Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 30/10


*Anh Đức lọt danh sách ứng viên Chiếc giày Vàng tại AFF Cup



Website chính thức của AFF Cup vừa đưa ra danh sách 7 chân sút hứa hẹn sẽ cạnh tranh quyết liệt danh hiệu Chiếc giày Vàng dành cho cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất tại giải đấu năm nay. Trong đó tiền đạo Anh Đức của ĐT Việt Nam được đánh giá khá cao.

Ở tuổi 33, Anh Đức là cầu thủ lớn tuổi nhất của ĐT Việt Nam và có thừa kinh nghiệm chinh chiến trên các đấu trường. AFF nhận xét: "Anh Đức sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của ĐT Việt Nam và chắc chắn là ứng viên sáng giá cạnh tranh Chiếc giày vàng của giải đấu. Ở tuổi 33, lớn tuổi nhất đội, nhưng tiền đạo này vẫn rất mạnh mẽ cùng với cảm giác vị trí tốt và biết tận dụng những pha kiến tạo từ các tiền vệ”.
 
*Real Madrid chính thức sa thải HLV Julen Lopetegui



Trang chủ của Real Madrid đã chính thức đưa ra thông báo về việc sa thải HLV trưởng - Julen Lopetegui.

Quyết định này được đưa ra sau chuỗi thành tích tệ hại chỉ có được 1 trận thắng trong 7 trận gần nhà mà đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thi đấu. Thêm vào đó là thất bại ê chề 1-5 trước đại kình địch Barcelona ở trận El Classico cuồi tuần vừa qua.

Như vậy, Lopetegui đã bị Real Madrid sa thải chỉ sau 14 trận đấu chính thức. Chiến lược gia người Tây Ban Nha chỉ có được thỉ lệ thắng 42% (thắng 6, hòa 2, thua 6) khi dẫn dắt Kền kền trắng. BLĐ Real Madrid cùng quyết định để Santiago Solari là cựu cầu thủ người Argentina từng có 5 năm khoác áo Real Madrid (2000-2005) làm HLV tạm quyền của đội bóng trước khi tìm ra ứng cử viên ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng tại CLB này.

*MU chạy đua ký Tanguy Ndombele



MU, Chelsea là 2 CLB mới nhất gia nhập cuộc đua giành chữ ký của sao trẻ người Pháp, Tanguy Ndombele của Lyon.

Theo tờ Mirror, tuần qua, phía Quỷ đỏ đã cử trinh sát đi coi giò cẳng của tiền vệ 21 tuổi trong trận Lyon làm khách Hoffenheim ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Cúp C1. Tanguy Ndombele đang thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo Lyon, được đánh giá là sự bổ sung lý tưởng cho hàng tiền vệ MU và có khả năng trở thành một trong những tiền vệ phòng ngự hay nhất thế giới trong tương lai không xa, với một thể lực sung mãn, chơi bóng thông minh.

Tuy nhiên, tham vọng sở hữu Tanguy Ndombele của MU không dễ dàng, khi Man City thậm chí còn thể hiện sự quan tâm sớm hơn. Tanguy Ndombele được định giá ở tầm 55 triệu bảng (dù có thông tin Lyon hét tới 70 triệu bảng), con số trong khả năng của Quỷ đỏ.

*Hé lộ mức lương của HLV Eriksson tại ĐT Philippines



Sven Goran Eriksson là một trong những HLV danh tiếng của bóng đá thế giới. Vậy nên với việc LĐBĐ Philippines bổ nhiệm nhà cầm quân người Thụy Điển này vào “chiếc ghế nóng” ở ĐT Philippines, nhiều CĐV đã thấy được khát khao lột xác để trở thành một thế lực của “The Azkals”.

Theo tiết lộ bản hợp đồng giữa HLV Eriksson và PFF sẽ có thời hạn 6 tháng. Mức lương của nhà cầm quân 70 tuổi này vào khoảng 80.000 USD/ tháng. Đây là mức lương gấp gần 4 lần so với những gì HLV Park Hang-seo hưởng tại Việt Nam. Tại AFF Cup 2018 tới đây, ĐT Philippines nằm ở bảng B cùng với ĐT Thái Lan, ĐT Indonesia, ĐT Singapore và ĐT Đông Timor. 
 
*Djokovic tự so sánh với Messi



Trước thềm giải đấu danh giá cuối cùng trong năm ATP Finals, Novak Djokovic thể hiện sự tự tin rất lớn. Tay vợt người Serbia phát biểu: "Nhiều gương mặt xuất sắc trong làng thể thao hiện nay sinh năm 1987, như Lionel Messi, Sebastian Vettel".

Djokovic cũng sinh năm 1987. Anh đang nỗ lực bắt kịp hai đàn anh Roger Federer và Rafael Nadal về số danh hiệu Grand Slam. Dù vậy, tay vợt người Serbia lại không nhắc gì tới đồng niên Andy Murray. Djokovic châm biếm: "Tôi chỉ nhớ cậu ấy là một thần đồng hồi trẻ, và có rất nhiều râu tóc".

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC