Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 8/7


*Heerenveen chốt thời hạn ra quyết định với Văn Hậu

Lãnh đạo CLB Heerenveen cho biết trường hợp của cầu thủ Đoàn Văn Hậu sẽ được quyết định trước ngày 15/7 để cả hai bên có sự chủ động chuẩn bị cho hướng đi tiếp theo.

Hợp đồng của Văn Hậu kết thúc vào ngày 30/6, nhưng đội bóng Hà Lan vẫn “câu giờ” chưa có động thái nào về việc gia hạn hay chấm dứt hợp đồng với cầu thủ người Thái Bình. Tuy nhiên, theo báo chí Hà Lan, một lãnh đạo CLB Heerenveen cho biết trường hợp của Văn Hậu sẽ được quyết định trước ngày 15/7.

Nguồn tin từ Hà Nội FC cũng cho biết hạn cuối để 2 bên thống nhất về Văn Hậu là ngày 15/7. Đội bóng thủ đô hy vọng hậu vệ người Thái Bình có thể ở lại Heerenveen thêm ít nhất một mùa giải bởi anh đang thích nghi tốt và học hỏi được rất nhiều tại đây.

Heerenveen chưa đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai của Văn Hậu

Thậm chí mới đây Hà Nội cho biết sẵn sàng hỗ trợ lương cho Văn Hậu ở Hà Lan, nhưng với điều kiện cầu thủ sinh năm 1999 phải được trao cơ hội ra sân để phát triển chuyên môn. Trong trường hợp Văn Hậu không được đảm bảo đá chính, Hà Nội sẽ rút Văn Hậu về nước.

Được biết, Hà Nội FC sẽ tìm đối tác thương mại hoặc đội bóng tự bỏ tiền để hỗ trợ Heerenveen trả mức lương 450.000 euro/năm (khoảng 11,5 tỷ đồng) trước thuế. Trung bình mỗi năm cầu thủ gốc Thái Bình nhận về túi 217.000 euro.

Tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang nhận lương cao thứ 4 tại Heerenveen. Tuy nhiên Heerenveen lại không thể giảm lương của Văn Hậu, bởi đó là mức lương tối thiểu đối với 1 cầu thủ ngoài châu Âu.

Chủ tịch Hà Nội FC Đỗ Vinh Quang tuyên bố đội bóng thủ đô sẽ tạo điều kiện cho Văn Hậu ở lại Châu Âu, nếu SC Heerenveen giữ tài năng trẻ số 1 bóng đá Việt Nam vì yếu tố chuyên môn.

CLB Hà Nội thông báo: "Hà Nội FC sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ kinh tế với SC Heerenveen giữ Văn Hậu ở lại Hà Lan nếu phía đối tác đánh giá cao năng lực chuyên môn của cầu thủ sinh năm 1999. Nếu nằm ngoài yếu tố trên, Văn Hậu sẽ trở về Việt Nam".

Chuẩn bị cho đội bóng mới, Heerenveen vừa chia tay 8 cầu thủ là Trevor Doornbusch, Warner Hahn, Filip Bednarek cùng các cầu thủ Alen Halilovic, Jordy Bruijn, Daniel Hoegh, Ricardo van Rhijn và người quản lý đội một Herman van Dijk.

Theo báo chí Hà Lan, mức doanh thu của Heerenveen ở mùa giải vừa qua là 4 triệu euro (khoảng 104 tỷ đồng).

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC