Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 6/12


*Kết quả các trận bóng đá đêm qua 
 
PREMIER LEAGUE
+Tottenham 3-1 Southampton 
+Man Utd 2-2 Arsenal 
+Wolverhampton 2-1 Chelsea 
+Burnley 1-3 Liverpool 
+Watford 1-2 Man City
 
LIGUE 1
+Strasbourg 1-1 Paris SG 
+Nantes 3-2 Marseille 
+Lyon 0-2 Rennes 
+Bordeaux 3-2 St.Etienne

AFF SUZUKI CUP
+Thái Lan 2-2 Malaysia 
 
*Quật ngã Thái Lan, Malaysia vào chung kết AFF Cup theo kịch bản nghẹt thở
 


Được chơi trên sân nhà nhưng Thái Lan cũng không tạo ra khác biệt quá nhiều so với lượt đi. Họ tiếp tục bị lối chơi pressing tầm cao của Malaysia khiến cho không thể kiểm soát thế trận theo ý muốn.

Thế trận giằng co được duy trì đến hết 90 phút thi đấu chính thức với tỷ số hòa 2-2 cho cả 2 đội. Trong khi CĐV Malaysia đang ăn mừng tấm vé chung kết AFF Cup, trọng tài bất ngờ cho chủ nhà hưởng quả 11 m sau tình huống để bóng chạm tay của Syahmi Safari khi trận đấu bước sang những phút bù giờ. Adisak Kraisorn là người đứng lên nhận trách nhiệm đá phạt đền nhưng tiền đạo số 9 của Thái Lan khiến khán đài sân Rajamangala câm lặng bằng cú đá lên trời.

Tổng tỷ số sau 2 lượt trận bán kết là 2-2, nhưng Malaysia giành quyền vào chung kết nhờ thành tích ghi bàn trên sân khách tốt hơn. Kết quả này cũng khiến Thái Lan trở thành cựu vương của giải bóng đá lớn nhất Đông Nam Á và đánh mất cơ hội lần thứ ba liên tiếp lên ngôi vô địch.

*Ánh Viên giành huy chương vàng thứ 10 tại đại hội TDTT toàn quốc



3 nội dung mà Ánh Viên thi đấu trong ngày 5/12 là 50m ngửa, 200m tự do và 400m hỗn hợp nữ. Ở nội dung 50m ngửa nữ, Nguyễn Thị Ánh Viên đã giành HCV với thành tích 29 giây 43. Còn ở đường đua 200m tự do nữ, một lần nữ Ánh Viên lại chứng tỏ mình không có đối thủ khi giành tiếp HCV cho đoàn Quân Đội với thành tích 2 phút 3 giây 23.

Trong khi đó, ở nội dung 400m hỗn hợp nữ, với thành tích 4 phút 51 giây 56, Ánh Viên tiếp tục mang chiếc HCV về cho đoàn Quân Đội, và phá kỷ lục do chính mình đã lập được tại kỳ Đại hội TDTT toàn quốc cách nay 4 năm.

Với 3 tấm HCV giành được trong ngày 5/12, Nguyễn Thị Ánh Viên đã có 10 HCV tại đại hội TDTT toàn quốc năm nay, mà đa phần các HCV đều có thành tích phá kỷ lục do chính cô nắm giữ ở kỳ đại hội gần nhất.
 
 
*ĐT Philippines chỉ còn 17 tuyển thủ đấu ĐT Việt Nam tại Mỹ Đình



Thắng lợi quan trọng tại Bacolod của ĐT Việt Nam chúng ta đẩy đối thủ vào thế buộc phải thắng trong trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018 trên sân Mỹ Đình. Theo đó, ĐT Philippines phải thắng cách biệt 2 bàn, hoặc thắng cách biệt 1 bàn nhưng phải ghi từ 3 bàn trở lên.

Tuy nhiên, mục tiêu chiến thắng của ĐT Philippines cùng HLV Eriksson sẽ gặp rất nhiều khó khăn bởi vấn đề lực lượng.

Được biết, chuẩn bị cho trận tái đấu ĐT Việt Nam tại bán kết AFF Cup 2018, HLV Sven-Goran Eriksson chỉ mang sang Việt Nam 17 cầu thủ. Tuy vậy, trong buổi tập chiều 4/12, chỉ có 16 cầu thủ có thể ra sân tập luyện. Theo đó, tiền vệ trụ cột Manuel Ott đã không thể ra sân tập luyện chiều qua do chấn thương.

*Tuấn Minh vượt Quang Liêm, vô địch cờ vua Đại hội TDTT Toàn quốc



Kỳ thủ của Hà Nội thua Siêu đại kiện tướng ở đối đầu, nhưng đoạt HC vàng với tám điểm qua chín ván cờ tiêu chuẩn.

Trần Tuấn Minh (Elo 2.524) có khởi đầu tốt nhất tại giải với sáu chiến thắng liên tiếp. Từ ván bốn đến ván sáu, kỳ thủ 21 tuổi hạ liên tiếp ba đồng đội là Trần Minh Thắng (2.342), Nguyễn Văn Huy (2.438) và Bùi Vinh (2.414). Đến ván bảy, Tuấn Minh đụng hạt giống số một Lê Quang Liêm (2.714) và thất bại sau 30 nước cờ dù cầm trắng.

Nhưng Đại kiện tướng của Hà Nội vẫn thể hiện phong độ cao khi thắng cả hai ván còn lại. Trong khi đó, Quang Liêm (TP HCM) bị Bùi Vinh cầm hòa ở ván cuối. Cộng thêm hai ván hòa trước đó, Siêu đại kiện tướng chỉ đạt 7,5 điểm qua chín ván và nhận HC bạc. Hiệu suất thi đấu của Quang Liêm chỉ là 2.661, thua Tuấn Minh với 2.733.

*ĐT Campuchia đã có phán quyết về tương lai HLV Keisuke Honda?



Theo Kampucheathmey, HLV Keisuke Honda sẽ không bị "trảm" sau thất bại của ĐT Campuchia tại AFF Cup 2018. Đáng nói, người hâm mộ Campuchia, cùng với những cầu thủ, lúc này vẫn giành nhiều niềm tin cho danh thủ Nhật Bản.

Hợp đồng của HLV Honda và ĐT Campuchia có thời hạn 2 năm. Đặc biệt, cựu tiền vệ của Milan đảm nhận vai trò dẫn dắt Angkor Warriors trong bối cảnh vẫn đang thi đấu cho đội bóng Australia Melbourne Victory FC.

Theo báo chí Đông Nam Á, những người đứng đầu trong Liên đoàn bóng đá Campuchia chấp nhận để Honda vừa có thể vừa thi đấu cho Melbourne Victory, đồng thời song song điều hành ĐT Campuchia qua các công nghệ video call. Ngoài ra, lúc không thi đấu, anh sẽ đến làm việc trực tiếp cùng các cầu thủ.
 
Tổng hợp nhiều nguồn 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC