Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 7/11


*Kết quả Champions League

+Crvena Zvezda 2-0 Liverpool
+Monaco 0-4 Club Brugge
+Atletico Madrid 2-0 Dortmund
+Inter Milan 1-1 Barcelona
+Napoli 1-1 PSG
+Tottenham 2-1 PSV Eindhoven
+FC Porto 4-1 Lokomotiv Moscow
+Schalke 04 2-0 Galatasaray

*Kylain Mbappe đắt giá nhất thế giới, Cris Ronaldo bật bãi khỏi Top 10

Trung tâm nghiên cứu bóng đá quốc tế của Thụy Sỹ CIES Football Observatory đã vừa công bố bản báo cáo thường niên về giá trị của các cầu thủ.

Giá trị các cầu thủ được CIES Football Observatory tính toán khá phức tạp dựa trên rất nhiều biến như: Màn trình diễn trên sân, tuổi tác, số tiền có thể thu về khi bán đi, độ dài còn lại của hợp đồng, cùng nhiều yếu tố tố khác.

Với việc giành chức vô địch tại World Cup 2018, và đang có phong độ ấn tượng tại PSG, "sao mai" Kylian Mbappe được CIES Football Observatory đánh giá là cầu thủ đắt giá nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. CIES Football Observatory đánh giá Kylian Mbappe hiện có giá trị khoảng 189,3 triệu Bảng.

Xếp sau Kylian Mbappe, tiền đạo Harry Kane với giá trị 172,5 triệu Bảng. Đứng thứ 3 là một cái tên khác của PSG, Neymar. Cầu thủ người Brazil được CIES Football Observatory định giá ở mức 172, 2 triệu Bảng.


BXH Top 10 cầu thủ đắt giá nhất thế giới theo đánh giá của CIES Football Observatory

1. Kylian Mbappe - 189,3 triệu Bảng

2. Harry Kane - 172,5 triệu Bảng

3. Neymar - 172,2 triệu Bảng

4. Mohamed Salah - 151,2 triệu Bảng

5. Philippe Coutinho - 149,8 triệu Bảng

6. Lionel Messi - 149,2 triệu Bảng

7. Raheem Sterling - 143,9 triệu Bảng

8. Romelu Lukaku - 143,7 triệu Bảng

9. Dele Alli - 142,9 triệu Bảng

10. Antoine Griezmann - 137,9 triệu Bảng

Đáng chú ý trong Top 10 của CIES Football Observatory là sự vắng mặt của siêu sao Cris Ronaldo. Hợp đồng trị giá 100 triệu Euro chuyển từ Real Madrid sang Juventus mùa Hè vừa qua cũng không giúp gì nhiều Cris Ronaldo. Có lẽ trong mắt các nhà phân tích của CIES Football Observatory, Cris Ronaldo dương như đã quá già với độ tuổi 33 của mình.

Trong khi đó, dù vẫn có tên trong Top nhưng Lionel Messi cũng chỉ đứng thứ 6 với giá trị 149,2 triệu Bảng.

*3 ngôi sao ĐTVN được Fox Sport đánh giá cao nhất là ai?


Trong năm 2018, bóng đá Việt Nam đã có được những thành tích rất lớn, đó là vào đến chung kết U23 châu Á và về đích thứ 4 tại Asian Games. Từng đó là đủ để các đội bóng phải dè chừng ĐT Việt Nam tại AFF Cup năm nay.

Tờ Fox Sport đánh giá rất cao cơ hội của ĐT Việt Nam tại AFF Cup và cho rằng đây là "thế hệ vàng" của đất nước hình chữ "S". Trong đó, 3 ngôi sao quan trọng nhất trong đội hình của HLV Park Hang-Seo được tờ báo này liệt kê là Quang Hải, Xuân Trường Và Văn Quyết.

*CLB Hải Phòng có tân binh chất lượng


CLB Hải Phòng vừa có sự phục vụ của trung vệ Phạm Mạnh Hùng từ Sông Lam Nghệ An với bản hợp đồng kéo dài 2 năm. Ngoài việc đội chủ sân Lạch Tray đưa ra đề nghị hợp lý thì việc thầy cũ Ngô Quang Trường đang làm GĐKT tại đây cũng là lí do khiến Mạnh Hùng quyết định đầu quân cho đội bóng đất cảng.

Phạm Mạnh Hùng từng là một tên tuổi rất được HLV Miura tin dùng tại các cấp độ ĐTQG trước đây. Cầu thủ này có thể hình khá tốt, lại thi đấu đa năng khi có thể chơi trung vệ cũng như hậu vệ biên. Cầu thủ sinh năm 1993 còn nổi tiếng với khả năng đá phạt mà rất nhiều trong số đó tìm tới... xà ngang, nên mới có biệt danh Hùng "xà ngang".

*MU săn "hàng thải" của Juventus


Sau thất bại nặng nề ở kỳ chuyển nhượng mùa hè cùng khởi đầu kém cỏi ở mùa giải mới, BLĐ Man Utd đã đồng ý chi tiền cho Jose Mourinho chiêu mộ 1 trung vệ mới ở kỳ chuyển nhượng tháng 1 sắp tới.

Vấn đề nằm ở chỗ, Man Utd không thể có được những ngôi sao hàng đầu ở thời điểm “nhạy cảm” này, bởi lẽ hầu hết các CLB đều muốn giữ sự ổn định trong đội hình. Những mục tiêu yêu thích của Mourinho như Harry Maguire, Jerome Boateng hay Toby Alderweireld chắc chắn không được ra đi.

Chính vì thế, Man Utd và Mourinho buộc phải hướng đến các ngôi sao không còn được trọng dụng ở CLB của họ. Trong phạm vi này, Medhi Benatia của Juventus đang nổi lên như mục tiêu hàng đầu mà HLV Bồ Đào Nha muốn có.

Theo Tuttosport, Man Utd đã liên hệ với Benatia ngay sau khi trung vệ này tỏ ra bất mãn tại Juventus và muốn ra đi.

*Nữ võ sĩ Việt Nam, Minh Huệ vô địch Jiu-Jitsu thế giới


Giải World Jiu-Jitsu Championship 2018 diễn ra tại Los Angles (Mỹ), quy tụ hơn 3.000 VĐV đến 72 nước tham dự. Võ sĩ Việt Nam, Lê Thị Minh Huệ xuất sắc giành hai huy chương vàng (HCV), một huy chương bạc và một huy chương đồng. Hai HCV cô giành được ở các nội dung No Gi (thể thức thi đấu không võ phục) và đối kháng hạng 51kg. Minh Huệ trở thành võ sĩ Việt Nam đầu tiên vô địch tại một giải đấu cấp thế giới của môn Jiu-Jitsu (võ nhu thuật Brazil).

*Tiền thưởng tăng mạnh ở AFF Cup 2018

Theo báo giới Indonesia, đội vô địch AFF Cup 2018 sẽ nhận được số tiền thưởng gấp rưỡi so với giải đấu cách đây 2 năm.

Cách đây 2 năm, ở AFF Cup 2016, sau khi giành chức vô địch, đội tuyển Thái Lan đã nhận được khoản tiền thưởng trị giá 200 nghìn USD. Hồi đầu năm, báo giới khu vực khẳng định số tiền thưởng cho nhà vô địch sẽ được giữ nguyên ở AFF Cup 2018.


Tuy nhiên, theo thông tin mới được tờ Jakarta Post (Indonesia) đăng tải, BTC AFF Cup đã quyết định tăng tiền thưởng cho đội vô địch lên 300 nghìn USD (khoảng 7 tỉ VNĐ). Như vậy, số tiền tưởng đã được ban tổ chức tăng lên gấp rưỡi so với giải đấu cách đây 2 năm.

Ngoài ra, đội về nhì cũng tăng từ mức 75 nghìn USD lên 100 nghìn USD. Hai đội vào bán kết vẫn giữ mức thưởng khoảng 50 nghìn USD.

Hiện chưa có thông tin từ ban tổ chức AFF Cup. Tuy nhiên, mức tăng này là có cơ sở bởi AFF Cup 2018 đã tăng số đội tham dự từ 8 lên 10. Chưa kể, giải đấu năm nay cũng có sự thay đổi lớn về thể thức (đá sân nhà - sân khách xen kẽ ở vòng bảng) nên mức thu từ quảng cáo dự kiến cũng tăng đáng kể.

Việc BTC AFF Cup tăng quỹ tiền thưởng, đặc biệt cho nhà vô địch hứa hẹn sẽ tiếp thêm động lực cho các đội tuyển.

Tổng hợp nhiều nguồn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC