Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 5/12


*Báo châu Á chỉ ra những lý do Việt Nam sẽ vô địch AFF Cup


Fox Sport Asia đưa ra hai lý do thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ vô địch AFF Cup 2018. Lý do thứ nhất trang báo này đưa ra là đội tuyển Việt Nam đang sở hữu một "thế hệ vàng". HLV Park Hang-seo đang có trong tay 15 cầu thủ dưới 23 tuổi. Đây là lứa cầu thủ đã giành ngôi á quân giải U23 châu Á và đứng thứ tư tại Asian Games.

Yếu tố thứ 2 là HLV Park Hang Seo - Ông thầy người Hàn Quốc chính là người đã truyền ngọn lửa tự tin, tinh thần quyết chiến cho các học trò. Bởi lẽ đó, chúng ta đã nhìn đội tuyển “lột xác” thực sự dưới thời HLV người Hàn Quốc.

*Thêm học trò chấn thương, thầy Park âu lo


Đội tuyển Việt Nam đã phải đón nhận tin không vui về nhân sự khi tiền vệ trung tâm Đỗ Hùng Dũng bị chấn thương không thể tham gia buổi tập hôm qua 4/12 tại Hà Nội.

Đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại Hà Nội vào ngày 4-12 sau khi trở về từ Philippines. Tuy nhiên, việc tiền vệ Hùng Dũng phải đi bộ ngoài sân cùng bác sĩ của đội tuyển Việt Nam khiến HLV Park Hang Seo không khỏi lo lắng. Trước đó, tiền vệ của Hà Nội FC đã bị chấn thương trong trận bán kết lượt đi với Philippines.

Không có Hùng Dũng trong trận lượt về sẽ đẩy HLV Park Hang Seo vào tình thế khó khăn. Hùng Dũng hiện đang là sự lựa chọn số 1 ở trung tâm hàng tiền vệ. Trong 2 trận đấu với Campuchia và Philippines, cầu thủ này đều đá chính và góp công giúp đội tuyển giành chiến thắng. Đặc biệt, Hùng Dũng với Đức Huy đã tạo nên tấm lá chắn ở trung lộ cho đội tuyển Việt Nam trước dàn cầu thủ giàu sức mạnh của Philippines.

Trận lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 6/12.

*Trở lại 8 phút, Wilshere lập tức dính chấn thương


Sau 9 trận vắng mặt liên tiếp vì chấn thương mắt cá, Jack Wilshere đã trở lại trong trận đấu của West Ham gặp Newcastle thuộc vòng 14 Premier League ngày 1/12 vừa qua. Trong 8 phút có mặt trên sân khi vào sân thay người, cựu sao Arsenal đã lập tức gây ấn tượng với đường chuyền giúp Felipe Anderson ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho West Ham.

Tuy nhiên ở trận đấu với Cardiff City thuộc vòng 15 Premier League đêm qua, Jack Wilshere bất ngờ bị gạch tên dù chơi khá tốt trước Newcastle. Trong cuộc trả lời phỏng vấn sau trận thắng 3-1 trước Cardiff City, HLV Manuel Pellegrini thông báo, cựu tiền vệ Arsenal lại dính chấn thương.

*HLV Sarri tiết lộ chiến thuật "mưa dầm thấm lâu" với Eden Hazard


HLV Sarri cho hay Chelsea luôn đề nghị làm mới hợp đồng với Eden Hazard mỗi ngày tuy nhiên hành động "mưa dầm" này vẫn chưa "thấm".

Eden Hazard đang chơi nổi bật trong màu áo Chelsea khi đóng góp 7 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo. Tiền vệ mang áo số 10 chơi càng hay, The Blues càng có thêm lý do để lo lắng khi hợp đồng hiện tại của Eden Hazard với đội chủ sân Stamford Bridge chỉ có thời hạn tới mùa hè 2020.

Nói cách khác, Chelsea còn khoảng hơn nửa mùa giải nữa để tìm cách trói chân Eden Hazard nếu không muốn bị "ông lớn" nào đó vào cuộc dụ dỗ tiền vệ người Bỉ rời đi trong phiên chuyển nhượng hè 2019. Cay đắng hơn, nếu Eden Hazard kiên quyết thực hiện trọn vẹn hợp đồng trước khi rời đi trong mùa hè 2020, Chelsea sẽ trắng tay trong thương vụ này.

Chính vì lẽ đó, suốt thời gian qua, Chelsea luôn nỗ lực đàm phán gia hạn hợp đồng với Eden Hazard.

Được biết, Chelsea đã đồng ý tăng lương cho Eden Hazard lên 300.000 bảng/tuần. Nếu đồng ý đặt bú ký vào bản hợp đồng mới với The Blues, tiền vệ người Bỉ sẽ là cầu thủ hưởng lương cao nhất trong lịch sử đội chủ sân Stamford Bridge.

*Premier League sắp có thêm HLV "xịn"


Theo SkySport, sau khi sa thải Mark Hughes, Southampton đã đạt thỏa thuận bổ nhiệm HLV Ralph Hasenhuttl.

Không lâu sau trận hòa Man Utd, Southampton đã quyết định sa thải HLV Mark Hughes. The Saints chưa chính thức bổ nhiệm HLV mới nhưng theo SkySport, đội bóng này đã đạt thỏa thuận với HLV Ralph Hasenhuttl.

Cụ thể, nhà cầm quân người Áo đã đạt thỏa thuận kí hợp đồng 2 năm rưỡi với sân St Mary. Dự kiến, vào đêm mai, ông sẽ có mặt ở Wembley dự khán trận đấu giữa Tottenham và Southampton thuộc vòng 15 Premier League. Trước đó, ông đã bị thuyết phục khi nói chuyện với Chủ tịch Ralph Krueger và Giám đốc bóng đá Ross Wilson của Southampton.

*Serena, Nadal ra quyết định về Australian Open

Theo ndtv, các tay vợt hàng đầu gồm Serena Williams, Rafael Nadal và Andy Murray đều đã xác nhận sẽ tham dự giải Grand Slam đầu năm 2019. Trước đó đã có những lo ngại rằng các tay vợt này có thể không dự giải vì chấn thương hoặc một số nguyên nhân khác.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC