Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 5/12


*Kết qua các giải đấu đêm qua

Premier League
+Bournemouth 2-1 Huddersfield
+Brighton 3-1 Crystal Palace
+West Ham 3-1 Cardiff City
+Watford 1-2 Man City

Ligue 1

+Nice 0-0 Angers
+Amiens 0-2 Monaco
+Montpellier 0-1 Lille

*CLB Thái Lan muốn chiêu mộ bộ đôi Anh Đức, Phan Văn Đức của ĐT Việt Nam


Phan Văn Đức và Nguyễn Anh Đức chính là tác giả của 2 bàn thắng giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân của ĐT Philippines trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018.

Không những vậy, tại AFF Cup 2018, Phan Văn Đức và Anh Đức luôn thể hiện phong độ ấn tượng mỗi khi được HLV Park Hang Seo tung vào sân. Với sự xuất sắc của mình, bộ đôi "song Đức" của ĐT Việt Nam đã khiến CLB Thái Lan nhòm ngó và muốn chiêu mộ.

Mới đây, truyền thông Thái Lan mà tiêu biểu là tờ báo danh tiếng Siam Sport đã đồng loạt đưa tin về việc CLB đang chơi ở Thai League 1, Nakhon Ratchasima đã đánh tiếng muốn sỡ hữu cặp "Song Đức" từ mùa giải tới.

Thời điểm hiện tại, Nakhon Ratchasima là CLB đầu tiên của Thai League phát đi thông điệp muốn chiêu mộ Phan Văn Đức. Bên cạnh đó, CLB này còn ngắm tới hai cầu thủ khác đang có phong độ ấn tượng tại AFF Cup 2018 là Nguyễn Anh Đức (Việt Nam) và Phil Younghusband (Philippines).

*ĐT Việt Nam đón khách quý trước màn tái đấu Philippine


Chiều qua (4/12), ĐT Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên sau chuyến trở về từ Philippines. Buổi tập đã trở nên sôi động bởi sự góp mặt của vị khách rất đặc biệt là tay súng huyền thoại Jin Dong-Oh của Hàn Quốc.

Tay súng nổi tiếng của xứ sở kim chi đã tới Hà Nội vào hôm 30/11 trong chuyến thăm và giao lưu với các xạ thủ Việt Nam. Anh hiện là nam VĐV xuất sắc nhất trong lịch sử bắn súng thế giới với 4 chiếc HCV cá nhân, trong đó có 3 chiếc HCV liên tiếp ở cùng 1 nội dung giành được qua 3 kỳ Olympic liên tiếp cùng hàng loạt HCV tại các giải thế giới.

Trong chuyến thăm Việt Nam lần này, Jin Dong-Oh rất ấn tượng với sự thành công của HLV Park Hang-Seo trên cương vị HLV ĐT Việt Nam. Anh đã gửi lời động viên tới vị HLV đồng hương, đồng thời chúc ĐT Việt Nam thành công ở kì AFF Cup năm nay.

*Đoạt Quả bóng vàng, Modric chốt luôn tương lai


Rạng sáng 4/12, Luka Modric đã chính thức đoạt Quả bóng vàng 2018, qua đó phá vỡ thế thống trị kéo dài suốt 10 năm của bộ đôi Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Như vậy, tiền vệ người Croatia cũng giành trọn bộ các danh hiệu cá nhân cao quý nhất trong năm.

Ngay sau chiến thắng, Luka Modric đã khiến người Madrid ấm lòng khi lên tiếng cam kết tương lai với CLB Real Madrid. Trước đó, tiền vệ 33 tuổi này có nhiều tháng im lặng trước tin đồn chuyển đến Inter Milan.

Modric nói: “Tôi vẫn còn 2 năm hợp đồng và hy vọng sẽ có thêm 1 năm nữa. Real Madrid dành rất nhiều tình cảm cho tôi và tôi muốn thi đấu đến khi treo giày ở CLB này”.

*Phẫu thuật thành công, sao Barca nghỉ hết mùa


Trên trang chủ của Barcelona, đội bóng xứ Catalan ra thông báo xác nhận, Rafinha đã trải qua cuộc phẫu thuật đầu gối thành công vào hôm qua. Cũng theo đội bóng xứ Catalan, tiền vệ người Brazil sẽ phải nghỉ ít nhất 6 tháng đồng nghĩa với việc nghỉ hết mùa 2018/19.

Rafinha đã bị đứt dây chằng đầu gối trái trong trận hòa 1-1 của Barcelona trước Atletico thuộc vòng 13 La Liga. Ở cuộc đụng độ Atletico, tiền vệ Brazil đã cố đá hết trận dù dính chấn thương.

Đây là lần thứ 2 trong sự nghiệp Rafinha bị đứt dây chằng đầu gối. Trước đó vào năm 2015, cầu thủ này đã bị đứt dây chằng đầu gối phải trong trận đấu giữa Barcelona và AS Roma tại Champions League.

*Chelsea “trói chân” thành công Azpilicueta


Hôm qua 4/12, câu lạc bộ Chelsea đã chính thức gia hạn hợp đồng với hậu vệ Azpilicueta thêm 4 năm. Theo đó, cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ ở lại sân Stamford Bridge tới năm 2022, hưởng lương 150.000 bảng/tuần.

Trong ngày gia hạn hợp đồng với Chelsea, Azpilicueta cho biết: “Tôi rất hạnh phúc khi ký hợp đồng mới mới Chelsea. Kể từ khi đến đây, tôi đã cảm nhận được niềm vui và ý thức được trách nhiệm đối với đội bóng và những người hâm mộ. Do đó, mỗi khi được ra sân, tôi luôn cố gắng làm hết sức mình”.

*Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng phá kỷ lục quốc gia tại đại hội TDTT toàn quốc

VĐV trẻ Nguyễn Huy Hoàng tiếp tục cho thấy mình chưa có đối thủ ở các cự ly sở trường, trong môn bơi, tại đại hội TDTT toàn quốc. Riêng trong ngày 4/12, Huy Hoàng phá kỷ lục quốc gia của Hoàng Quý Phước ở nội dung 200m bướm nam.

2 nội dung đáng chú ý nhất trong ngày thi đấu thứ 4, môn bơi, tại đại hội TDTT toàn quốc là các nội dung 800m tự do và 200m bướm nam, vì đây là các nội dung có sự hiện diện của Nguyễn Huy Hoàng, kình ngư số 1 của bơi Việt Nam hiện nay.


Huy Hoàng thi đấu rất hay tại Asiad 2018, sau đó còn giành HCV cho bơi Việt Nam tại Olympic trẻ tại Argentina cách nay không lâu.

Ở nội dung 800m tự do nam, kình ngư người Quảng Bình đã xuất sắc về đích đầu tiên, giành HCV với thành tích 8 phút 06 giây 50 và phá kỷ lục đại hội.

Chưa hết, ở nội dung 200m bướm nam, Huy Hoàng còn xuất sắc hơn, anh giành HCV với thành tích 1 phút 59 giây 59, thiết lập kỷ lục quốc gia mới. Kỷ lục quốc gia cũ từng thuộc về Hoàng Quý Phước với thành tích 1 phút 59 giây 96, lập vào năm 2014.

Riêng Hoàng Quý Phước về nhì ở nội dung vừa nêu, giành HCB với thành tích 2 phút 01 giây 13.

Trong khi đó, Nguyễn Thị Ánh Viên mang về cho đoàn Quân Đội thêm 1 chiếc HCV ở nội dung bơi 800m tự do nữ, với thành tích 8 phút 55 giây 36.

Sau 4 ngày thi đấu của môn bơi, đoàn Quân Đội đang tạm dẫn đầu với 8 HCV, 3 HCB, 3 HCĐ. Tiếp theo là TPHCM với 7 HCV, 5 HCB, 4 HCĐ. Đoàn Quảng Bình đứng ở vị trí thứ 3 với 4 HCV, 4 HCB, 3 HCĐ.

Tổng hợp nhiều nguồn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC