Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 6/10


*Tổ trọng tài UAE sẽ bắt chính trận Trung Quốc - Việt Nam

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã chỉ định tổ trọng tài nước chủ nhà UAE bắt chính trận đấu giữa tuyển Trung Quốc và Việt Nam tại vòng loại cuối, World Cup 2022, khu vực châu Á.

Theo đó, trọng tài chính là ông Mohamed Abdullah Hassan. Hai trợ lý là Mohamed Ahmed Yousef Hamadi và Hassan Mohamed Mahri.

Trọng tài thứ 4 là Adel Hamis Nakbi. Amar Ali Juma Janabi và Omar Mohamed Hassan Ali phụ trách phòng VAR.

Trọng tài Abdullah Hassan từng cầm còi nhiều trận cầu lớn

Tuyển Việt Nam từng có kỉ niệm đáng nhớ với trọng tài chính Mohamed Abdullah Hassan. Vị “vua sân cỏ” này từng điều khiển trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Nhật Bản tại tứ kết Asian Cup 2019. Trận này trọng tài không ít lần phải sử dụng công nghệ VAR để đem lại kết quả chính xác. Chung cuộc tuyển Nhật Bản đã thắng 1-0.

Trước đó, tuyển Trung Quốc bất ngờ đề nghị trận đấu với tuyển Việt Nam tại UAE sẽ không có khán giả vào sân cổ vũ do lo ngại dịch Covid-19.

Do không đáp ứng được các cơ chế đặc biệt của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đối với việc tổ chức các trận đấu trên nhà trong giai đoạn ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, tuyển Trung Quốc buộc phải thi đấu các trận sân nhà tại địa điểm trung lập.

Ở lượt đấu thứ 2 tại bảng B vừa qua, tuyển Trung Quốc đã tiếp đón tuyển Nhật Bản trên sân vận động Khalifa (Qatar) và cũng không đón khán giả vào sân.

Sau hai lượt đấu đầu tiên, cả tuyển Trung Quốc và tuyển Việt Nam đều chưa có được điểm số nào. Chính vì vậy, trận đấu vào lúc 0h ngày 8/10 tới đây có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với cả hai đội tại chiến dịch vòng loại cuối, World Cup 2022, khu vực châu Á.

Theo Đức Tiến/ VnMedia
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC