Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 9/4


*Giải đấu đầu tiên ở châu Âu ấn định ngày trở lại

Giải VĐQG Hà Lan (Eredivisie) là giải đấu lớn đầu tiên ở châu Âu ấn định thời gian thi đấu trở lại.

Như hầu hết giải đấu ở châu Âu và thế giới, Eredivisie đã phải tạm hoãn suốt thời gian qua vì đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, sau cuộc họp vào hôm qua giữa LĐBĐ Hà Lan (KNVB) và các đội bóng thành viên, các bên liên quan đã thống nhất ấn định thời gian Eredivisie thi đấu trở lại vào ngày 19/6. KNVB hy vọng có thể ấn định và công bố lịch thi đấu cụ thể trong 2 tuần tới.

Ajax hiện dẫn đầu BXH giải VĐQG Hà Lan

Như vậy, Eredivisie là giải đấu lớn đầu tiên ở châu Âu ấn định ngày thi đấu trở lại. Tuy nhiên, giải VĐQG Hà Lan chỉ có thể khởi tranh nếu được Chính phủ nước này cho phép.

Nếu những gì diễn ra theo đúng kế hoạch mà KNVB và các CLB thành viên vừa thông qua, Eredivisie dự kiến kết thúc vào cuối tháng 7/2020.

Ngoài ngày khởi tranh của Eredivisie, KNVB và các CLB thành viên còn ấn định thời gian luyện tập trở lại. Theo đó, vào ngày 15/5, các CLB sẽ trở lại luyện tập nhưng theo từng nhóm nhỏ. Toàn đội có thể trở lại luyện tập bình thường cùng nhau từ ngày 29/5.

Hiện tại, Ajax đứng đầu BXH giải VĐQG Hà Lan 2019/20. Sau 25 vòng, Ajax giành 56 điểm, có cùng điểm số như AZ Alkmaar nhưng xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC