Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 7/11


*Chính thức: Kết quả bốc thăm chia bảng ATP Finals

Sau khi Nadal rút lui phút chót vì chấn thương, ATP Finals đã chốt danh sách 8 tay vợt tham dự và chia làm 2 bảng đấu.

Trong số 8 tay vợt hàng đầu thế giới, hạt giống số 2 Rafael Nadal và số 4 Del Potro không thể tham dự vì chấn thương. Điều này đã giúp cho 2 tay vợt số 9 và số 10 thế giới là Kei Nishikori và John Isner được đôn lên thay thế.


Theo kết quả bốc thăm chia bảng, 2 tay vợt xếp hạng cao nhất là Novak Djokovic và Roger Federer dĩ nhiên được xếp vào 2 bảng đấu khác nhau.

Tại bảng đấu mang tên Lleyton Hewitt, Roger Federer sẽ so tài cùng các đối thủ là Kevin Anderson, Dominic Thiem và Kei Nishikori. Còn ở bảng đấu mang tên Gustavo Kuerten, Djokovic đối đầu với Alexander Zverev, Marin Cilic và John Isner.

Hiện, Roger Federer đã có 6 lần vô địch ATP Finals, còn Novak Djokovic cũng đã 5 lần đăng quang giải đấu danh giá này. ATP Finals sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 18/11 tại sân The O2, London.

*Lộ diện bảng đấu khó lường nhất Champions League

Sau khi thi đấu lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League và giành những kết quả bất ngờ, cả 4 đội bóng đều bám sát nhau về điểm số và còn nguyên cơ hội đi tiếp.

Ở lượt trận thứ 4 bảng C Champions League vừa kết thúc rạng sáng nay (7/11), Liverpool bất ngờ thúc thủ trước Sao đỏ Belgrade còn Napoli thủ hòa với PSG tạo ra cục diện rất khó đoán định cho 2 lượt trận còn lại và cơ hội vẫn còn nguyên với cả 4 đội trong bảng đấu.


Trên sân Sao đỏ, Liverpool dính liên tiếp 2 đòn đau và nhanh chóng ngã gục. Ở các phút 22 và 29, Pavkov đã lập công dồn dập và đẩy The Kop vào thế khó. Thầy trò HLV Klopp sau đó đã không thể gượng dậy và chấp nhận trận thua 0-2. Với kết quả này, Liverpool vẫn giữ được ngôi đầu bảng nhưng chỉ còn hơn đội cuối bảng là chính Sao đỏ Belgrade 2 điểm. Đồng thời, Sao đỏ Belgrade chưa thể thoát ngôi bét bảng nhưng cơ hội đi tiếp lại rộng mở với Pavkov và các đồng đội.

Đáng nói, trận so găng giữa Napoli và PSG lại kết thúc với kết quả hòa càng khiến cục diện bảng đấu trở nên rối ren và khó lường. Dù phải làm khách trên sân San Paolo nhưng PSG mới là đội mở tỉ số trước. Juan Bernat có cú sút chân phải chuẩn xác ở phút cuối hiệp 1. Tuy nhiên, đội khách không duy trì được lợi thế lâu. Napoli nhanh chóng có bàn gỡ do công của Insigne ở phút 62 trên chấm 11m ấn định trận hòa 11.

Chia điểm, Napoli và PSG dậm chân tại chỗ với các vị trí thứ 2 và 3 với lần lượt 6 và 5 điểm. Napoli xếp thứ 2 do kém Liverpool về hiệu số. Với việc 4 đội hơn kém nhau nhiều nhất 2 điểm, hai đội đầu bảng Liverpool hay Napoli hoàn toàn có thể bị loại và 2 đội xếp cuối là Sao đỏ Belgrade và PSG có thể chiếm ngôi trong 2 lượt trận còn lại.

*Đánh cùi trỏ cầu thủ PSV, Lamela đối mặt án phạt nặng

Tiền vệ Erik Lamela của Tottenham đã có hành động phi thể thao khi chủ động vung cùi trỏ và ngực 1 cầu thủ của PSV.

Có lợi thế sân nhà và lực lượng vượt trội nhưng Tottenham đã phải rất khó khăn mới có thể giành trọn 3 điểm trước PSV. Harry Kane là người đã tỏa sáng với bàn thắng gỡ hòa và một pha đánh đầu đập chân cầu thủ PSV, ấn định chiến thắng 2-1 cho Spurs.


Trong chiến thắng này của Tottenham, Erik Lamela đã để lại ấn tượng không đẹp trong mắt cổ động viên. Ngôi sao 26 tuổi người Argentina đã chủ động đánh cùi trỏ vào ngực của 1 cầu thủ PSV.

Đây là hành động được cho là cách Lamela trả đũa khi giữa họ đã có va chạm trước đó. Với pha phạm lỗi này, ngôi sao của Tottenham hoàn toàn xứng đáng với 1 chiếc thẻ đỏ nhưng may mắn cho anh là trọng tài không quan sát thấy tình huống.

Mặc dù thoát thẻ đỏ trong trận đấu nhưng Lamela vẫn có nguy cơ bị phạt nguội bởi các máy quay đã ghi lại rất rõ hình ảnh cầu thủ này chạy lên và chủ động huých cùi trỏ trong lúc trọng tài đang quay mặt về phía trước. Theo The Sun, nếu bị EUFA phạt, ngôi sao của Spurs có thể sẽ bị cấm 3 trận.

*HLV Wenger lên tiếng về thông tin đến AC Milan

Sau khi chia tay Arsenal vào tháng 5 năm nay, HLV Wenger đã nhận được không ít đề nghị hấp dẫn. Tuy vậy, ông từ chối tất cả để nghỉ ngơi cũng như chờ đợi một công việc ưng ý ở châu Âu.

Trong tuần qua, tờ báo hàng đầu của Pháp là France Football bất ngờ đồn đoán HLV Wenger đã tiếp xúc với AC Milan và thảo luận về việc thay thế Gattuso. Trước đó, HLV 69 tuổi này cũng khẳng định ông sẽ trở lại làm việc từ tháng 1 năm 2019.


Tuy nhiên, HLV Wenger lập tức lên tiếng bác tin đến Milan. Trong chương trình trực tiếp trên BEIN Sports, HLV này nói: “Điều duy nhất tôi có thể nói, đó là tin giả mạo. Nếu tôi đạt thỏa thuận với CLB nào đó, tôi sẽ nói ngay cho mọi người biết. Thông tin đó hoàn toàn không có thật”.

“Tôi không thể kiểm soát các tin đồn, tôi chỉ có thể cố gắng kiểm soát những gì tôi làm trong cuộc đời mình. Ngay lúc này, sự tập trung của tôi dành cho BEIN Sports và làm tốt công việc ở đây”.

Ngoài AC Milan, HLV Wenger cũng được đồn đoán với Real Madrid và Bayern Munich. Hiện tại, Real Madrid đã sa thải HLV nhưng chưa có liên hệ nào với “Giáo sư” người Pháp.

*Liverpool tạo kỷ lục buồn ngày trắng tay ở Serbia


Thầy trò Jurgen Klopp đã đi vào lịch sử Liverpool khi tạo ra một kỷ lục đáng buồn tại sân chơi Champions League sau trận thua Sao đỏ Belgrade.

Trận thua 0-2 đầy bất ngờ trước Sao đỏ Belgrade không làm mất ngôi đầu của Liverpool tại bảng C Champions League sau lượt trận thứ 4 vòng bảng, nhưng thầy trò Jurgen Klopp đã đón nhận tin cực buồn. Đáng nói, Liverpool từng dễ dàng thắng đậm 4-0 trước Sao đỏ Belgrade trên sân nhà Anfield.

Theo đó, với kết quả này, thầy trò Jurgen Klopp tạo ra kỷ lục thua liền 3 trận trên sân khách ở Champions League. Từ trước tới nay, Liverpool chưa từng thua liên tiếp nhiều tới vậy ở sân chơi họ từng có 1 lần đăng quang.

*Ronaldinho vỡ nợ, tài khoản chỉ còn 5 bảng


Thường xuyên xuất hiện ở các sự kiện với vẻ rạng rỡ, nhưng ít ai biết rằng huyền thoại sống của làng túc cầu đang lâm vào cảnh túng quẫn đến cùng cực.

Tờ Daily Mail đưa tin Ronaldinho đã bị tịch thu hộ chiếu, gánh trên vai khoản nợ lên đến 1,75 triệu bảng và hoàn toàn không có khả năng chi trả. Nhà chức trách rà soát tất cả tài khoản mang tên cựu tuyển thủ Brazil và nhận ra anh chỉ còn vỏn vẹn 5,24 bảng.

Ronaldinho và anh trai Roberto Assis đã bị phạt một số tiền lớn vì xây dựng trái phép trong một khu vực có lệnh cấm. Vốn liếng đi vay mượn đổ vào công trình đều mất trắng, cựu cầu thủ Barcelona đã thế chấp tài sản còn lại nhưng không thể trang trải hết khoản nợ khổng lồ.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC