Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 4/12


*Văn Toàn khó dự bán kết lượt về AFF cup

Theo tin mới nhận, mặc dù tiền đạo Nguyễn Văn Toàn không chấn thương nghiêm trọng như chẩn đoán ban đầu, nhưng khả năng để anh bình phục hoàn toàn và góp mặt ở trận bán kết lượt về với Philippines là rất khó xảy ra.





Trước đó, bác sỹ Trần Anh Tuấn của ĐT Việt Nam cho biết Văn Toàn bị chấn thương gân kheo, giãn dây chằng sụn chêm độ 1. Và trong vài ngày qua, tiền đạo người Hải Dương không còn thấy đau nữa. Thêm vào đó, Văn Toàn đã có thể bơi, tập gym vào buổi sáng cũng như tự xuống Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội (Nhổn) vào buổi chiều để làm vật lý trị liệu. 

Hôm qua (3/12), Văn Toàn cũng đã được tiêm thuốc đặc trị ở khu vực chấn thương. Nhưng như đã nói, dù đã có tiến triển nhưng để khẳng định chân sút sinh năm 1996 kịp bình phục hoàn toàn để cùng đồng đội thi đấu vào ngày 6/12 là rất khó. Bởi 1-2 ngày nữa, Văn Toàn mới có thể tiến hành chụp phim để xác định chấn thương đến giai đoạn nào, mà trận gặp Philippines đã cận kề. Rõ ràng nếu vội vã sử dụng Văn Toàn thì đó sẽ là sự mạo hiểm đối với BHL của ĐT Việt Nam.

Được biết, Văn Toàn thường xuyên liên lạc với gia đình để thông báo về tình hình sức khỏe. Anh lạc quan sẽ sớm trở lại sân cỏ trong khoảng 1-2 tuần nữa.  

*Điều luật lạ ở bán kết AFF Cup khiến “kẻ mừng người lo”

Giải đấu số một Đông Nam Á không chỉ gây tò mò ở thể thức đá sân nhà và sân khách ngay tại vòng bảng, mà còn có những điều luật khiến vòng loại trực tiếp hấp dẫn hơn. Từ vòng bán kết, thể thức đá lượt đi và về được áp dụng. Nếu không có điểm nào cải tiến, những đội đá lượt về trên sân nhà luôn có lợi thế bởi họ lợi hơn ở 30 phút hiệp phụ, nếu tổng tỷ số 2 lượt trận khi hết 90 phút lượt về vẫn là hòa. Đó là điều mà đội đá sân nhà lượt đi không thể có. Thái Lan, sau khi hòa Malaysia 0-0 trên sân khách, tỏ ra hài lòng, chính bởi điểm này. Họ chỉ cần thắng “Hổ Malay”, với bất cứ tỷ số nào là đi tiếp.





Chính bởi vậy, để công bằng hơn với các đội đá lượt về trên sân khách, Ban tổ chức AFF Cup đã thòng thêm một chi tiết ở điều 7, khoản 3, trong đó ghi rõ: “Nếu tổng tỷ số sau 2 lượt trận, khi kết thúc 90 phút lượt về là hòa, đội ghi nhiều bàn hơn trên sân khách đi tiếp. Nếu hai đội ghi bàn trên sân khách bằng nhau, trận đấu sẽ có 2 hiệp phụ, mỗi hiệp 15 phút. Trong hiệp phụ, nếu hai đội không ghi bàn, hai đội sẽ đá luân lưu. Nếu hai đội ghi số bàn bằng nhau, số bàn đội khách được nhân đôi”.

Đây là điểm khiến Thái Lan, dù đá sân nhà lượt về lo lắng. Bởi trước đây, kể từ AFF Cup 2010 đến 2016, luật bàn thắng sân khách chỉ dừng ở 90 phút và không tính cho hiệp phụ. Điều ấy có nghĩa, nếu Thái Lan và Malaysia ghi mỗi đội 1 bàn trong hiệp phụ, theo luật trước đây, hai đội sẽ đá luân lưu. Còn tại AFF Cup 2018, Thái Lan sẽ bị loại.

*Messi nhận phiếu bầu thấp nhất trong 11 năm được đề cử Quả bóng vàng

Thành tích của Messi trong năm 2018 là không đủ để siêu sao người Argentina có mặt trong top 3 cuộc bình chọn Quả bóng vàng 2018 do France Football tổ chức.





Lionel Messi chỉ đứng thứ 5 trong danh sách bình chọn Quả bóng vàng 2018 với 280 phiếu bầu, xếp sau Luka Modric, Cristiano Ronaldo, Antoine Griezmann và Kylian Mbappe. Đây là lần đầu tiên trong vòng 11 năm, Messi bị đánh bật khỏi top 3 danh sách bầu chọn Quả bóng vàng.

Giống như tại lễ trao giải FIFA The Best hồi tháng 9, Messi không xuất hiện trong Gala trao giải Quả bóng vàng.

*CĐV Tottenham bị bắt vì ném chuối vào Aubameyang

Hành động mang tính phân biệt chủng tộc được thực hiện trong trận derby bắc London ở vòng 14 Ngoại hạng Anh.





Vỏ chuối được ném từ khán đài dành cho đội khách, về phía các cầu thủ Arsenal đang chung vui bàn thắng của Aubameyang. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 4-2 nghiêng về Arsenal sau khi bị Tottenham dẫn 2-1 trong hiệp một.

CĐV Tottenham ném vỏ chuối đã bị bắt sau trận đấu. Tottenham cũng tuyên bố cấm người này tới các trận đấu của đội. Ngoài trường hợp này, sáu vụ bắt giữ khác vì gây rối trật tự công cộng cũng được tiến hành, trong đó có hai cổ động viên của Arsenal mang những hộp tạo khói vào sân.

"Tôi đã đối đầu Tottenham và chịu đựng những lời khó nghe nhưng chưa bao giờ bị phân biệt chủng tộc", cựu tiền đạo Arsenal Ian Wright nói với kênh BBC. "Tottenham sẽ phải xử lý vụ việc này bởi một kẻ ngốc không biết suy nghĩ. Đây là hành động đáng xấu hổ diễn ra ở Ngoại hạng Anh và cả thế giới đều nhìn thấy".

*Klopp bị phạt vì màn ăn mừng điên rồ

Bàn thắng muộn ở phút bù giờ 90+6 của tiền đạo Divock Origi khiến SVĐ Anfield như vỡ òa bởi nó giúp Liverpool có được 3 điểm trước Everton trong trận derby Merseyside kịch tính. Không giấu được cảm xúc sung sướng, HLV Juergen Klopp đã lao vào sân ôm lấy thủ thành Alisson Becker ăn mừng khi trọng tài chưa nổi còi kết thúc trận đấu.





Ngay sau trận, Klopp đã xin lỗi về hành động này của mình trong buổi họp báo. Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) vẫn quyết định xử phạt Klopp để răn đe. Thời hạn để HLV Klopp kháng cáo sẽ là 18h00 ngày 6/12 (theo giờ Anh).

*Chelsea "trói chân" trụ cột

Theo Goal, The Blues đã thuyết phục thành công hậu vệ cánh phải Cesar Azpilicueta gia hạn hợp đồng. Ngôi sao người TBN sẽ ở lại Stamford Bridge ít nhất đến 2022 và nhận mức lương 150.000 bảng/tuần, tăng 30.000 bảng/tuần so với giao kèo cũ.

*Huyền thoại M.U thắng kiện





Theo Mirror, Eric Cantona đã thắng vụ kiện đòi bồi thường 780.000 bảng từ CLB New York Cosmos vì sa thải ông vào năm 2014. New York Cosmos từng thuê Eric Cantona làm giám đốc nhưng sa thải ông vì buộc tội huyền thoại M.U làm xấu hình ảnh của đội bóng do đánh 1 phóng viên. Tuy nhiên, Cantona đã chứng minh được rằng đây là hành động tự vệ và buộc đội bóng Mỹ phải bồi thường.

*Barca rục rịch mua tân binh trong tháng 1/2019





Barca đang để mắt tới Hirving Lozano (PSV) và Krzysztof Piatek (Genoa), hai tiền đạo trẻ đang có phong độ cao. Nếu đàm phán thành công, đội bóng xứ Catalonia có thể mua một trong hai ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. Do gần như chỉ Messi và Suarez biết ghi bàn, Barca muốn tăng cường sức mạnh cho hàng công.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC