho biết, Nhật Bản đủ điều kiện để tổ chức thi đấu tập trung, sau khi Olympic Tokyo 2020 diễn ra thành công. Tuy nhiên, phía Nhật Bản đang chờ câu trả lời cuối cùng từ AFC.

Theo lịch thi đấu, đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán với Nhật Bản ở sân Mỹ Đình vào ngày 11/11/2020. Ở trận lượt về, thầy trò HLV Park Hang Seo làm khách trên sân đối phương vào ngày 29/3/2022.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC