Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 6/12


*Trận đấu U22 Việt Nam - Thái Lan: 2-2, 'tiễn' đội Thái về nước

Ở phút thứ 71, Tiến Linh được giao thực hiện quả penalty. Số 22 không bỏ lỡ cơ hội để mang về bàn thắng cân bằng tỷ số 2-2 cho U22 Việt Nam.

Chiều 5/12, trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30 đã diễn ra trên sân Binan (Philippines).

Vừa vào hiệp một, thủ môn Nguyễn Văn Toản mắc sai lầm khi phá bóng giúp tiền đạo U22 Thái Lan Supachai Jaided có bàn mở tỷ số trước Việt Nam trong trận đấu ở bảng B SEA Games 30. Cụ thể, ở phút thứ 5 của trận đấu, thủ môn Văn Toản thực hiện pha phát bóng nhưng bóng lại đập người Supachai Jaided, nảy ngược vào lưới trong sự ngỡ ngàng của người hâm mộ.

Đến phút thứ 11, Suphanat Muenta thoát xuống tung cú dứt điểm nhưng không thắng được Văn Toản. Tuy nhiên bóng lại nảy đến đúng tầm chân của số 17. Tiền đạo U22 Thái Lan đã tung cú dứt điểm vào lưới trống nhân đôi cách biệt cho "Voi chiến".

Trận đấu đang diễn ra hấp dẫn, căng thẳng và kịch tính ngay từ phút đầu trận đấu

Trận đấu giữa U22 Việt Nam - U22 Thái Lan đang diễn ra hết sức hấp dẫn. Thua chớp nhoáng 2 bàn chỉ trong 11 phút ngắn ngủi, đến phút thứ 15, từ quả tạt của Thanh Thịnh, Tiến Linh băng vào đánh đầu ở cự ly gần đánh bại toàn bộ hàng thủ U22 Thái Lan, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Ở phút thứ 69 của trận đấu gặp U22 Thái Lan ở bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30, Tiến Linh bị hậu vệ số 4 đốn ngã trong vùng cấm. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11 m cho U22 Việt Nam.

Tấn Sinh là cầu thủ được giao nhiệm vụ thực hiện quả penalty cho Việt Nam. Tuy nhiên, thủ môn Thái Lan Nont Muangnam cản được cú sút trên chấm 11m của Tấn Sinh. Đức Chinh băng vào sút bồi nhưng bóng đi vọt xà.

Sau đó, tổ trọng tài bắt lỗi Nont Muangnam di chuyển trước khi Tấn Sinh sút. Việt Nam được quyền đá lại 11m. Tiến Linh là người được giao nhiệm vụ. Số 22 không bỏ lỡ cơ hội để mang về bàn thắng cân bằng tỷ số 2-2 cho U22 Việt Nam.

Với kết quả này, U22 Việt Nam đã trở lại ngôi đầu bảng xếp hạng.

Thái Lan bị loại lần thứ ba trong 10 năm ở SEA Games

Thái Lan kết thúc SEA Games 30 ở vị trí thứ ba bảng B, sau Việt Nam và Indonesia. Lần gần nhất họ bị loại ở vòng bảng SEA Games là năm 2011 tại Jakarta. Khi đó, thầy trò Prapol Pongpanich cùng bảng với chủ nhà Indonesia, Malaysia, Singapore và Campuchia. Thái Lan chỉ thắng Campuchia, và thua ba trận còn lại. Họ đứng áp chót bảng và bị loại. Đội hình Thái Lan năm đó có một số cầu thủ đáng chú ý như Sarach Yooyen, Theerathon Bunmathan hay Adisak Kraisorn.

Kể từ SEA Games 1993 đến nay, Thái Lan luôn vô địch nếu vượt qua vòng bảng. Lần còn lại Thái Lan không qua được vòng bảng là SEA Games 2009 tại Vientiane, Lào. Họ thắng Campuchia và Timor Leste ở vòng bảng, nhưng hòa Việt Nam và Malaysia. HLV Steve Darby khi đó sở hữu những cầu thủ tiềm năng như Kawin Thamsatchanan, Teerasil Dangda hay Theerathon. Nhưng, họ chỉ đứng thứ ba vòng bảng, sau Malaysia và Việt Nam. Ở chung kết năm đó, Việt Nam thua Malaysia 0-1 bởi pha đá phản của trung vệ Mai Xuân Hợp.

Thái Lan chỉ một lần không vượt qua vòng bảng kể từ SEA Games đầu tiên năm 1959 đến năm 2007. Nhưng, trong 10 năm qua, họ có tới ba lần không lọt vào bán kết. Một trong những nguyên nhân có thể do Thái Lan không chú trọng nhiều đến SEA Games, kể từ khi giải đấu được dành cho lứa U23 năm 2001.

Tại SEA Games 2019, Thái Lan là đội duy nhất không mang theo cầu thủ quá tuổi. 20 cầu thủ của họ đều từ 22 tuổi trở xuống. 10 đội còn lại đều mang theo hai cầu thủ trên 22 tuổi theo quy định.

Theo VnMedia
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC