Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 3/12


Lionel Messi lần thứ 6 đoạt danh hiệu “Quả bóng Vàng”!
Danh thủ người Argentina đã vượt qua đối thủ nặng ký Van Dijk để đoạt danh hiệu “Quả bóng Vàng 2019”, qua đó trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử 6 lần chinh phục danh hiệu cao quý này. 
 
 

 Messi bên cạnh 6 danh hiệu Quả bóng Vàng trong sự nghiệp lẫy lừng của mình
 
Rạng sáng nay (3/12), lễ trao giải “Quả bóng Vàng 2019” đã diễn ra tại Paris và đem lại nhiều cảm xúc cho người hâm mộ. Đúng như dự đoán, Lionel Messi đã là người giành chiến thắng với số phiếu áp đảo so với C.Ronaldo nhưng lại khá sít sao so với người về nhì Van Dijk.

Phát biểu trong buổi nhận giải, Messi chia sẻ: “Tôi rất hạnh phúc và biết ơn những đồng nghiệp, bạn bè tại Barcelona cũng như người hâm mộ luôn dành tình cảm cho mình. Hôm nay là một ngày trọng đại và đặc biệt. Với tôi danh hiệu này đem lại nhiều ý nghĩa”.

Như vậy, với danh hiệu đoạt được, Messi trở thành cầu thủ đầu tiên trên thế giới 6 lần đoạt “Quả bóng Vàng”, nhiều hơn đại kình địch C.Ronaldo 1 danh hiệu.

Cầu thủ người Bồ Đào Nha có lẽ đã biết trước sẽ không thể cạnh tranh nổi với Messi và Van Dijk nên đã chủ động không tham dự buổi lễ trao giải.

2018-2019 là mùa giải không mấy thành công với Messi trên phương diện tập thể. Anh chỉ có được danh hiệu vô địch La Liga cùng với Barcelona. Tuy nhiên, ở phương diện cá nhân, không cầu thủ nào có thể sánh bằng “sóc nhỏ”.

 
  Huyền thoại Hristo Stoichkov (trái) cũng có mặt để chúc mừng gia đình Messi
 
Messi đã ghi tới 54 bàn sau 58 trận đấu trên mọi đấu trường, đoạt một loạt danh hiệu cá nhân như “Vua phá lưới La Liga”, “Vua phá lưới Champions League”, “Giày Vàng châu Âu”. Nhờ đó, tháng 9 vừa qua, Messi đã vinh dự đoạt danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất” của FIFA – giải “The Best”.

Trước đó, Messi từng 5 lần chinh phục thành công danh hiệu này vào các năm 2009, 2010, 2011, 2012 và 2015.

Về phần mình, người về nhì – trung vệ Van Dijk khá nuối tiếc nhưng anh vẫn bày tỏ sự thán phục và ngưỡng mộ đối với Lionel Messi.

“Thú thật tôi chưa từng nghĩ mình sẽ có cơ hội cạnh tranh “Quả bóng Vàng” cho tới khi nhận được đề cử. Thật đáng tiếc khi tôi đã tiến rất sát tới danh hiệu này. Chúng ta cần dành sự tôn trọng cho một cầu thủ vĩ đại như Messi”, Van Dijk nói.

Những đồng đội từng cùng Van Dijk chinh phục danh hiệu vô địch Champions League mùa vừa qua như Sadio Mane, Mohamed Salah và Alisson Becker lần lượt cán đích ở các vị trí 4,5 và 7.

Tạp chí bóng đá France Football cho biết, số phiếu cụ thể các cầu thủ nhận được sẽ được công bố trong ít ngày tới.

Theo Minh Quang
VnMedia
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC