Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 9/11


*Công Phượng, Quang Hải giúp ĐT Việt Nam khởi đầu suôn sẻ ở AFF Cup





Tối 8/11, trong ngày ra quân AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam đã đánh bại ĐT Lào với tỷ số 3-0 nhờ pha làm bàn của các tiền đạo Công Phượng, Anh Đức và Quang Hải. Với kết quả này, ĐT Việt Nam vượt qua ĐT Malaysia để vươn lên dẫn đầu bảng A nhờ hơn hiệu số dù có cùng 3 điểm.

*Bị áp lực, Luis Enrique buộc phải triệu tập sao Barca

Kể từ khi lên nắm quyền ĐT Tây Ban Nha, Luis Enrique luôn gạt học trò cũ ở Barcelona, Jordi Alba khỏi danh sách triệu tập. Điều đáng nói, Jordi Alba không được Luis Enrique gọi lên tuyển bất chấp hậu vệ Barcelona thể hiện phong độ rất cao.





Theo truyền thông Tây Ban Nha, Luis Enrique không triệu tập Jordi Alba vì nhà cầm quân 48 tuổi có hiềm khích với hậu vệ Barcelona trong năm cuối cùng ông làm việc ở Nou Camp. 

Tuy nhiên, trước áp lực của giới truyền thông đặc biệt trước những màn trình diễn chói sáng của Alba trong màu áo Barcelona, HLV Luis Enrique buộc phải triệu tập hậu vệ này cho 2 trận đấu với Croatia ở Nations League (16/11) và trận giao hữu với Bosnia (19/11).

Một hậu vệ Barcelona nữa cũng được triệu tập ở đợt hội quân này là Sergi Roberto, người vắng mặt trong đợt tập trung gần nhất vì chấn thương.

Trong khi Jordi Alba được gọi trở lại thì cả Koke, Thiago và Diego Costa đều bị loại. Tương tự, Nacho, Marcos Alonso, Marc Bartra, Raúl Albiol và Paco Alcácer cũng không có tên.

*Tiếp bước Messi, sao đắt giá nhất Barca… nhập viện

Barcelona vừa xác nhận tin không tốt liên quan đến cầu thủ đắt giá nhất lịch sử đội bóng, Coutinho.





Theo Barcelona, Coutinho dính chấn thương cơ hai đầu đùi chân phải. Chấn thương này khiến tuyển thủ Brazil phải nghỉ ít nhất 3 tuần. 

Như vậy, Coutinho sẽ lỡ trận đấu với Betis vào ngày 11/11 tới thuộc vòng 12 La Liga. Nếu bình phục nhanh trong 2 tuần, tiền vệ Brazil có thể trở lại ở trận đấu quan trọng với Atletico Madrid ở vòng 13 (25/11).

Trong trường hợp chấn thương của Coutinho tiến triển không tốt cầu thủ này chỉ có thể trở lại vào đầu tháng 12. Không chỉ vắng mặt trong đội hình Barcelona, Coutinho còn không thể dự 2 trận giao hữu của ĐT Brazil với Uruguay và Cameroon vào ngày 16 và 20/11.

Ít ngày trước khi mất Coutinho, Barcelona đã đón chào sự trở lại của Leo Messi, người vừa bình phục chấn thương tay gặp phải ở trận thắng Sevilla 4-2.

*UEFA cân nhắc dùng VAR ở vòng knock-out Champions League mùa này





Dù thông báo sẽ sử dụng VAR từ mùa giải 2019/2020, nhiều ý kiến cho rằng UEFA nên áp dụng công nghệ này ngay ở mùa giải này. Sau tình huống trọng tài thổi phạt đền cho Man City ở trận đấu với Shakhtar Donetsk, khi Raheem Sterling bị vấp và tự ngã, UEFA đang cân nhắc sử dụng VAR ngay ở vòng knock-out của mùa này.
 
*Martial được gọi trở lại tuyển Pháp

Sau màn trình diễn tốt trong tháng Mười vừa qua, Anthony Martial đã được HLV Didier Deschamps gọi trở lại tuyển Pháp trong đợt tập trung tháng 11. Trong khi đó, trung vệ Laporte tiếp tục bị "thuyền trưởng" Deschamps ngó lơ dù đang chơi khá hay trong màu áo Man City.

*Everton bị cấm mua cầu thủ trẻ 2 năm

Đội bóng vùng Merseyside vẫn nổi tiếng với khả năng phát hiện ra những tài năng trẻ. Tuy nhiên, Everton đang gặp rắc rối với chính thế mạnh của mình khi vừa bị Liên đoàn bóng đá Anh cấm mua cầu thủ trẻ (10-18 tuổi) trong vòng 2 năm tới. Lý do là bởi "The Toffees" bị kết luận có tội trong một thương vụ mua bán cầu thủ trẻ. 

*Mayweather hủy kèo đấu võ sĩ Nhật Bản, ám chỉ bị đối tác lừa

Tay đấm bất bại cho biết chỉ đồng ý thi đấu biểu diễn nhưng đối tác lại quảng bá là trận đấu chính thức.





Thế giới võ thuật rúng động trong những ngày gần đây khi Floyd Mayweather đồng ý thi đấu với võ sĩ trẻ còn ít tiếng tăm là Tenshin Nasukawa. Tuy nhiên, tay đấm từng vô địch năm hạng cân quyền Anh đã phủ nhận sẽ thi đấu vào ngày 31/12 tới đây khi cho rằng đối tác đánh tráo thể thức thi đấu.

Ngay khi trở về Mỹ, Mayweather đã đưa ra thông báo trên trang Instagram về chuyến đi mà tay đấm này gọi là "thất vọng" tới Nhật Bản.

"Đầu tiên, tôi phải làm rõ rằng chưa bao giờ đồng ý một trận đấu chính thức với Tenshin Nasukawa. Sự thật là tôi chưa bao giờ nghe về cậu ấy cho tới chuyến đi Nhật Bản gần đây", Mayweather cho biết. "Sự thực là tôi được đề nghị một trận đấu biểu diễn dài chín phút cho ba hiệp với một đối thủ được công ty Rizin lựa chọn. Đối tác của tôi cho biết trận đấu sẽ được trình diễn trước một nhóm nhỏ các khách hàng là những nhân vật giàu có, chấp nhận giá vé cao".

"Trận đấu này được xem như cuộc đối đầu đặc biệt, mang tính giải trí. Do đó không thể giới thiệu như một trận đấu chính thức và công chiếu trên truyền hình tới toàn thế giới. Khi tôi và đội của mình tới họp báo, chúng tôi bị chuyển sang một hướng hoàn toàn khác và đáng lẽ phải ngăn điều đó ngay lập tức". 

Mayweather gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ khi chờ đợi vào trận đấu này. Võ sĩ có 50 trận bất bại cho biết đây là một phần công việc của anh khi nghỉ hưu, bao gồm xuất hiện, phát biểu ở các sự kiện và trình diễn trong những chương trình hạn chế số lượng khán giả.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC