Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 29/10


*Kết quả các giải đấu đêm qua

Premier League
+Burnley 0-4 Chelsea
+Crystal Palace 2-2 Arsenal
+Man Utd 2-1 Everton

Serie A
+Sassuolo 2-2 Bologna
+Cagliari 2-1 Chievo
+Genoa 2-2 Udinese
+SPAL 0-3 Frosinone
+AC Milan 3-2 Sampdoria
+Napoli 1-1 Roma

La Liga
+Getafe 2-0 Betis
+Barcelona 5-1 Real Madrid
+Alaves 2-1 Villarreal
+Sevilla 2-1 Huesca

Bundesliga
+Nurnberg 1-1 Frankfurt
+Leipzig 0-0 Schalke 04
+Bremen 2-6 Leverkusen

Ligue 1
+Rennes 0-2 Reims
+Bordeaux 0-1 Nice
+Marseille 0-2 Paris SG

*Chốt giá vé xem ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018


LĐBĐVN (VFF) đã công bố giá vé vòng bảng AFF Cup 2018, trong đó trận đấu giữa Việt Nam gặp Malaysia đắt hơn so với trận gặp Campuchia.

Theo đó, trận Việt Nam - Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 16/11 có 4 mệnh giá vé: 150.000, 200.000, 300.000 và 400.000 đồng. Trong khi đó, trận đấu giữa Việt Nam và Campuchia diễn ra vào lúc 19h30 ngày 24/11 có 3 mệnh vé: 100.000, 200.000 và 300.000 đồng.

Đây cũng là điều dễ hiểu bởi trận đấu với Malaysia có tính chất quan trọng, quyết định đến tấm vé vào bán kết của ĐT Việt Nam, đồng thời trận đấu này cũng sẽ gần như định đoạt ngôi đầu bảng.

BTC cũng áp dụng 3 phương thức bán vé. BTC bắt đầu nhận công văn mua vé từ ngày 29/10 đến 06/11/2018 (Sáng: 9h-11h30; Chiều: 14h-16h30). Qua kênh online, thời gian mở bán vé online: Từ 09h00 ngày 01/11/2018 (thứ Năm). Ngày kết thúc bán vé online: 12hh00 ngày 10/11/2018 (thứ Bảy). Phát hành vé qua bán trực tiếp tại quầy: BTC bắt đầu bán vé rộng rãi từ 08h00 đến 17h00 (hoặc đến khi hết vé trước thời gian dừng bán) ngày 11/11/2018 tại SVĐQG Mỹ Đình.

*Basel mở rộng 2018: Vượt qua Marius Copil, Roger Federer có danh hiệu vô địch thứ 99


Trong lần thứ 14 góp mặt tại trận chung kết giải quần vợt Basel tại quê nhà, Roger Federer đã không để các CĐV thất vọng.

Federer đã khởi đầu không tốt khi để tay vợt đang xếp hạng 93 thế giới người Rumani giành break ở ngay game thứ 3. Tuy nhiên, Copil cũng chẳng thể duy trì lợi thế được lâu khi chính anh lại mắc lỗi ở game thứ 6 để tay vợt chủ nhà cân bằng tỉ số. Ở loạt tie-break sau đó, mini-break duy nhất là quá đủ để giúp Federer kết thúc set đấu với chiến thắng 7-5.

Sang set 2, Copil thi đấu quyết tâm hơn. Anh đã dẫn trước đối thủ 3-0 nhưng đó cũng là lúc bản lĩnh của cựu số 1 thế giới đã được thể hiện. Federer giành liên tiếp 2 break ở các game thứ 7 và thứ 9 để thắng ngược 6-4.

Vượt qua đối thủ sau 1 giờ 34 phút, Federer chính thức bảo vệ thành công ngôi vô địch ở Basel mở rộng. "Tàu tốc hành" cũng đã cán mốc kỷ lục lần thứ 9 đăng quang sau 14 lần vào chung kết tại giải đấu trên quê nhà Thụy Sĩ. Federer cũng chính thức có danh hiệu vô địch thứ 99 trong sự nghiệp và là người có nhiều cúp thứ 2 trong lịch sử (chỉ xếp sau huyền thoại Mỹ Jimmy Connors - người đã có đến 109 danh hiệu thời còn thi đấu).

*HLV Leicester không có trên trực thăng bị nổ


Vụ tai nạn trực thăng thảm khốc xảy ra ở gần sân vận động King Power đêm qua, chỉ 1 giờ sau khi trận đấu giữa Leicester City và West Ham ở vòng 10 Premier League.

Chiếc trực thăng được xác định của Chủ tịch Vichai Srivaddhanaprabha. Thông tin ban đầu khá nhiễu loạn vì sự hoảng loạn tại King Power. Sau khi gặp sự cố, trực thăng của tỷ phú người Thái Lan đã phát nổ trên không trung trước khi rơi xuống và cháy rụi.

Một số nguồn tin cho rằng HLV Leicester City, Claude Puel cũng có mặt trên trực thăng. Vụ nổ xảy ra sau khi HLV này đã hoàn thành cuộc họp báo sau trận đấu. Thông tin này khiến người hâm mộ The Foxes rất lo lắng, bởi lẽ Chủ tịch của họ đang “lành ít dữ nhiều”.

Tuy nhiên, tin mới nhất từ truyền thông Pháp khẳng định Claude Puel đã rời khỏi King Power ngay sau trận đấu và trở về nhà an toàn. Cụ thể, tờ Nice Matin dẫn lời một HLV của Monaco - Gregory Campi xác nhận Puel không có mặt trên chiếc trực thăng gặp nạn.

Gregory Campi nói: “Tôi đã gọi điện cho Puel tối qua. Ông ấy và vợ vẫn ổn”.

*Nội bộ rối ren, Pogba bị MU cấm phát ngon về Mourinho


Theo tờ Mirror, Paul Pogba đã bị lãnh đạo Man United cấm nói về Jose Mourinho cũng như mối quan hệ của anh với HLV người Bồ.

Thời gian gần đây, Paul Pogba bỗng im hơi lặng tiếng, ít đưa ra những phát ngôn gây sốc và không đăng tải những thông điệp bí ẩn trên mạng xã hội.

Theo Mirror, không phải Paul Pogba đã tu tâm sửa tính mà tiền vệ người Pháp bị cấm nói bởi M.U. Theo đó, để tránh nội bộ thêm rối ren do thành tích tệ trên sân cỏ, lãnh đạo M.U cấm Pogba đã có những phát ngôn liên quan Jose Mourinho cũng như mối quan hệ của tiền vệ này với Người đặc biệt.

Trước yêu cầu của giới chóp bu Man United, ngôi sao người Pháp đã phải tuân thủ tuyệt đối. Đích thân Pogba đã tiết lộ thông tin này sau trận thua Juventus.

“Tôi muốn nói nhưng họ không cho tôi nói. Tôi muốn nói nhưng tôi không thể vì không được phép”, tuyển thủ Pháp tiết lộ.

*ĐT U19 nữ Việt Nam xuất sắc góp mặt ở vòng loại thứ 2 U19 nữ Châu Á


Giành chiến thắng thuyết phục trước U19 Jordan, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã ghi tên mình vào vòng loại thứ 2 giải bóng đá nữ U19 nữ châu á 2019.

Cả Việt Nam và Jordan đều có hai trận thắng quan trọng ở hai lượt đấu đầu tiên. Cả hai đội đều vượt qua U19 Malaysia với tỷ số 2-1 nhưng vị trí nhất bảng E vẫn tạm thuộc về thầy trò HLV Mai Đức Chung nhờ thắng U19 Singapore 11-0 (còn Jordan thắng 8-0).

Chỉ cần 1 trận hòa, là ĐT U19 nữ Việt Nam sẽ giành vé đi tiếp, nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung còn làm được nhiều hơn thế.

Thắng lợi 4-0 chung cuộc giúp U19 nữ Việt Nam giành vé lọt vào vòng loại thứ hai với ngôi đầu bảng. Đoàn quân dưới quyền HLV Mai Đức Chung toàn thắng 3 trận, ghi 17 bàn và chỉ nhận đúng 1 bàn thua.

Trong khi đó, Jordan với trận thua đậm đã tụt xuống xếp thứ 5 ở BXH các đội xếp hạng nhì và coi như hết cơ hội giành tấm vé vớt (chỉ lấy tối đa 3 đội nhì bảng xuất sắc nhất).

*Roger Federer để ngỏ khả năng rút lui khỏi Paris Masters

Roger Federer đã từng lên ngôi tại Paris Masters vào năm 2011 sau chiến thắng trước Jo-Wilfried Tsonga trong trận chung kết

Trong buổi trả lời phỏng vấn mới nhất trước thềm trận chung kết giải quần vợt Thụy Sĩ mở rộng, Roger Federer đã chia sẻ rằng, anh có thể sẽ phải rút lui khỏi giải quần vợt Paris Masters khởi tranh vào tuần tới nếu thể lực không đảm bảo. Tay vợt 37 tuổi sẽ chờ tới sau trận chung kết với Marius Copil trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Dù vậy Federer cũng khẳng định, anh sẽ cố gắng hết sức để góp mặt tại Paris sau khi đã bỏ qua giải đấu này 2 năm liên tiếp.

Mới đây, ban tổ chức Paris Masters cũng đã công bố kết quả bốc thăm phân nhanh của giải đấu. Theo đó, Federer ở vào một nhánh đấu cực kì khó khăn, và nếu muốn giành chức vô địch, anh hoàn toàn có thể sẽ phải vượt qua cả hạt giống số 7 Kevin Anderson, hạt giống số 2 Novak Djokovic và hạt giống số 1 Rafael Nadal. Nếu không rút lui, Federer sẽ có trận ra quân tại vòng 2 Paris Masters gặp người thắng trong cặp đấu giữa Jo Wilfried Tsonga và Milos Raonic vào ngày 31/10.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC