Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 6/11


*Đội tuyển Việt Nam nhận 'lệnh' họp kín, mổ băng soi sức mạnh tuyển Lào

Trước ngày lên đường sang Lào, HLV Park Hang Seo thừa nhận các đối thủ trong khu vực đang nghiên cứu rất kỹ lối chơi của đội tuyển Việt Nam, tuy nhiên tuyển Việt Nam cũng tìm hiểu kỹ các thông tin về đối thủ.





Chướng ngại vật đầu tiên trong hành trình chinh phục cúp vàng AFF Cup 2018 là đội tuyển Lào. Đội bóng xứ Triệu voi gần như không hé lộ bất cứ thông tin nào với cả báo chí trong nước. Những buổi tập vừa qua, tuyển Lào tập kín hoàn toàn tại sân vận động quốc gia.

Chính vì sự bí mật của tuyển Lào khiến HLV Park Hang Seo phải thận trọng hơn. Trong sáng nay, sau khoảng 15 phút đi bộ xung quanh khách sạn, các cầu thủ đã được yêu cầu họp kín để tiến hành “mổ bang” xem một vài trận đấu gần đây của tuyển Lào, qua đó giúp đội tuyển Việt Nam đưa ra những phương án đối phó trong trận ra quân tại AFF Cup 2018 sắp tới.

*Mbappe là cầu thủ giá trị nhất thế giới, Ronaldo không lọt nổi Top 10

Mới đây, CIES Football Observatory - trung tâm nghiên cứu bóng đá đã công bố bản báo cáo thường niên về giá trị cầu thủ của họ. Theo đó, Kylian Mbappe đang là cầu thủ được định giá đắt nhất thế giới với 189,3 triệu bảng và đẩy Harry Kane - Vua phá lưới World Cup 2018 xuống vị trí thứ hai. Ngôi sao người Anh được định giá 172,5 triệu bảng.





Giá trị của Kane nhỉnh hơn một chút so với Neymar (172,2 triệu bảng). Điều đáng chú ý là Cristiano Ronaldo, người chuyển từ Real Madrid tới Juventus ở kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua với giá 100 triệu bảng, lại không nằm trong Top 10 cầu thủ giá trị nhất. Đại kình địch Lionel Messi của Ronaldo cũng chỉ có vị trí khiêm tốn thứ 6 (149,2 triệu bảng). 

Ngôi sao Mohamed Salah của Liverpool đã nhảy lên đứng thứ 4 sau mùa giải 2017/18 bùng nổ. Anh được định giá 151,2 triệu bảng. Đồng đội cũ Philippe Coutinho xếp sau Salah 1 bậc. Tiền vệ người Brazil có giá là 149,8 triệu bảng. Người xếp cuối trong Top 10 là Antoine Griezmann với giá trị 137,9 triệu bảng.

*Messi sẽ không ra sân trong trận gặp Inter

Tiền đạo Lionel Messi đã hồi phục chấn thương tay và quay trở lại tập luyện cùng cả đội cuối tuần trước. Báo chí dự đoán anh có thể trở lại trong trận đấu gặp Inter Milan ở Champions League giữa tuần này. Tuy nhiên, HLV Ernesto Valverde khẳng định ông sẽ không mạo hiểm để ngôi sao người Argentina ra sân.





“Leo có thể trở lại, nhưng chúng ta vẫn phải chờ đợi. Việc cậu ấy được ra sân hay không phụ thuộc vào chất lượng trong các buổi tập. Có 3 hoặc 4 sự lựa chọn nên chúng tôi sẽ không chấp nhận rủi ro với Messi”, Valverde chia sẻ. “Tôi nghĩ sẽ tốt hơn nếu Messi ở đó. Cậu ấy còn hơn cả một cầu thủ. Nhưng tất nhiên, cậu ấy cần phải hồi phục”.

*Ronaldo mất đặc quyền đá phạt ở Juventus

Siêu sao đắt giá nhất lịch sử CLB phải chia sẻ quyền đá phạt với hai đồng đội Dybala và Pjanic.





Khi mới về Juventus, Ronaldo từng được xem là cầu thủ sẽ thực hiện mọi cú sút phạt trực tiếp, đặc quyền mà anh từng có ở Real Madrid. Tuy nhiên, tình hình đã thay đổi, do Paulo Dybala và Miralem Pjanic có khả năng sút hay không kém.

''Ronaldo là một chàng trai thông minh. Cậu ấy biết Dybala và Pjanic là những cầu thủ sút phạt giỏi như thế nào và họ sẽ thực hiện những cú sút phạt cự ly gần. Khi có những cú sút phạt từ xa, Ronaldo có thể thực hiện'', HLV Allegri nói về nguyên tắc phân công đá phạt mà Juventus đang áp dụng. 

*Dần sáng tỏ bến đỗ mới của HLV Arsene Wenger

Cách đây không lâu, HLV Arsene Wenger đăng đàn khẳng định sẽ trở lại cầm quân trong năm 2019. Mặc dù vậy, ở thời điểm đó, chiến lược gia người Pháp vẫn chưa hé lộ bến đỗ mới của mình. Thông tin mà Giáo sư chia sẻ khiến NHM bóng đá thế giới rất tò mò.





Hiện vẫn có nhiều đồn đoán khác nhau về tương lai của Wenger. Nhưng theo tiết lộ của France Football, cựu HLV của Arsenal sẽ tới AC Milan.

Cụ thể, nguồn tin trên cho biết Wenger và Milan đã tiếp xúc nhau cách đây vài tuần. Đây là thương vụ được ủng hộ bởi 2 lãnh đạo của tập đoàn Elliott Management Corporation, Paul và Gordon Singer. Cha con tỷ phú người Mỹ rất hâm mộ Wenger nên muốn Giáo sư tới San Siro làm việc.

Sau những cuộc tiếp xúc ban đầu, Wenger và Milan đã đạt những thỏa thuận cơ bản. Cả 2 phía hiện đang đàm phán một số thỏa thuận khác để tiến hành kí kết hợp đồng trong ít tuần tới.

*Nadal rút lui khỏi ATP Finals vì chấn thương, Djokovic chắc ngôi số 1

Tối 5/11, tay vợt người Tây Ban Nha thông báo không tham dự giải đấu dành cho tám tay vợt nam hay nhất năm được tổ chức tại London vào tuần tới vì lý do chấn thương.





Tay vợt 32 tuổi người Mỹ John Isner sẽ là sự lựa chọn để để thay thế Nadal tham dự ATP Finals. Trước đó, tay vợt hạng 4 thế giới Juan Martin Del Potro cũng xác nhận không tham dự vì chấn thương đầu gối, và Kei Nishikori là người thế chỗ.

Việc Nadal rút lui khỏi Paris Masters giúp Djokovic lần đầu trở lại đỉnh thế giới sau gần 2 năm. Và với thông báo mới nhất đến từ Nadal, tay vợt người Serbia sẽ chính thức kết thúc năm ở vị trí số 1 thế giới, bất chấp thành tích tại sân chơi ATP Finals.

*Lý Hoàng Nam tiến sâu vào tốp 400 ATP

Trên bảng xếp hạng Hiệp hội quần vợt nhà nghề thế giới (ATP) công bố ngày 5/11, Lý Hoàng Nam xếp hạng 425 ATP. Nếu cộng thêm 15 điểm thưởng từ ngôi á quân đơn nam giải Vietnam F5 Futures, tay vợt số 1 Việt Nam đã lần đầu có mặt trong tốp 400 ATP.





Tuy nhiên trên bảng xếp hạng cập nhật thường xuyên các giải đấu của ATP, tay vợt quê Tây Ninh có tổng cộng 105 điểm, tiến sâu vào tốp 400 ATP với thứ hạng 385. Như vậy Hoàng Nam liên tiếp vươn đến những cột mốc lịch sử cho bản thân cũng như làng quần vợt Việt Nam trên bảng xếp hạng quần vợt nhà nghề.

Tay vợt số 1 Việt Nam cùng HLV Nahum (Tây Ban Nha) sẽ sang Nhật Bản tranh tài giải nhà nghề trong hệ thống Challenger diễn ra ở Kobe với tổng tiền thưởng 50.000 USD diễn ra từ ngày 12/11 đến 18/11.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC