Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 3/9


*Lịch thi đấu Serie A 2020/21: Ông lớn ra quân dễ thở

Juventus cùng Inter Milan hứa hẹn sẽ không gặp mấy khó khăn trong ngày mở màn Serie A 2020/21 nhưng các vòng đấu sau đó lại là câu chuyện khác.

Kết thúc Serie A 2019/20, Juventus lại nối dài sự thống trị nhàm chán tại Italia với chức vô địch thứ 9 liên tiếp. Tuy nhiên, với những bất ổn mà “Lão bà” đã thể hiện, nhiều NHM trung lập kì vọng ở mùa giải 2020/21, các đội bóng lớn khác, đặc biệt là Inter Milan sẽ vùng lên để giúp giải đấu cao nhất Italia hấp dẫn hơn.

Juventus sẽ bắt đầu công cuộc bảo vệ ngôi vương với trận gặp Sampdoria

Theo lịch thi đấu mùa 2020/21 vừa được Ban tổ chức Serie A công bố, cả Juventus lẫn Inter hứa hẹn sẽ dễ thở trong ngày mở màn. Nhà đương kim vô địch được chơi trên sân nhà Allianz, tiếp đón CLB xếp thứ 15 mùa trước là Sampdoria. Trong khi đó, Nerazzurri phải làm khách nhưng đối thủ của HLV Antonio Conte cùng các học trò chỉ là tân binh Benevento (đội vô địch Serie B 2019/20).

AC Milan chỉ phải gặp Bologna trên sân nhà còn “thuốc thử” dành cho Napoli cùng AS Roma lần lượt là những chuyến làm khách trước Parma và Hellas Verona. Trận đấu đáng chú ý nhất vòng đấu khai màn mùa giải mới có lẽ là Lazio - Atalanta, 2 CLB tiến bộ nhất mùa trước khi lần lượt xếp thứ 4 rồi thứ 3.

Tuy có vòng đấu đầu tiên nhẹ nhàng nhưng cả Juventus lẫn Inter sẽ gặp khó ở những vòng tiếp theo. Sau ngày ra quân, “Lão bà” sẽ đối mặt 2 đối thủ cực kì khó chơi là Roma (vòng 2) rồi Napoli (vòng 3). Nerazzurri thì phải gặp lần lượt Fiorentina (vòng 2), Lazio (vòng 3) cùng thử thách cực lớn mang tên AC Milan (vòng 4).

Màn so tài được đánh giá là có tính chất quyết định đến chức vô địch giữa Juventus với Inter sẽ đến rất muộn. Phải đến vòng đấu thứ 18 vào giữa tháng 1/2021, trận Derby d’Italia lượt đi mới diễn ra trên sân Giuseppe Meazza. Trận lượt về được ấn định vào giữa tháng 5 với “Lão bà” là đội có lợi thế sân nhà.

Dự kiến, mùa giải 2020/21 sẽ khởi tranh từ ngày 19/9/2020 và kết thúc vào 23/5/2021. Giải đấu số 1 Italia vẫn sẽ có kì nghỉ đông ngắn ngày kéo dài từ 23/12 tới 3/1. Ngoài ra, sẽ có khoảng 5 vòng đấu được tổ chức vào giữa tuần.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC