Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 7/5


*Ngoại hạng Anh sẽ phát miễn phí trên Youtube

BTC giải Ngoại hạng Anh đang tính tới việc phát sóng miễn phí một số trận đấu còn lại của mùa giải 2019-2020 trên kênh Youtube, trong bối cảnh người hâm mộ không thể tới sân cổ vũ đội nhà thi đấu.

Ngoại hạng Anh sẽ được phát trên Youtube?

Theo như kế hoạch ban đầu, giải Ngoại hạng Anh với 92 trận đấu còn lại sẽ được khởi tranh trở lại vào ngày 12/6. Đáng chú ý tất cả 9 vòng đấu sẽ được hoàn tất chỉ trong vòng 7 tuần. 2 đối tác quen thuộc là Sky Sports và BT Sport sẽ phụ trách việc phát sóng trực tiếp.

Tuy nhiên, theo nguồn tin từ báo chí Anh, BTC giải Ngoại hạng Anh đang cân nhắc tới khả năng sử dụng Youtube làm một kênh phát sóng hình ảnh một số trận đấu hoàn toàn miễn phí. Động thái này được coi như là một cách đền đáp của BTC với người hâm mộ vốn bị cấm tới sân do lo ngại lây lan dịch bệnh Covid-19.


Ngoài bóng đá, một số môn thể thao khác thu hút đông người theo dõi như Bóng bầu dục, Criket... cũng dự kiến được phát sóng miễn phí trên Youtube.

Được biết, lần gần đây nhất Ngoại hạng Anh – giải đấu được ví von hấp dẫn nhất hành tinh – được phát sóng miễn phí là ở giai đoạn đầu của mùa giải 2013-2014.

Khi đó, kênh BT Sport đã phát sóng miễn phí trận đấu giữa Crystal Palace và  Arsenal. Còn đài Sky Sport cũng tường thuật trực tiếp miễn phí trận đấu giữa Man Utd và Swansea.

Tờ The Sun nhận định, Ngoại hạng Anh cần phải khởi tranh trở lại muộn nhất vào ngày 19/6 để kịp khép lại trước thời điểm ngày 2/8 theo quy định của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA). Tuy nhiên, kế hoạch này phụ thuộc hoàn toàn vào việc Chính phủ Anh có đồng ý để các hoạt động thể thao được nối lại trong thời gian tới hay không.

Trận đấu chỉ kéo dài 80 phút, mỗi đội được thay 5 người!

Ngày 5/5 vừa qua, Hiệp hội Cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp Anh (PFA) đã đề xuất Liên đoàn bóng đá Anh (FA) cho phép các trận đấu chỉ kéo dài trong 80 phút, thay vì 90 phút như thường lệ. Lý do là vì các cầu thủ không có thời gian tập luyện bài bản trong thời gian qua cùng với lịch thi đấu dày đặc có thể khiến họ sớm kiệt sức.

Ngoài ra, vấn đề đảm bảo an toàn cho cầu thủ và ngăn chặn lây lan của dịch Covid-19 cũng được đặt lên hàng đầu. Theo đó, PFA cũng đề xuất các cầu thủ cần được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần/tuần. Bên cạnh đó, các VĐV sẽ không được phép trở về nhà trong nhiều tuần, có thể cho tới khi kết thúc giải. Do lo ngại họ sẽ trở thành nguồn lây lan virus nếu không may mắc phải và lây sang gia đình và cộng đồng.

Trong khi đó, tờ Marca dẫn nguồn tin từ Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) cho hay, cơ quan quyền lực này cơ bản đã chấp thuận thay đổi luật thi đấu tạm thời cho tới khi kết thúc mùa giải 2019-2020.

Theo đó, FIFA cho phép mỗi đội được thay tới 5 người trong 1 trận đấu, thay vì 3 như trước đây. Nguyên nhân bắt nguồn từ lo lắng các cầu thủ đều không vận động với cường độ cao trong suốt hơn 2 tháng qua. Do đó, họ dễ dính chấn thương và cũng khó đủ thể lực để thi đấu trọn vẹn cả trận đấu.

Cũng liên quan tới vấn đề đảm bảo an toàn cho trận đấu, FIFA trước đó cũng cân nhắc việc cấm cầu thủ nhổ nước bọt trên sân.

 “Hành vi nhổ nước bọt trong bóng đá là không đẹp, không vệ sinh và có thể làm lây lan virus. Khi các giải đấu trở lại, tôi muốn cầu thủ cần tránh tối đa việc làm này. Nếu vi phạm, họ có thể sẽ bị trọng tài phạt thẻ vàng cảnh cáo”, Chủ tịch Ủy ban Y tế FIFA - Michel D'Hooghe nói.

Theo tiến sỹ Ian Brierley, thuộc trường Đại học Cambridge, nếu một người bị bệnh, virus nCoV sẽ tồn tại ở cổ họng và sẽ phát tán ra môi trường bên ngoài thông qua hành động nhổ nước bọt.

“Tôi nghĩ các cầu thủ cần thích nghi với tình cảnh hiện nay. Họ không nên khạc, nhổ, tiếp xúc quá gần hay bắt tay”, tiến sỹ Ian Brierley nói.

Trước khi các giải đấu bị phong tỏa vì dịch Covid-19, giải Ngoại hạng Anh cũng đã có một số biện pháp phòng dịch hiệu quả như cấm HLV, cầu thủ bắt tay, không ôm nhau ăn mừng, không đổi áo đấu...

Theo Đức Tiến/ VnMedia
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC