Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 29/9


*VTV chính thức sở hữu bản quyền AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019



VTV được cấp phép quyền sản xuất, khai thác, sử dụng độc quyền trên kênh Truyền hình Mặt đất miễn phí của đài và tiếp phát nguyên vẹn tín hiệu kênh chương trình trên Cáp, Vệ tinh, IPTV, Internet và Di động (không bao gồm trên mạng xã hội).

Vòng Chung kết Giải vô địch Bóng đá Đông Nam Á 2018 dự kiến diễn ra từ 08/11/2018 đến 15/12/2018 với các khung giờ bóng lăn chủ yếu vào khung giờ 19h, thuận lợi cho khán giả xem truyền hình. VTV dự kiến sẽ phát sóng toàn bộ 28 trận đấu (bao gồm 2 trận vòng loại) AFF Cup 2018 trên kênh VTV6 và VTV6HD.

Asian Cup 2019 là giải đấu lần thứ 17, với chu kỳ 4 năm 1 lần, do Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) tổ chức, diễn ra tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất từ ngày 5/1 đến 1/2/2019. Tham dự Asian Cup 2019 có 24 đội trong đó tuyển Việt Nam nằm Bảng D cùng với Iran, Iraq và Yemen. VTV dự kiến phát toàn bộ 51 trận đấu của giải.

*Đội tuyển Việt Nam nhận 4 tỷ đồng ở VCK Asian Cup 2019



Theo thông báo mới nhất, 24 đội tham dự VCK Asian Cup 2019, giải đấu thể thao cấp châu lục, được tổ chức vào năm sau, sẽ được nhận 4 tỷ đồng tiền hỗ trợ từ ban tổ chức.

Một số tiền kỷ lục kể từ ngày giải đấu được khai sinh, số tiền này thậm chí sẽ tăng lên đáng kể với các đội lọt vào bán kết, giành ngôi Á quân, vô địch giải đấu. Cụ thể, hai đội thất bại ở trận bán kết (đồng hạng 3 chung cuộc) nhận 1 triệu USD. Đội Á quân nhận được 3 triệu USD, còn nhà vô địch nhận 5 triệu USD, tổng số tiền chia thưởng cho các đội tuyển tham dự giải đấu lên tới 14,8 triệu USD.

Tại vòng chung kết Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng D. Theo lịch thi đấu dự kiến, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Iraq ngày 8/1/2019 và gặp Iran ngày 12/1/2019, gặp Yemen ngày 16/1/2019. 

*Cựu Thủ tướng Ý trở lại với bóng đá



Cựu Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi chuẩn bị trở lại với bóng đá ở đất nước hình chiếc ủng qua việc công ty quản lý vốn đầu tư Fininvest của gia đình khi tuyên bố đã mua 100% cổ phần của CLB Monza (đội đang thi đấu ở Serie C).

Thương vụ trên có giá hơn 3,3 triệu euro sẽ mở đường cho ông Berlusconi quay lại bóng đá sau chưa đến 18 tháng tính từ thời điểm ông bán AC Milan cho nhà đầu tư Trung Quốc. Ông Berlusconi (người từng đảm nhiệm chức vụ Thủ tướng Ý trong 3 giai đoạn) trước đó đã bổ nhiệm cựu phó chủ tịch AC Milan Adriano Galliani làm giám đốc điều hành mới của CLB Monza.

Tuy đội bóng hạng 3 này chưa bao giờ thi đấu ở giải đấu hàng đầu của Ý, nhưng ông Berlusconi (nay đã 81 tuổi) đã hứa sẽ mở đường và dẫn dắt Monza bước chân vào Serie A. Trong 31 năm ông Berlusconi nắm giữ AC Milan, CLB chủ sân San Siro đã đạt được một thành tích đồ sộ với 29 danh hiệu lớn nhỏ ở mọi mặt trận, trong đó có 5 chức vô địch ở đấu trường châu Âu.

*Nadal sẽ trở lại tại Paris Masters



Nadal đã không chơi một trận đấu nào kể từ khi bỏ cuộc ở bán kết giải Mỹ mở rộng với Juan Martin del Potro 3 tuần trước do một chấn thương ở đầu gối phải. Sau khi thất bại trận bán kết Davis Cup của Tây Ban Nha bởi Pháp, Nadal sau đó đã tuyên bố rút khỏi các giải đấu ở Bắc Kinh và Thượng Hải. Nhưng ông Moya, người đã huấn luyện Nadal từ năm 2016 tin rằng Nadal có thể sẵn sàng kịp thời cho Paris Masters diễn ra từ 29.10 đến 4.11 và sau đó sẽ là giải đấu ATP World Tuor Finals vào ngày 11.11.

Nadal đã có một năm thi đấu rất thành công khi tay vợt 32 tuổi này đã giành danh hiệu Grand Slam lần thứ 17 của mình bằng chiến thắng giải Pháp mở rộng lần thứ 11 vào tháng 6 cùng những danh hiệu ở Monte Carlo, Barcelona và Rome trước đó trong năm. 

*Nữ VĐV thể dục nhịp điệu gây chấn động nước Mỹ với tiết mục dự thi đạt điểm tuyệt đối



Mới đây trong "Giải vô địch thể dục nhịp điệu" - PAC 12 của Mỹ, nữ vận động viên Katelyn Ohasi, 21 tuổi người Mỹ đã tạo nên một kỉ lục mới khi giành chức vô địch với số điểm tuyệt đối.

Katelyn đã trình diễn phần dự thi của mình dựa trên hai ca khúc nổi tiếng của ông Hoàng nhạc Pop Michael Jackson là Thriller và Smooth Criminal. Màn trình diễn của cô không chỉ thể hiện được kĩ thuật điêu luyện của thể dục nhịp điệu mà còn kết hợp được bước nhảy moon walk thần thánh trong bài thi. Chính điều này đã khiến cả khán đài vỡ òa liên tục trong phần trình diễn của Katelyn.

Chính nhờ phần dự thi xuất sắc và tạo được sức nóng từ khán đài, Katelyn đã giúp đội tuyển UCLA của mình giành được chức vô địch với 3 điểm 10 đến từ ban giám khảo.

Tổng hợp nhiều nguồn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC