Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 26/5


U17 và U20 Việt Nam dự vòng loại châu Á 2023: Hai bảng đấu trái ngược

Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) vừa tổ chức bốc thăm vòng loại U17 Châu Á 2023. 44 đội bóng được chia thành 10 bảng, trong đó có 6 bảng 4 đội và 4 bảng 5 đội.
 
 
Theo đó, U17 Việt Nam được xếp vào nhóm hạt giống số 2 và nằm cùng bảng F với các đội U17 gồm: Thái Lan, Đài Bắc Trung Hoa và Nepal.

Đây được xem là bảng đấu khó cho U17 Việt Nam. Bóng đá Thái Lan vẫn luôn là kỳ phùng địch thủ với Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á. Các cấp độ tuyển trẻ Thái Lan gần đây nhận được sự quan tâm lớn. Ngoài ra, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan cũng chú trọng việc gọi các cầu thủ được đào tạo tại châu Âu về thi đấu cho đội tuyển. Đài Bắc Trung Hoa cũng từng không ít lần khiến các cấp độ đội tuyển Việt Nam phải "toát mồ hôi" khi chạm trán ở vòng loại.

Cùng bảng với Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa, U17 Việt Nam vừa khó giành được ngôi đầu, vừa có nguy cơ không thể xếp thứ hạng cao khi so sánh thành tích trong trường hợp đứng nhì bảng. Ở vòng loại diễn ra 3 năm trước, đoàn quân áo đỏ cũng từng bị loại một cách đáng tiếc vì không nằm trong nhóm các đội nhì bảng xuất sắc nhất.

Các trận đấu tại vòng loại U17 châu Á 2023 sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 9-10-2022. Với việc VFF được AFC đồng ý cho đăng cai tổ chức bảng F, các cầu thủ đội tuyển U17 Việt Nam sẽ được thi đấu trên sân nhà với sự tiếp sức từ người hâm mộ nước nhà. Điều này được đánh giá sẽ giúp đội tuyển U17 Việt Nam có thêm điều kiện thuận lợi để cạnh tranh suất tham dự vòng chung kết của đấu trường U17 châu lục.

Tại vòng loại, các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng, chọn 15 đội (10 đội nhất bảng và 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất trong các bảng) vào thi đấu vòng chung kết cùng với đội chủ nhà được đặc cách vào thẳng là Bahrain.

Để chuẩn bị cho vòng loại U17 châu Á 2023, đội tuyển U17 Việt Nam cũng đã được khởi động bằng chuyến tập huấn kéo dài 4 tuần tại CHLB Đức và thi đấu giao hữu với 4 đội trẻ của 4 CLB Bundesliga là Borussia Dortmund, Eintracht Frankfurt, 1. FC Koln và Borussia Monchengladbach. Chuyến tập huấn này là kết quả của dự án “Vườn ươm tài năng bóng đá trẻ Việt Nam tại Đức” do VFF, Bundesliga và Next Media phối hợp triển khai.

Theo kế hoạch tháng 8, U17 Việt Nam sẽ hội quân trở lại để thi đấu giải Đông Nam Á, sau đó sẽ tiếp tục tập huấn từ 2 đến 3 giai đoạn để chuẩn bị tranh tài tại vòng loại châu Á.

Cũng theo kết quả bốc thăm chia bảng của AFC, khác với U17, đội tuyển U20 Việt Nam nằm ở bảng đấu dễ chịu tại vòng loại U20 châu Á 2023. Cụ thể, đội tuyển U20 Việt Nam sẽ chung bảng F với các đội U20 bao gồm: Indonesia, Timor Leste và Hồng Kông (Trung Quốc).Trong khi đó, những đại diện khác của Đông Nam Á như đội tuyển U20 Thái Lan, U20 Philippines, U20 Campuchia và U20 Singapore sẽ gặp nhiều khó khăn hơn, khi chung bảng với nhiều đội bóng mạnh của khu vực Tây Á gồm: Oman, Afghanistan, Tajikistan, Lebanon.

Vòng loại U20 Châu Á 2023 bao gồm 44 đội, được chia thành 10 bảng đấu do 10 nước đăng cai (6 bảng 4 đội và 4 bảng 5 đội). Ngoài Indonesia, các bảng đấu còn lại được tổ chức ở Bahrain, Iraq, Jordan, Kyrgyzstan, Lào, Mông Cổ, Oman, Saudi Arabia và Tajikistan. Các trận đấu vòng loại sẽ diễn ra từ ngày 14-9 đến 18-9 năm 2022. 10 đội nhất bảng và 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ góp mặt ở vòng chung kết U20 châu Á 2023 cùng chủ nhà U20 Uzbekistan. Nếu như U20 Uzbekistan nằm trong nhóm 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất thì đội nhì bảng có thành tích tốt thứ 6 sẽ được đi tiếp.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC