Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 4/11


*Kết quả các giải đấu đêm qua

Premier League
+Bournemouth 1-2 Man Utd
+Cardiff City 0-1 Leicester City
+Everton 3-1 Brighton
+Newcastle 1-0 Watford
+West Ham 4-2 Burnley
+Arsenal 1-1 Liverpool
+Wolverhampton 2-3 Tottenham

Serie A
+Inter Milan 5-0 Genoa
+Fiorentina 1-1 Roma
+Juventus 3-1 Cagliari

La Liga
+Leganes 1-1 Atletico Madrid
+Real Madrid 2-0 Valladolid
+Valencia 0-1 Girona
+Rayo Vallecano 2-3 Barcelona

Bundesliga
+Leverkusen 1-4 Hoffenheim
+Bayern Munchen 1-1 Freiburg
+Augsburg 2-2 Nurnberg
+Schalke 04 3-1 Hannover 96
+Wolfsburg 0-1 Dortmund
+Hertha Berlin 0-3 Leipzig

Ligue 1
+Lyon 1-1 Bordeaux
+Dijon 0-4 Nimes
+Nice 1-0 Amiens
+Strasbourg 1-1 Toulouse
+Caen 1-2 Rennes
+Reims 1-0 Monaco

*Việt Nam chốt danh sách 23 cầu thủ dự AFF Cup

Vào tối qua (3/11), sau cuộc họp với ban huấn luyện, HLV Park Hang-Seo đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự AFF Cup 2018. So với bản danh sách 25 cầu thủ trước đó, có 2 cầu thủ bị loại là hậu vệ Dương Thanh Hào và tiền đạo Đinh Thanh Trung.

Việc Thanh Trung bị loại là điều khá bất ngờ bởi dù gì, chân sút này cũng đang là dương kim QBV Việt Nam. Ở V-League mùa giải vừa qua, anh cũng đã thể hiện phong độ không tệ với 8 bàn thắng và 5 kiến tạo cho CLB Quảng Nam.


Quyết định loại Đinh Thanh Trung của HLV Park Hang-Seo nhiều khả năng nhằm bảo đảm sự cân đối cho đội hình của ĐT Việt Nam. Đơn giản bởi trong tay nhà cầm quân người Hàn Quốc có tới 7 cầu thủ ở hàng tiền đạo, trong đó đa phần là những cầu thủ vừa cùng ông tham chiến ở ASIAD 2018. Việc Tiến Linh (chân sút nội tốt nhất V-League 2018) lọt danh sách 23 cầu thủ đã khiến Thanh Trung bị loại.

Trước đó, sau chuyến tập huấn ở Hàn Quốc, HLV Park Hang-Seo đã loại 5 cầu thủ là Trần Minh Vương (HAGL), Phạm Văn Thành (Hà Nội), Đinh Viết Tú (Nam Định), Nguyễn Hoàng Quốc Chí (Khánh Hòa) và Văn Cường (Quảng Nam).

Theo lịch, vào chiều nay (4/11), đội tuyển Việt Nam sẽ có buổi tập cuối cùng ở Hà Nội. Vào sáng mai (5/11), thầy trò Park Hang-Seo sẽ đáp chuyến bay sang Viêng-Chăn chuẩn bị cho trận mở màn vòng bảng AFF Cup 2018 với ĐT Lào vào ngày 8/11.

ĐT Việt Nam tạm nghỉ ở lượt trận thứ 2 vào ngày 12/11. Còn ở lượt trận thứ 3 vào ngày 16/11, thầy trò Park Hang-Seo sẽ đá tại Mỹ Đình (gặp ĐT Malaysia).

*Bị bồ bỏ, cay cú đấm đá, cầu thủ bị loại khỏi AFF Cup


Cầu thủ chạy cánh Saddil Ramdani vừa bị loại khỏi thành phần dự AFF Cup 2018 của ĐT Indonesia vì lí do hài hước.

Cụ thể, Saddil Ramdani vừa bị HLV Bima Sakti loại khỏi thành phần tham dự AFF Cup 2018 vì hành hung bạn gái cũ.

Theo lời khai của bạn gái Saddil Ramdani, 2 người đã chia tay cách đây không lâu. Tuy nhiên, Saddil Ramdaniđã không chấp nhận được thực tế này nên khi tình cờ gặp mặt sau giải U19 châu Á, cầu thủ chạy cánh 19 tuổi đã hành hung, đấm đá túi bụi người yêu cũ.

Ngay lập tức Saddil Ramdani bị cảnh sát Indonesia bắt giữ và thẩm vấn. Cầu thủ của CLB Persela Lamongan đã khai nhận toàn bộ hành vi bạo lực của mình.

*MU bán tháo Herrera giá rẻ


Herrera đang trong năm cuối hợp đồng với Quỷ đỏ và các cuộc đàm phán gia hạn dần đi vào ngõ cụt khi đôi bên không thống nhất được mức lương mới.

Vào đầu năm tới, tiền vệ người Tây Ban Nha có thể ký trước hợp đồng với những CLB ngoài biên giới nước Anh.

Tuy nhiên, MU sẽ chấp nhận để Herrera rời Old Trafford ngay mùa đông tới với mức phí "rẻ như cho" khoảng 5 triệu bảng.

Hiện Everton đang rất quan tâm đến cựu cầu thủ Bilbao và sẵn sàng chào mời Herrera bản hợp đồng hấp dẫn.

Nguồn tin từ Old Trafford cho hay: "Có không ít đội bóng để mắt đến Ander Herrera. Có cảm giác anh ấy sẵn sàng ra đi hè tới và đó là điều mà MU không hề muốn.

CLB muốn tránh viễn cảnh mất trắng nên vẫn cố gắng níu kéo trên bàn đàm phán. Quyết định lúc này thuộc về Herrera vì anh là mẫu tiền vệ dễ mến và được nhiều CĐV Quỷ đỏ yêu quý."

*UEFA chống lưng cho Man City, PSG phá giá

Theo tài liệu mật mà Der Spiegel vừa công bố, Man City và Paris SG đã được các quan chức UEFA “chống lưng” để lách luật công bằng tài chính.

Hôm qua, Der Spiegel đã công bố những tài liệu mới nhất do Football Leaks cung cấp. Ngoài dự án thành lập “siêu giải đấu” của các CLB lớn ở châu Âu, việc Man City và Paris SG được UEFA “chống lưng” trong những năm qua khiến giới mộ điệu bị sốc nặng.


Cụ thể, Gianni Infantino (chủ tịch FIFA hiện tại) đã đứng sau sửa đổi một số kết quả kiểm tra tài chính của cả Man City và Paris SG, qua đó đảm bảo các CLB này không vi phạm luật công bằng tài chính (FFP) của UEFA cho dù chi tiêu rất nhiều tiền và liên tục phá giá trên thị trường chuyển nhượng.

Man City và Pari SG đã vi phạm nghiêm trọng FFP trong 2 mùa giải 2011-12 và 2012-13, khi thua lỗ đến 150 triệu bảng. Con số này vượt xa những gì UEFA cho phép. Tuy nhiên, UEFA chỉ đưa ra án phạt tiền thay vì cấm 2 CLB trên tham dự các cúp châu Âu như luật định.

Theo Football Leaks, có đến 84% thu nhập thương mại của Man City là “ảo” vì đến từ chính chủ sở hữu của họ ở Abu Dhabi. Ngoài ra, UEFA cũng cho phép đội chủ sân Etihad giấu khoản tiền 30,74 triệu bảng phải nộp phạt trong báo cáo tài chính hàng năm.

Sở dĩ UEFA chịu nhún nhường vì ông chủ của Man City, Khaldoon Al Mubarak đe dọa sẽ “bỏ ra 30 triệu bảng thuê 50 luật sư giỏi nhất thế giới để kiện họ trong 10 năm tới” nếu họ bị cấm tham dự Champions League.

Tương tự như vậy với Paris SG, đội bóng thuộc quyền sở hữu của hoàng gia Qatar. Cựu chủ tịch UEFA, Michel Platini cũng giữ vai trò quan trọng giúp Man City và Paris SG “lách luật”.

Hiện tại, cả Man City và FIFA (đại diện cho Gianni Infantino) đều đã lên tiếng bác bỏ thông tin mà Der Spiegel đưa ra.

*Bộ phim cực hay về huyền thoại CLB Liverpool sắp công chiếu

Một bộ phim về huyền thoại Steven Gerrard của Liverpool chuẩn bị chính thức công chiếu, hứa hẹn sẽ đem đến nhiều điều thú vị và cả những giọt nước mắt của các cổ động viên The Kop.

Cụ thể, vào ngày 15/11 tới đây, Amazon sẽ chính thức cho ra mắt bộ phim tài liệu mang tên “Make Us Dream” với nhân vật chính là cựu tiền vệ đội trưởng của Liverpool Steven Gerrard. Bộ phim sẽ kể về hành trình của Gerrard từ một cậu bé 8 tuổi gia nhập lò đào tạo của Liverpool, cho tới hơn 26 năm sau, khi anh là đội trưởng The Kop, cùng sân Anfield giành chức vô địch Champions League, FA Cup rồi Siêu cup châu Âu cùng rất nhiều danh hiệu cao quý khác.
 

James Gay-Rees, một người từng giành giải Oscar cho “Phim tài liệu xuất sắc nhất 2016” chính là Nhà sản xuất cho bộ phim này, ông chia sẻ: “Sau khi chứng kiến câu chuyện cuộc đời của Gerrard qua góc nhìn của anh ấy, bạn sẽ có suy nghĩ hoàn toàn khác về bóng đá đỉnh cao”.

Đạo diễn của bộ phim này là ông Sam Blair, ông cũng lên tiếng về “đứa con” của mình: “Make Us Dream là một bộ phim điện ảnh tham vọng, nó vượt tầm với của một câu chuyện thể thao. Không chỉ là câu chuyện mang đậm tính cá nhân, nó chắc chắn sẽ đem lại ảnh hưởng sâu rộng tới mỗi người chúng ta”.

Make Us Dream sẽ chính thức ra rạp vào ngày 15/11 tới tại Anh và được phát hành toàn cầu trên kênh Amazon Prime Video. Đây hứa hẹn sẽ trở thành bộ phim gây sốt sau một bộ phim khác về chủ đề bóng đá từng rất thành công cách đây hơn 3 tháng mang tên All Or Nothing - kể về hành trình vô địch Premier League mùa 2017-18 của Man City.

*Lý Hoàng Nam vuột chức vô địch đôi nam Giải Quần vợt Vietnam F5 Futures 2018


Có mặt trong cả 2 trận chung kết đơn và đôi Giải Quần vợt Vietnam F5 Futures, tay vợt số 1 Việt Nam khiến người hâm mộ quê nhà Tây Ninh phấn khích.

Trong trận chung kết đôi nam chiều 3/11, Hoàng Nam cùng đồng đội Safiullin đối đầu với hạt giống số 1 Francis Casey Alcantara (Phillipines) và Markus Eriksson (Thụy Điển) - đôi ứng cử viên nặng ký giành chức vô địch từng bị Hoàng Nam và Quốc Khánh đánh bại ở chung kết Vietnam F4.

Dù có lợi thế dẫn trước đôi hạt giống số 1 nhưng Hoàng Nam và Safiullin không thể duy trì phong độ và thể lực, thất bại sau 3 ván với tỉ số chung cuộc 7-5, 4-6 và 7-10, giành ngôi á quân đôi nam chung cuộc Giải Vietnam F5 Futures 2018.

Ở trận bán kết diễn ra trong buổi sáng, Hoàng Nam đã dễ dàng vượt qua tay vợt người Đài Loan Cheng Yu Yu sau 2 set với tỉ số chung cuộc 6-4 và 6-4 để tái đấu với hạt giống số 1 người Nga Roman Safiullin (hạng 295), tay vợt đã đánh bại Nam trong trận chung kết Vietnam F4 vào cuối tuần trước.

Tổng hợp nhiều nguồn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC