Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 4/11


*Thắng kịch tính Federer, Djokovic vào chung kết Paris Masters 2018

Không hổ danh là "chung kết sớm" của Paris Masters, Roger Federer và Novak Djokovic đã cống hiến cho các khán giả màn trình diễn đỉnh cao.

Trước một Djokovic có phong độ cao, Roger Federer quyết định chủ động tấn công, vì thế, trận đấu không có nhiều pha đôi công bóng bền. Thay vào đó, mỗi khi có cơ hội, tàu tốc hành người Thụy Sĩ lại lên lưới. Set 1 chỉ phân định thắng thua sau 71 phút và phần thắng trong loạt tie break dành cho Djokovic.


Set thứ 2, Federer rất bản lĩnh tận dụng các cơ hội ghi điểm, trước sự cổ vũ của khán giả Paris, anh đã giành break trong game thứ 12 để thắng lại 7-5.

Trận bán kết phải phân định thắng thua trong set thứ 3, trong khi Federer muốn đánh nhanh thì Djokovic rất biết cách tận dụng lợi thế trong các pha bóng bền. 2 tay vợt 1 lần nữa phải phân định thắng thua trong loạt tiebreak và phần thắng thêm 1 lần gọi tên Novak Djokovic.

Chiến thắng 2-1 chung cuộc, 7-6, 5-7, 7-6 sau 3h 2 phút thi đấu đưa Nole vào chung kết, và anh đã có 25 trận thắng trong 47 lần đối đầu với Federer

Ở trận đấu trước đó, Karen Khachanov đã dễ dàng vượt qua hạt giống số 6 Dominic Thiem sau 2 set với tỉ số 6-4, 6-1 để góp mặt tại trận chung kết Masters 1000 đầu tiên trong sự nghiệp.

Trận chung kết giữa Karen Khachanov và Novak Djokovic sẽ diễn ra lúc 21 giờ tối nay (04/11).

*Bị loại 'tức tưởi', Thanh Trung khóc giã từ ĐT Việt Nam

Gạch tên đương kim Quả bóng vàng Việt Nam 2017 - Đinh Thanh Trung vẫn đang là quyết định sốc và gây tranh cãi của HLV Park Hang Seo.

Bất ngờ đầu tiên đó là thông tin ông thầy người Hàn Quốc chốt danh sách 23 tuyển thủ Việt Nam tham dự AFF Cup 2018 được website LĐBĐVN (VFF) tung ra vào lúc… nửa đêm, thay vì buổi sáng hoặc chiều tối như trước.


Theo tìm hiểu, cho đến 23h00 đêm 3/11, các cầu thủ trong đội tuyển đều không tin rằng  Đinh Thanh Trung bị loại. Trước đó, chính ông thầy người Hàn đã hé mở khả năng sẽ mang cả 25 cầu thủ sang Lào. Danh sách chính thức của đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2018 được chốt 1 ngày trước trận ra quân, gặp đội chủ nhà Lào vào ngày 8/11.

Quyết định loại Đinh Thanh Trung thực sự mang đến cú sốc khá mạnh với nhiều cầu thủ trong đội. Bởi cầu thủ của Quảng Nam FC đang có phong độ ổn định. Trong 2 trận gặp Incheon United và FC Seoul, Quả bóng vàng Việt Nam 2017 đều để lại ấn tượng mạnh.

Trong cuộc họp toàn đội sáng nay, Đinh Thanh Trung đã không thể kiềm chế được những giọt nước mắt. Tiền vệ của Quảng Nam FC cũng đã quyết định giã từ đội tuyển Việt Nam.

*Văn Quyết được trao băng đội trưởng ĐT Việt Nam, Xuân Trường và Quế Ngọc Hải làm 'phó tướng'

Cùng với việc chốt danh sách 23 cầu thủ tham dự AFF Cup 2018, danh tích đội trưởng và hai đội phó của ĐT Việt Nam cũng đã được xác định.

Sau khi chốt danh 23 cầu thủ tham dự AFF Cup 2018 với việc gạch tên Đinh Thanh Trung và Dương Thanh Hào, ĐT Việt Nam cũng đã lựa chọn ra "ban cán sự" tại giải đấu năm nay.


Theo đó, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết là người được tin tưởng trao tấm băng đội trưởng. Đây là điều không quá ngạc nhiên bởi tầm ảnh hưởng và khả năng chuyên môn của anh hoàn toàn xứng đáng với trọng trách được giao. Tại ASIAD 18 vừa qua, Văn Quyết cũng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của một người đội trưởng, khi dẫn dắt toàn đội giành hạng tư chung cuộc.

Cùng với đó, hai cái tên khác là Quế Ngọc Hải và Lương Xuân Trường đồng thời đảm nhận vai trò đội phó. Điều này cũng đã nằm trong dự đoán của giới chuyên môn, khi cả hai cái tên này đều từng có kinh nghiệm dẫn dắt đội với việc đảm nhận vai trò đội trưởng các đội U23 Việt Nam dự SEA Games 2015 và SEA Games 2017, cùng với VCK U23 châu Á.

Đặc biệt, cả ba cái tên Văn Quyết, Ngọc Hải, Xuân Trường cũng đều đang đảm nhận vai trò đội trưởng và thể hiện tốt khả năng tại các CLB của mình.

*Sarri công khai gạch tên 2 ngôi sao khỏi kế hoạch


HLV Chelsea Sarri cho biết 2 cầu thủ Victor Moses và Danny Drinkwater không phù hợp với phong cách chiến thuật của ông.

Dưới thời Antonio Conte, Victor Moses rất được trọng dụng và góp công giúp The Blues giành chức vô địch Premier League và FA Cup. Tuy vậy, mùa này ngôi sao 27 tuổi người Nigeria rất ít khi được ra sân thi đấu.

Trường hợp của Danny Drinkwater còn tệ hơn. Tiền vệ người Anh được Chelsea mua về từ Leicester City năm ngoái với mức phí 35 triệu bảng nhưng không được Conte và Sarri đoái hoài.

Bên cạnh đó, cựu thuyền trưởng của Napoli cũng cho biết, ông sẽ cố gắng xoay tua đội hình để Chelsea có thể cạnh tranh ở nhiều mặt trận. Khi còn dẫn dắt đội chủ sân San Paolo, nhà cầm quân người Ý thường chỉ sử dụng nguyên đội hình 11 cầu thủ để chinh chiến ở Serie A.

Đêm nay, Chelsea sẽ có được tối thiểu vị trí thứ 2 trên BXH nếu họ giành chiến thắng trước Crystal Palace.

*Lộ lý do De Gea và Martial trì hoãn gia hạn hợp đồng


Theo Mirror, thủ môn De Gea và Martial đang trì hoãn việc gia hạn hợp đồng với Man Utd vì ganh tị với mức lương của Sanchez.

De Gea và Martial chỉ còn hợp đồng 1 năm với Man Utd. Ở thời điểm này, ban lãnh đạo “Quỷ đỏ” đang nỗ lực đàm phán và thuyết phục 2 cầu thủ này đặt bút ký vào bản gia hạn hợp đồng, nhưng mọi chuyện lại chưa được như ý.

Theo Mirror, De Gea và Martial đang cố gắng trì hoãn việc gia hạn hợp đồng với đội bóng 20 lần vô địch nước Anh. Nguyên nhân là 2 cầu thủ này ganh tị với mức đãi ngộ của Sanchez - người đang hưởng lương và thưởng lên tới 475.000 bảng/tuần tại Old Trafford.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC