Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 31/10


*Minh Vương bị loại khỏi danh sách đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2018

Ngay khi về đến Việt Nam, đêm qua, HLV Park Hang Seo đã họp đội và công bố 5 cái tên chia tay đội tuyển Việt Nam trước chiến dịch AFF Cup 2018 gồm: Trần Minh Vương (HAGL), Phạm Văn Thành (CLB Hà Nội), Đinh Viết Tú (CLB Nam Định), Nguyễn Hoàng Quốc Chí (CLB Khánh Hòa) và Văn Cường (CLB Quảng Nam).





Trong 5 cầu thủ này, việc Minh Vương bị loại là một bất ngờ. Cầu thủ HAGL chơi rất tốt khi được vào sân từ băng ghế dự bị ở Asiad vừa qua. Minh Vương cũng chính là cầu thủ được HLV Park Hang Seo phát hiện và lần đầu gọi lên tuyển hồi tháng 11 năm ngoái.

Như vậy, danh sách đội tuyển Việt Nam hiện tại còn 25 người, tiếp tục tập luyện chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Ngày 7/11, HLV Park Hang Seo tiếp tục loại thêm 2 cầu thủ nữa để chốt lại danh sách 23 người đăng ký với BTC AFF Cup 2018.

Ngày 5/11, đội tuyển Việt Nam lên đường sang Lào đá trận mở màn AFF Cup.

*Đội tuyển Indonesia gạch tên cầu thủ nhập tịch khỏi danh sách dự AFF Cup 2018

Sau khi HLV Luis Milla Aspas bị sa thải (vì bỏ trốn về nước), LĐBĐ Indonesia đã chính thức bổ nhiệm trợ lý Bima Sakti lên nằm quyền ở đội tuyển quốc gia. Ngày hôm qua, HLV Bima Sakti đã chính thức chốt danh sách cuối cùng gồm 23 cầu thủ tham dự AFF Cup 2018.





Đáng chú ý, ông đã gạch tên cầu thủ nhập tịch gốc Argentina, Esteban Vizcarra. Nguyên nhân bởi CLB chủ quản Sriwijaya đã khiếu nại lên LĐBĐ Indonesia khi có quá nhiều cầu thủ được triệu tập lên đội tuyển quốc gia trong khi giải VĐQG vẫn đang diễn ra.

Dù sao, những nhân tố trụ cột của đội tuyển Indonesia trong những năm qua như Rizky Pora, Fachrudin Aryanto, Stefano Lilipaly, Evan Dimas… cũng sẽ tham dự AFF Cup 2018.

Trong danh sách tham dự AFF Cup 2018 của đội tuyển Indonesia chỉ có 1 cầu thủ nhập tịch là Alberto Goncalves (hay còn gọi là Beto). Cầu thủ 38 tuổi này đã thi đấu quá tốt ở Asiad 2018 cũng như những trận giao hữu gần đây của đội tuyển Indonesia. Anh đã lập cú đúp vào lưới Myanmar và ghi 1 bàn trong trận gặp Hong Kong.

*Trợ lý HLV Chelsea chỉ nhận án phạt nhẹ nhàng

Như đã biết, trong trận đại chiến giữa Chelsea và M.U diễn ra cuối tuần qua, sau khi tiền vệ Ross Barkley ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Chelsea ở phút bù giờ thứ 6, trợ lý Marco Ianni bên phía The Blues đã nhảy lên ăn mừng đầy khiêu khích ngay trước mặt HLV Jose Mourinho và toàn thể BHL đội khách M.U.





Chiến lược gia người Bồ Đào đã rất nóng mắt và lao ra định tính sổ với người trợ lý của đồng nghiệp Maurizio Sarri. Rất may là tình hình được giải quyết và không có chuyện đáng tiếc xảy ra. HLV Sarri sau trận đã dẫn trợ lý của mình tới để xin lỗi người đồng cấp.

Sau vụ việc này, HLV Mourinho chỉ bị nhắc nhở về hành vi và trách nhiệm của mình với tư cách một nhà quản lý. Trong khi đó, trợ lý HLV Ianni của Chelsea cũng không bị phạt quá nặng. Theo thông báo mới nhất, ông sẽ chỉ bị phạt khoản tiền 6.000 bảng Anh.

*Mourinho kết “máy chạy” của Barca





Theo tờ Sport, HLV Mourinho rất muốn mua Jordi Alba và đã cử người tiếp cận thuyết phục hậu vệ được ví là “máy chạy” của Barcelona này. Hợp đồng của Alba với Barca còn thời hạn đến 2020 nhưng đội bóng xứ Catalan chưa đàm phán gia hạn với cầu thủ 29 tuổi.

*Messi xác nhận trở lại ở đại chiến Atletico Madrid





Tiền đạo thủ quân của Barcelona, Leo Messi đã đăng tải thông điệp xác nhận sẽ bình phục chấn thương tay và trở lại ở trận đấu với Atletico vào ngày 25.11. Thời gian qua, dù thiếu Messi, Barca vẫn chơi rất hay, trong đó đánh bại Real Madrid tới 5-1 ở trận Siêu kinh điển.

*Cầu thủ Real Madrid muốn Zidane quay trở lại

Theo tờ SPORT (Tây Ban Nha), các cầu thủ Real Madrid muốn HLV Zinedine Zidane quay trở lại sau khi đội bóng chìm trong khủng hoảng. Julen Lopetegui, người kế nhiệm Zidane, đã không thể giúp Real Madrid gặt hái được kết quả tích cực. Ông đã bị Real Madrid sa thải sau khi đội bóng chủ sân Bernabeu thua 1-5 trước Barca. Họ chỉ giành được duy nhất 1 chiến thắng trong 7 trận gần đây.





HLV của Real Madrid B, Santiago Solari đã được chọn làm HLV tạm quyền của đội một, nhưng CLB của Tây Ban Nha sẽ phải tìm ra HLV mới trong tương lai gần.

Antonio Conte đang được xem là ứng viên sáng giá cho “ghế nóng” của Real Madrid nhưng các cầu thủ của đội bóng này muốn Zidane quay trở lại CLB. HLV người Pháp đã giúp Real Madrid 3 lần vô địch Champions League trước khi ra đi vào Hè năm nay.

Trong khi đó, tờ Daily Record cho biết chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez vẫn hy vọng Jose Mourinho sẽ quay trở lại sân Bernabeu. Ông Perez đang theo dõi sát sao tình hình của Mourinho ở M.U và sẵn sàng gửi lời đề nghị nếu HLV người Bồ Đào Nha bị “Quỷ đỏ” sa thải.

*Alexis Sanchez thoát khỏi địa ngục, MU cắt lỗ tống sang PSG

Sanchez cập bến nhà hát của những giấc mơ cách đây 10 tháng với biết bao kỳ vọng. Sếp lớn Quỷ đỏ tin rằng, ngôi sao người Chile hoàn toàn đủ tài năng và khát vọng để tỏa sáng trong chiếc áo số 7 huyền thoại.





Tuy nhiên, cuộc sống ở Old Trafford lại không như mong đợi. Cho đến nay, Alexis Sanchez mới ghi được 4 bàn thắng cho MU dù nhận được không ít ưu ái, tạo điều kiện từ HLV Mourinho.

Tờ The Sun cho hay, lãnh đạo đội bóng thành Manchester đã họp bàn lên kế hoạch cắt lỗ tống khứ tiền đạo 29 tuổi này.

PSG chính là điểm đến lý tưởng nhất của Alexis Sanchez. Gã nhà giàu nước Pháp có thể đáp ứng mức lương hơn 500.000 bảng/tuần và muốn đưa anh về thay Neymar hoặc Cavani năm tới.

MU sẽ rất hoan nghênh nếu nhà ĐKVĐ Ligue 1 bốc Sanchez khỏi Old Trafford. Tuy vậy, họ cũng sẽ yêu cầu khoản phí dao động từ 35 đến 40 triệu bảng phí chuyển nhượng trong thương vụ trên.

Nguồn tin từ The Sun cho hay: "Đã có một vài lời xì xào rằng PSG muốn giải thoát cho Alexis Sanchez hè tới.

Cựu chân sút Arsenal đang gặp khó khăn và gây thất vọng lớn tại Manchester. Bản thân Sanchez cũng không còn trẻ nên MU dần cạn kiên nhẫn.

PSG từng quan tâm đến Alexis Sanchez trước khi anh gia nhập MU. Lúc đó anh muốn tiếp tục chơi bóng ở Anh nhưng giờ đã thay đổi suy nghĩ.

Trường hợp một chân sút của PSG rời sân Công viên các Hoàng tử, họ sẽ liên hệ ngay với MU để chiêu mộ Alexis Sanchez."

*Djokovic thắng trận đầu Paris Masters

Tay vợt người Serbia bắt đầu hành trình chinh phục mục tiêu đoạt ngôi số 1 thế giới của Rafael Nadal, bằng chiến thắng 7-5, 6-1 trước bại binh quen thuộc, Joao Sousa tại trận ra quân Paris Masters năm nay.





Đối thủ sắp tới của Djokovic sẽ là Damir Dzumhur, người đã đánh bại tay vợt vừa đăng quang tại Stockholm Open - Stefanos Tsitsipas sau 2 set với cùng tỷ số 6-3.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC