Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 29/5


Serie A nối bước Premier League, trở lại vào 20/6

Sau Ngoại hạng Anh, đến lượt Serie A cũng lên lịch thi đấu trở lại vào ngày 20/6 tới đây.
 
 
Thông tin trên được Bộ trưởng Thể thao Italia, Vincenzo Spadafora xác nhận, sau cuộc gặp ngày thứ Năm (28/5) giữa những nhà tổ chức giải đấu và chính phủ nước này.

Chiến dịch Serie A 2019/20 đã bị hoãn lại từ ngày 10/3 do sự bùng phát của dịch Covid-19 tại đất nước hình chiếc ủng.

Sau khi các đội bóng được chính phủ Italia bật đèn xanh trở lại tập luyện trong vài tuần gần đây, ban đầu BTC giải tính xếp lịch Serie A đá lại vào 13/6. Tuy nhiên, điều đó là không thể khi lệnh giãn cách xã hội tại đây được kéo dài đến 14/6.

“Italia đang bắt đầu trở lại và bóng đá có thể diễn ra. Serie A có thể bắt đầu lại vào ngày 20/6”, Vincenzo Spadafora phát biểu trước các phóng viên.

Cũng theo ông Spadafora, có khả năng Copa Italia trở lại sớm hơn 1 tuần so với Serie A, với trận bán kết lượt về vào 13/6 và chung kết ngày 17/6.

Vị Bộ trưởng Thể thao Italia đồng thời cho hay, chính phủ đã phê duyệt các biện pháp y tế do LĐBĐ Italia đưa ra, cũng như kế hoạch dự phòng trong trường hợp Serie A tạm dừng.

Một trong những điều kiện để giải đấu có thể khởi tranh trở lại là tiến hạnh xét nghiệm Covid-19 với tất cả các cầu thủ, BHL, đội ngũ liên quan đến trận đấu. Nếu có bất cứ nguy cơ gia tăng nào, Serie A sẽ bị dừng lại ngay lập tức.

Juventus hiện đang đứng đầu bảng, hơn Lazio 2 điểm và Serie A còn 12 vòng đấu nữa.  

Như vậy, sau khi Bundesliga tiên phong trở lại sau dịch Covid-19, lần lượt các giải VĐQG hàng đầu châu Âu đều chuẩn bị trở lại. Cụ thể, Ngoại hạng Anh ngày 17/6, Serie A là 20/6 và La Liga hi vọng trở lại vào 11/6.

Theo L.H/VietNamNet
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC