Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 5/7


'Người nhện' Buffon lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu ở Serie A

Với việc ra sân trong trận Juventus tiếp Torino, Gianluigi Buffon đã chính thức vượt mặt Paolo Maldini để trở thành cầu thủ ra sân nhiều nhất trong lịch sử Serie A.

Gianluigi Buffon đón sinh nhật lần thứ 42 hồi đầu năm 2020. Ở độ tuổi mà nhiều cầu thủ đã giải nghệ, thủ thành huyền thoại người Italy vẫn tiếp tục cống hiến cho Juventus. 

Thậm chí mới đây, "người nhện" còn mới đặt bút ký hợp đồng mới có thời hạn tới mùa hè năm 2021 với "Bà đầm già" thành Turin. Với quyết định đó, Gigi hứa hẹn sẽ thiết lập nhiều kỷ lục mới cho bóng đá Italy.

Buffon trở thành cầu thủ ra sân nhiều nhất trong lịch sử Serie A

Với việc ra sân trong trận Juventus tiếp Torino ở vòng 30 tối 4/7 theo giờ Việt Nam, Buffon đã chính thức vượt qua Paolo Maldini để độc chiếm kỷ lục số lần ra sân ở sân chơi cao nhất xứ sở mỳ ống, với 648 trận đấu.

Trước đó, hồi tháng 12 năm ngoái, Buffon đã cân bằng kỷ lục 647 lần ra sân ở Serie A do Paolo Maldini nắm giữ.

Ở trận đấu với Torino, Buffon đã thi đấu tốt với khá nhiều pha cứu thua xuất sắc cho Juventus. Dù để lọt lưới nhưng đó là tình huống mà cầu thủ đội khách đã sút phạt đền quá tốt, trong khi Buffon đổ người đúng hướng.

Dẫu vậy, thủ thành lão luyện này vẫn được hưởng niềm vui trọn vẹn cùng Juventus, với chiến thắng 4-1 dành cho "Lão bà". Dybala, Cuadrado và Ronaldo là 3 cầu thủ ghi bàn cho đội chủ nhà, để tiếp tục củng cố ngôi đầu sau vòng 30.

Buffon là thủ thành đắt giá thứ 3 thế giới đến thời điểm hiện tại. Juventus đã mang anh về từ Parma với giá 52 triệu euro từ năm 2001. Phải đến mùa hè 2018, kỷ lục của Buffon mới bị phá vỡ. 

Gigi trở lại Juventus ở đầu mùa giải 2019 và là dự bị chiến lược của HLV Maurizio Sarri. Thủ thành người Ý thường được ra sân ở các trận đấu cúp cho Juve ở mùa giải này. Sự xuất sắc của Buffon không ít lần cứu cho Bianconeri những bàn thua trông thấy.  

Theo Thiên Bình/VietNamNet

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC