Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 6/9


*Tuyển Việt Nam xuất sắc buộc Thái Lan phải chia điểm

Liên tục bị đội chủ nhà Thái Lan gây sức ép trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng tuyển Việt Nam vẫn đứng vững nhờ sự xuất sắc của thủ thành Văn Lâm, qua đó giành lấy kết quả hòa 0-0 tại vòng loại World Cup 2022, khu vực châu Á.

*Thông tin trước trận đấu

- Đội tuyển Thái Lan từng lọt tới vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisak. Hiện tại, họ được dẫn dắt bởi HLV Akira Nishino - người đã đưa đội tuyển Nhật Bản vào tới vòng 1/8 World Cup 2018 tại Nga.

- HLV Park Hang Seo đánh giá đội chủ nhà Thái Lan với sức ép phải thắng chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn và thử thách trước tuyển Việt Nam vốn đã chuẩn bị tốt cho lần tái đấu này.

- Tuyển Việt Nam đang có lực lượng mạnh nhất cho trận tái đấu Thái Lan. Ngoại trừ Trọng Hoàng và Văn Hậu vẫn chưa có được 100% sức lực, các cầu thủ còn lại đều sung sức.

*Diễn biến trận đấu

Thày Park gây bất ngờ khi xếp Tiến Linh đá trung phong, thay cho Anh Đức. Ở 2 cánh là Quang Hải và Văn Toàn chứ không phải Công Phượng. Ở hàng tiền vệ, Tuấn Anh bắt cặp tiền vệ trung tâm với Hùng Dũng. Trọng Hoàng đã trở lại ở cánh phải nhưng ở cánh đối diện Văn Hậu chưa có được thể lực tốt nhất và người thay anh là Hồng Duy. Hàng thủ tuyển Việt Nam vẫn là bộ 3 quen thuộc Tiến Dũng, Duy Mạnh và Ngọc Hải.

Trong khi đó, tuyển Thái Lan cũng tung ra sân đội hình mạnh nhất với nòng cốt là những cầu thủ đang thi đấu tại J-League.

Tuyển Thái Lan (áo xanh) bất lực trước hàng thủ chắc chắn của tuyển Việt Nam.
Ảnh: Vietnamnet

Trận đấu diễn ra sôi động ngay từ những phút đầu tiên. Khi đồng hồ trên sân mới điểm tới giây thứ 20, tuyển Việt Nam đã tạo ra cơ hội ăn bàn đầu tiên. Từ pha phát bóng dài của Hồng Duy, Văn Toàn bứt tốc trước khi dứt điểm chéo góc, đưa bóng đi sạt cột dọc.

Những phút tiếp theo, trận đấu diễn ra rất hấp dẫn khi cả hai đội đều chủ động chơi tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Đội chủ nhà Thái Lan với một hàng tiền vệ đông đảo tìm cách kiểm soát khu trung tuyến để gây sức ép trực tiếp lên hàng thủ của tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, "ngôi sao Vàng" vẫn bình tĩnh hóa giải ý đồ của đối phương.

Sức ép ngày một tăng của Thái Lan, đặc biệt là những pha leo biên bên cánh trái bắt đầu tạo ra những tình huống nguy hiểm. Phút 20, Thitiphan thiếu chút nữa ghi bàn cho đội chủ nhà khi đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc thủ môn Văn Lâm.

Tới phút 35, tuyển Việt Nam tiếp tục đối mặt với tình huống nguy hiểm bắt nguồn từ sai sót của Văn Lâm. Thủ thành này phát bóng thiếu chính xác, để bóng tới chân của Chanathip. Rất may sau đó Thitiphan đã rơi vào thế việt vị khi nhận bóng.

Cuối hiệp 1, Supachok vượt qua Duy Mạnh trước khi cứa lòng nhắm vào góc xa khung thành nhưng may mắn trái bóng đi không trúng khung gỗ. Dù chơi lấn lướt và cầm nhiều bóng hơn nhưng rõ ràng khả năng dứt điểm của Thái Lan vẫn chưa tốt.

Bước sang hiệp 2, HLV Park Hang Seo tung Công Phượng vào sân thay thế Tiến Linh. Tuyển Thái Lan vẫn đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Sức ép liên tục được tạo về phía khung thành của Văn Lâm.  

Phút 51, "bầy voi chiến" tạo được cơ hội ăn bàn rất đáng kể. Thitiphan thoát xuống và có pha dứt điểm khá hiểm hóc nhưng Văn Lâm kịp đấm bóng giải nguy. Khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của tuyển Việt Nam, đội chủ nhà bắt đầu sử dụng nhiều hơn những quả sút xa nhưng đều chưa đem lại hiệu quả.

Tới phút 66, HLV Park Hang Seo quyết định rút Trọng Hoàng và tung Văn Thanh vào sân. Bên phía Thái Lan, HLV Nishino cũng tung Supachai vào sân. Đội chủ nhà lúc này mới chính thức chơi với tiền đạo cắm thực thụ.

Vừa vào sân Văn Thanh cũng để lại dấu với pha phối hợp cùng Văn Toàn trước khi tung cú sút quyết đoán nhưng lại đi trúng vị trí thủ thành Siwarak đã chọn.

Những phút cuối trận cả Thái Lan và Việt Nam đều có cơ hội cho riêng mình nhưng đáng tiếc đều không thể tận dụng thành công. Phút 79, Văn Toàn nhận đường chuyền của Công Phương băng xuống dùng kỹ thuật loại bỏ hậu vệ Thái Lan nhưng anh lại chậm 1 nhịp để thủ môn Siwarak kịp bắt bóng.

Về phía Thái Lan, đội chủ nhà cũng tạo ra tình huống không thể nguy hiểm hơn ở phút bù giờ thứ tư. Supachok thoát xuống rất nhanh sau khi Văn Thanh mắc lỗi đón bóng hụt. Rất may Văn Lâm kịp xuống hiện khiến góc sút của số 7 bên phía Thái Lan bị hẹp lại. Cú sút sau cùng của Supachok cũng không thắng được Văn Lâm.

Kết thúc trận đấu, hai đội hòa 0-0. HLV Park Hang Seo có quyền hài lòng với kết quả này bời dù lép vế hơn đối phương nhưng tuyển Việt Nam vẫn có được kết quả thuận lợi.

Đội hình thi đấu hai đội:

Thái Lan: Siwarak, Theerathon, Pansa Hemviboon, Manuel Tom Bihr, Tristan Do, Tanaboon, Sarach Yooyen, Phitiwat, Chanathip, Thitiphan, Supachok.

Việt Nam: Văn Lâm, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Hồng Duy, Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Quang Hải, Văn Toàn, Tiến Linh.

Theo Đức Tiến/ VnMedia
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC