Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 28/5


*Real Madrid dẫn đầu top 10 CLB giá trị nhất

Theo đánh giá của Forbes, Real Madrid đã trở lại vị trí số 1 trong top 10 CLB bóng đá giá trị nhất thế giới.

Tờ tạp chí nổi tiếng của Mỹ, Forbes đã công bố bảng xếp hạng những CLB bóng đá giá trị nhất thế giới. Điểm nhấn đáng chú ý nhất là sự thay đổi ở vị trí dẫn đầu. Với giá trị tăng 7% so với năm ngoái, Real Madrid đã vượt qua Barcelona, vươn lên vị trí số 1 với giá trị thương hiệu ước tính khoảng 4,1 tỉ bảng (tương đương 5,1 tỉ USD).

Real Madrid đã trở lại vị trí số 1 trong top 10 CLB bóng đá giá trị nhất

Real Madrid đã cải tạo SVĐ Bernabeu với số tiền khoảng 675 triệu bảng nhưng gần đây, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã gặt hái được thành công với nhiều bản hợp đồng thương mại quan trọng.

Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn tới cả Real Madrid và Barcelona. Dù vậy, Los Blancos vẫn tạo ra sự đột phá về doanh thu, khác với kình địch xứ Catalan. Theo Forbes, Real Madrid đang đứng thứ 6 trong top những CLB thể thao giá trị nhất thế giới, chỉ sau Dallas Cowboys, New York Yankees, New York Knicks, Golden State Warriors và Los Angeles Lakers.

Trong khi đó, Barcelona phải đối mặt với những khoản nợ khổng lồ và tình hình tài chính bất ổn. Dù vậy, theo Forbes, Barcelona vẫn đứng thứ 2 về giá trị. Tình hình tài chính của sân Camp Nou đã được cải thiện với bản hợp đồng trị giá 364 triệu bảng với Sportify. Ngoài ra, Blaugrana cũng tiến gần thỏa thuận trị giá 763 triệu bảng với 2 đối tác là Goldman Sách và All Sport Finance.

Premier League vẫn là giải đấu có doanh thu khủng nhất từ truyền hình. Dù vậy, Man Utd và Liverpool chỉ đứng thứ 3 và 4 trên BXH của Forbes. Với ngôi nhì Premier League mùa này và tấm vé vào chung kết Champions League, Liverpool được dự báo sẽ còn có sự tăng trưởng mạnh về giá trị trong năm tới.

Man City và PSG được đánh giá cao về tiềm lực tài chính nhưng chỉ được Forbes xếp thứ 6 và 7 trên BXH này, đứng sau Bayern Munich (3,4 tỉ bảng). Các đội bóng còn lại góp mặt trong top 10 là Chelsea (2,4 tỉ bảng), Juventus (1,9 tỉ bảng) và Tottenham (1,86 tỉ bảng).

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC