Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 29/10


*Quang Hải, Công Phượng được dự báo tranh giải Cầu thủ hay nhất AFF Cup

Giải vô địch Đông Nam Á lần thứ 12 chứng kiến nhiều sự thay đổi mạnh mẽ về hình thức tổ chức: có tới 10 đại diện tham dự, các đội được thi đấu luân phiên sân nhà - sân khách tại vòng bảng.
 
 
Khi giải đấu chỉ còn chưa đầy 10 ngày nữa sẽ chính thức khởi tranh, bên cạnh việc dự đoán đội bóng sẽ đăng quang trong năm nay, nhiều người còn đi tìm những ứng viên cho danh hiệu cá nhân MVP - Cầu thủ hay nhất giải đấu.

Trên trang chủ AFF Cup nêu tên những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu cao quý này gồm có: Stefano Lilipaly (Indonesia), Thitipan Puangchan (Thái Lan), Manny Ott (Philippines) và Safawi Rasid (Malaysia). Riêng Việt Nam có tới hai đại diện được nhắc đến là Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Công Phượng.

*Leicester City xác nhận Chủ tịch Vichai qua đời


Một ngày sau khi chiếc trực thăng của tỷ phú người Thái Lan - ông Vichai Srivaddhanaprabha phát nổ ngoài sân vận động King Power, câu lạc bộ Leicester City đã phát đi thông báo chính thức về vụ việc.

Thông báo có đoạn: “Với sự hối tiếc sâu sắc nhất và một trái tim tan vỡ, chúng tôi xác nhận Chủ tịch của câu lạc bộ Vichai Srivaddhanaprabha là một trong số những người đã chết vào tối thứ Bảy, khi một chiếc trực thăng chở ông và 4 người khác bị rơi ngoài sân vận động King Power. Không ai trong số 5 người ngồi trên trực thăng còn sống”.

Theo thông tin từ BBC, trong số 5 người bị thiệt mạng sau vụ nổ trực thăng nói trên, ngoài Chủ tịch Vichai Srivaddhanaprabha còn có 4 người khác, bao gồm 2 cộng sự, 1 phi công và 1 vị khách.

Thông báo của câu lạc bộ Leicester City đã khiến cả thế giới hụt hẫng.

*Lopetegui bị sa thải hôm nay, Conte thế chỗ


Thất bại 1-5 của Real trước Barca ở vòng 10 La Liga khiến Chủ tịch Perez hết kiên nhẫn với HLV Lopetegui. Theo thông tin từ Marca (tờ báo thân Real), người đàn ông quyền lực nhất Bernabeu đang tiến hành các bước để chấm dứt hợp đồng với huấn luyện viên 52 tuổi.

Theo Marca, quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra trong ngày hôm nay (29/10). Cũng theo nguồn tin này, người sẽ thế chỗ của HLV Lopetegui ở Bernabeu là HLV Antonio Conte - cựu thuyền trưởng của Chelsea.

Sau trận thua 1-5 trước Barca ở vòng 10 La Liga, Real mới có được 14 điểm, xếp vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. Hiện tại, “Kền kền trắng” đã kém đại kình địch tới 7 điểm trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

*HLV Sarri lập kỉ lục ở Chelsea


Với chiến thắng tưng bừng 4-0 trên sân Burnley tối qua, HLV Maurizio Sarri đã trở thành nhà cầm quân đầu tiên bất bại trong 10 vòng mở màn Premier League của Chelsea. Với 24 điểm (7 thắng, 3 hòa), The Blues đã tạm thời vươn lên vị trí thứ 2, chỉ sau Liverpool (26 điểm).

*F1: Lewis Hamilton lần thứ 5 vô địch thế giới


Mexican GP, chặng đua thứ 19 trong mùa giải đua xe F1 diễn ra tại Mexico, đã khép lại với chiến thắng bất ngờ thuộc về tay đua 21 tuổi người Hà Lan - Max Verstappen. Tận dụng lợi thế khi người dẫn đầu Daniel Ricciardo gặp sự cố, Max (xuất phát thứ 2) đã đua xuất sắc để cán đích đầu tiên và giành chiến thắng chặng thứ 2 trong mùa giải với thời gian 1 giờ 38 phút 28 giây.

Đây cũng là chiến thắng chặng thứ 5 trong sự nghiệp của tay đua tới từ xứ sở hoa Tulip và nó cũng là lần thứ 2 liên tiếp VĐV 21 tuổi lên ngôi ở Mexican GP. Chiến thắng này đã góp phần định đoạt kết quả chung cuộc 2 vị trí dẫn đầu dù mùa giải F1 2018 còn 2 chặng đua nữa mới kết thúc.

Lewis Hamilton với tổng 358 điểm chính thức vượt qua Vettel (294) để giành chức vô địch F1 thứ 5 trong sự nghiệp, cân bằng thành tích với chính đối thủ người Đức (Vettel cũng 5 lần vô địch F1). Vettel cũng chính thức giành vị trí á quân khi mà anh đang hơn đồng đội - Kimi Raikkonen 58 điểm.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC