Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 3/4


*Lộ diện giải VĐQG châu Âu đầu tiên kết thúc sớm

Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, giải vô địch quốc gia Bỉ (Jupiler Pro League) có thể sẽ trở thành giải đấu đầu tiên ở châu Âu kết thúc mùa giải 2019/2020.

Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tới bóng đá toàn cầu, khiến phần lớn các giải vô địch quốc gia phải hoãn vô thời hạn. Đã có rất nhiều phương án được Ban tổ chức các giải đấu đưa ra, bao gồm cả việc hủy bỏ kết quả của mùa giải hiện tại. Mới đây, giải vô địch quốc gia Bỉ - Jupiler Pro League đã “tiên phong” trong việc kết thúc mùa bóng 2019/2020.

"Sau cuộc họp trực tuyến vào ngày hôm nay, Ban tổ chức của Jupiler Pro League đã thảo luận về vấn đề quan trọng nhất là giải đấu có thể tiếp tục trong bối cảnh khủng hoảng vì virus corona hay không. Với tình trạng hiện tại ở đất nước chúng ta, bóng đá không phải và cũng không thể được coi là mối quan tâm hàng đầu.

Club Brugge là đội vô địch Bỉ sau khi mùa giải hiện tại dừng lại ở vòng 29

Tình hình hiện tại không cho phép các trận đấu còn lại diễn ra kể cả trong tình trạng không có khán giả. Do vậy, Ban tổ chức giải đấu đã cùng đi đến quyết định không mong muốn là không tổ chức các trận đấu còn lại của mùa giải 2019/20 và chấp nhận BXH hiện tại là kết quả cuối cùng”, Ban tổ chức Jupiler Pro League thông báo trên trang chủ.

Như vậy, Jupiler Pro League nhiều khả năng sẽ kết thúc mùa giải 2019/20 sau 29 vòng đấu (bình thường sẽ đá 30 vòng sau đó 6 đội đứng đầu đá play-off để xác định nhà vô địch cũng như suất dự Cúp châu Âu). Quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra sau buổi họp đại hội đồng liên đoàn bóng đá Bỉ dự kiến diễn ra vào ngày 15/4 tới.

Nếu được thông qua, thành tích của các đội sẽ được xác định dựa trên thứ hạng hiện tại. Cụ thể, Club Brugge, đội dẫn đầu với 70 điểm đã trở thành nhà vô địch và có vé vào thẳng vòng bảng Champions League 2020/21.Gent là á quân với 55 điểm, đồng thời giành quyền dự vòng sơ loại Champions League mùa tới. Đội xếp thứ 3 là Charleroi có suất vào thẳng vòng bảng Europa League. Hai đội lần lượt xếp thứ 4 và thứ 5 là Antwerp và Standard Liege sẽ dự Europa League từ vòng sơ loại.

Tuy nhiên, Ban tổ chức Jupiler Pro League chưa có quyết định về các suất xuống hạng cũng như thăng hạng. Nếu họ quyết định đội bét bảng phải xuống hạng thì Waasland-Beveren sẽ phải chấp nhận số phận dù chỉ kém vị trí an toàn 2 điểm. Ngoài ra, còn có phương án "đặc cách" để không có đội xuống hạng và mùa tới đá với 18 đội thay vì 16 như thông thường.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức Jupiler Pro League cũng chưa chốt được việc có tổ chức trận chung kết Cúp Quốc gia Bỉ giữa Club Brugge và Antwerp hay không. Dự kiến, các vị lãnh đạo của giải đấu sẽ tiếp tục nhóm họp vào ngày 30/4 để đưa ra những phương án giải quyết triệt để.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC