Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 28/10


*Hoàng Nam giành ngôi á quân Vietnam F4 Futures – Hải Đăng Cup 2018



Dù thi đấu rất cố gắng nhưng tay vợt Lý Hoàng Nam đã không thể làm nên bất ngờ trước hạt giống số 1 người Nga Roman Safiullin trong trận chung kết đơn nam Giải quần vợt Vietnam F4 Futures – Hải Đăng Cup 2018, diễn ra vào trưa 28/10 tại Tây Ninh.

Trong trận đấu này, Hoàng Nam (hạt giống số 5, hạng 481 ATP) bị đánh giá thấp hơn Roman Safiullin (hạng 279 ATP). Thế nhưng trong ván đấu đầu tiên, tay vợt Việt Nam chơi rất hay và chỉ chịu thua 7/9 trong loạt đấu tie – break. Sang ván 2, Hoàng Nam tiếp tục chơi hay khi liên tục giằng co với đối thủ trong 8 games đầu. Dù vậy, ở games 10, Hoàng Nam đã để mất break đáng tiếc và chấp nhận thua 4/6.

Dù chỉ giành ngôi á quân nhưng Hoàng Nam đã phần nào làm các khán giả tại quê nhà Tây Ninh hài lòng về màn thể hiện từ đầu giải. Thành tích lọt vào chung kết Vietnam F4 Futures – Hải Đăng Cup 2018 giúp Hoàng Nam tích lũy thêm 15 điểm ATP.

*Roger Federer dễ dàng vào chung kết Swiss Indoors Basel 2018



Tay vợt người Thụy Sĩ chỉ mất 1 giờ 4 phút để vượt qua Danill Medvedev với tỷ số 2-0 tại vòng bán kết giải quần vợt ATP 500 Swiss Indoors Basel 2018.

Đánh bại Medvedev, Federer chỉ còn cách nhiệm vụ bảo vệ ngôi vô địch Swiss Indoors Basel 1 trận đấu nữa. Đối thủ của anh trong trận chung kết sẽ là Marius Copil - tay vợt người Romania này đã làm nên bất ngờ khi hạ Alexander Zverev sau 3 set. Tỷ số của các set lần lượt là: 6-3, 6-7, 6-4.

Trận chung kết giải Swiss Indoors Basel 2018 sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 29.10 theo giờ Việt Nam. Nếu giành được phần thắng, Federer sẽ có chức vô địch lần thứ 9 trong lịch sử giải đấu này.
 
*Máy bay trực thăng của chủ tịch CLB Leicester gặp tai nạn kinh hoàng



Tối 27.10, máy bay trực thăng thuộc sở hữu chủ tịch Vichai Srivaddhanaprabha của CLB Leicester City tại giải ngoại hạng Anh đã nổ tung khi bị rơi khỏi sân vận động King Power.

Theo thông tin từ truyền thông Anh, chiếc trực thăng này đã rơi xuống mặt đất ở khu vực gần bãi đỗ xe của nhân viên CLB. Đáng chú ý hơn là sự việc xảy ra ngay sau trận hoà 1-1 của Leicester và West Ham trong khuôn khổ giải bóng đá ngoại hạng Anh. 

Leicester xác nhận các ông chủ bao gồm tỷ phú Vichai đã tham dự trận đấu này. Có báo cáo cho biết ông đã lên chiếc trực thăng Augusta AW-169 trị giá  2 triệu bảng tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn. Tuy vậy, đến thời điểm này chưa có thông báo cụ thể nào về thương vong liên quan đến vụ việc.

*Thầy Park nhận tin vui, tuyển Việt Nam háo hức đấu Seoul E-land



Một tin rất vui với HLV Park Hang Seo trước trận giao hữu cuối cùng trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, khi hai trường hợp chấn thương của Thanh Hào và Tiến Linh đã bình phục.

Cả hai cầu thủ này đều đã trở lại tập luyện bình thường, ngay trước trận giao hữu với CLB Seoul E-land. Đây thực sự là một tin vui với HLV Park Hang Seo bởi cuộc đọ sức với đội bóng đang chơi ở hạng hai Hàn Quốc có tính chất tổng duyệt cho AFF Cup.

HLV Park Hang Seo cho biết ông tiếp tục có những thử nghiệm về lối chơi, đội hình khi gặp Seoul E-land vào ngày mai. Đây tiếp tục là trận đấu "kín" hoàn toàn, báo chí và người hâm mộ không được theo dõi. 

*Nguyễn Van Bakel giải nghệ ở tuổi 35



Trên trang cá nhân, trung vệ Nguyễn Van Bakel cho biết: "Tôi sẽ không còn thi đấu trên sân cỏ. Bây giờ là lúc tôi dành thời gian cho gia đình. Tôi đã sống và chơi bóng ở Việt Nam 8 năm. Tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người đã cho tôi những kỷ niệm tuyệt vời ở Việt Nam".

Nguyễn Van Bakel đang khoác áo FLC Thanh Hóa và quyết định giải nghệ được đưa ra vì trung vệ gốc Hà Lan muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Ở Việt Nam, anh đã kết hôn với DJ nổi tiếng Myno và có hai "thiên thần" nhỏ. 

Bên cạnh đó, gánh nặng tuổi tác cũng khiến Nguyễn Van Bakel không còn giữ được phong độ. Ở 5 vòng đấu cuối của V-League 2018, Nguyễn Van Bakel thậm chí còn không có tên trong danh sách thi đấu của FLC Thanh Hóa.
 
Tổng hợp nhiều nguồn 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC