Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 9/1


Siêu cúp Quốc gia 2020: CLB Viettel - CLB Hà Nội (17h00 ngày 9/1/2021 trên VTV6)

Đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm với dàn sao “khủng” đang hướng tới mùa giải 2021 đầy tham vọng. Chiếc Siêu Cúp quốc gia 2020 sẽ là tiền đề để họ mở ra một năm thống trị các giải quốc nội. Nhưng ở phía đối diện, với tư cách ĐKVĐ V-League, Viettel cũng không từ bỏ cơ hội nâng chiếc cúp đầu mùa.

Mùa giải 2021 của bóng đá Việt Nam sẽ bắt đầu bằng trận tranh Siêu cúp quốc gia giữa đương kim vô địch V.League, CLB Viettel và đương kim vô địch Cúp quốc gia, CLB Hà Nội. Trận đấu được diễn ra trên sân Hàng Đẫy vào lúc 17h ngày hôm nay (9/1), được THTT trên kênh VTV6.



Hai đội bóng Thủ đô đang thay nhau thống trị bóng đá Việt Nam. Cả 2 đều muốn khởi đầu mùa giải mới với một trận thắng. Ở V.League 2020, CLB Viettel và CLB Hà Nội là hai đội bóng thể hiện ấn tượng nhất kể từ khi bóng đá trở lại sau dịch COVID-19. Trong cả 2 cuộc đối đầu tại V.League 2020, 2 đội đều bất phân thắng bại. Còn tại trận chung kết Cúp quốc gia 2020, CLB Hà Nội là đội thắng cuộc sau khi ngược dòng thành công ở cuối trận.

Việc chiêu mộ hàng loạt cái tên chất lượng như Geovane Magno (Sài Gòn FC), Bruno Cunha (Viettel) và gia hạn với những cựu binh như Tấn Tài, Tấn Trường giúp sức mạnh Hà Nội FC trở nên được củng cố hơn bao giờ hết.

Bên cạnh đó, đội chủ sân Hàng Đẫy còn có sự trở lại của những Duy Mạnh, Đình Trọng để cùng Thành Chung - Việt Anh đã rất trưởng thành ở mùa trước gia cố cho hàng thủ có dấu hiệu lỏng lẻo từ mùa trước. Ở giữa sân, Quang Hải, Văn Quyết sẽ được hậu thuẫn bởi Hùng Dũng, Tấn Tài, Moses. Còn ở hàng công. Hà Nội FC còn có thể đưa nguyên cặp tiền đạo đắt giá bậc nhất V-League hiện tại là Geovane và Bruno vào sân. 



Dù bị đánh giá thấp hơn về lực lượng nhất là khi vắng mặt 2 trụ cột ở hàng thủ là Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải, nhưng Viettel cũng có điểm tựa từ lịch sử khi các nhà vô địch V-League thường là người chiến thắng áp đảo ở trận tranh chiếc Cúp đầu mùa. Hơn thế, đội bóng Quân đội sau chức vô địch V-League 2020 cùng giải U21 quốc gia đang chứng tỏ lứa cầu thủ họ đào tạo bắt đầu thu quả ngọt.

HLV Trương Việt Hoàng cũng bước đầu xây dựng thành công Viettel đầy biến ảo với triết lý bóng đá thực dụng. Xét về từng vị trí trên sân, Viettel chỉ kém cạnh Hà Nội FC đôi chút, nhưng nếu tiếp tục tận dụng thành công dù chỉ 1 cơ hội nhỏ, đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng hoàn toàn có thể làm khó đối thủ.

Một trận Siêu Cúp quốc gia rất khó lường và mang nhiều điều đáng chờ đợi của mùa giải 2021 đầy tính cạnh tranh, lôi cuốn người yêu bóng đá nước nhà tìm lại niềm tin với bóng đá Việt.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC