Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 28/10


+Kết quả các trận bóng đá đêm qua
 
 PREMIER LEAGUE
+Leicester City 1-1 West Ham 
+Liverpool 4-1 Cardiff City 

LIGUE 1
+Monaco 2-2 Dijon 
+Angers 1-2 Lyon 

BUNDESLIGA
+Hoffenheim 3-0 Stuttgart 
+Mainz 05 1-2 Bayern Munchen 
+Dortmund 2-2 Hertha Berlin 

LA LIGA
+Atletico Madrid 2-0 Real Sociedad 
+Levante 2-0 Leganes 
+Celta Vigo 4-0 Eibar 
+Athletic Bilbao 0-0 Valencia 
+Girona 2-1 Rayo Vallecano 

SERIE A
+Torino 1-1 Fiorentina 
+Empoli 1-2 Juventus 
+Atalanta 3-0 Parma
 
*Hoàng Nam tranh chức vô địch cả đôi và đơn giải 25.000 USD



Sáng 27/10, tay vợt số một Việt Nam - Lý Hoàng Nam có chiến thắng chóng vánh 2-0, hạ Filip Bergevi giành quyền lọt vào chơi trận chung kết Men’s Future F4 đầu tiên ngay trên sân nhà Tây Ninh vào lúc 9 giờ ngày 28-10. Đối thủ của Hoàng Nam trong trận chung kết là tay vợt Safiullin Roman hạng 297 ATP.

Chỉ vài giờ sau khi chiếm quyền dự trận chung kết đơn, tay vợt Lý Hoàng Nam một lần nữa kết hợp cùng đàn anh Lê Quốc Khánh, hạ đôi Harris Billy (Anh) - Purcell Rhett (Úc) 6/1; 6/4 lọt vào chung kết nội dung đôi nam.

Cách đây hai năm, Lý Hoàng Nam từng lập được kỳ tích đăng quang hai nội dung đơn và đôi giải F5 Bình Dương. Chỉ khác là kỳ vô địch đôi lần đó, Hoàng Nam đánh cặp cùng đàn anh Nguyễn Hoàng Thiên. 

*Stephens ngược dòng ấn tượng, vào chung kết WTA Finals gặp Svitolina



Thua trắng set 1 nhưng Stephens vẫn ngược dòng thành công trước Pliskova trong trận bán kết diễn ra vào tối 27/10, qua đó lần đầu góp mặt trong trận chung kết WTA Finals.

Đối thủ của Stephens trong trận chung kết là Svitolina. Tay vợt người Ukraina đã trải qua một trận đấu kéo dài tới 2 giờ 38 phút với Kiki Bertens, và chỉ có bản lĩnh mới giúp Svitolina giành được chiến thắng với các tỷ số 7-5, 6-7(5) và 6-4.

Cả hai tay vợt góp mặt trong trận chung kết đều chưa để thua trận đấu nào tại giải. Xét về thành tích đối đầu, Stephens đang dẫn trước Svitolina 2-1, trong đó có chiến thắng gần nhất với cùng tỷ số 6-3 tại bán kết Montreal vào giữa tháng Tám. 

*Cựu HLV tuyển Anh dẫn dắt tuyển Philippines tại AFF Cup 2018



Liên đoàn bóng đá Philippines vừa bổ nhiệm nhà cầm quân người Thụy Điển Sven-Goran Eriksson làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia nước này trong vòng 6 tháng. Eriksson sẽ dẫn dắt đội tuyển Philippines tham dự AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019 sắp tới.

Sven-Goran Eriksson từng làm việc với rất nhiều đội bóng tên tuổi như đội tuyển Anh, Mexico và Bờ Biển Ngà hay các CLB Manchester City, Leicester City, Benfica, Roma, Benfica, Lazio... Eriksson cũng từng dẫn dắt Guangzhou R&F, Shanghai SIPG, Shenzhen FC ở giải VĐQG Trung Quốc.

Quyết định bổ nhiệm Eriksson đã cho thấy tham vọng lớn của đội tuyển Philippines muốn chinh phục AFF Cup 2018 và đạt thành tích cao ở Asian Cup. Bốn kỳ AFF Cup gần nhất, Philippines đã lọt vào vòng bán kết vào các năm 2010, 2012 và 2014 nhưng cũng chỉ là thành tích tốt nhất của họ.

*Aung La N Sang bảo vệ thành công đai hạng trung One Championship



Tối 26/10 tại Yangon, Myanmar, Aung La N Sang (Myanmar) đánh bại võ sĩ thách đấu Mohammad Karaki (Lebanon) để bảo vệ thành công chiếc đai vô địch thế giới hạng trung của ONE Championship.

Bảo vệ thành công đai vô địch thế giới hạng trung, Aung La N Sang đồng thời cũng đang giữ đai hạng bán nặng của ONE, nói: “Đây mới chỉ là khởi đầu. Tôi sẽ còn tiến bộ, và tôi cam đoan rằng sẽ đem đến những màn trình diễn ấn tượng hơn.”

*Xem xét ngăn chặn chiến thuật 'thay người câu giờ' trong bóng đá



Hiệp hội Bóng đá Quốc tế (IFAB) quan sát thấy rằng một phần tư các trận đấu tại Premier League (Anh) thực hiện việc thay người sau phút 90 với mục đích câu giờ. Điều này đã làm lãng phí thời gian thi đấu của một trận bóng đá. Trước tình trạng trên, IFAB nhiều khả năng sẽ nghiên cứu để áp dụng việc tăng thêm thời gian thi đấu chính thức cho một trận đấu để hạn chế kiểu chiến thuật nói trên. 

Đề xuất trên được đưa ra sau khi những con số mới nhất cho thấy sự thiếu thời gian thi đấu mỗi trận đấu rất đáng lo ngại, cụ thể là ở Premier League. Theo đó, thời gian thi đấu trung bình của một trận đấu tại Premier League là 55 phút và 9 giây trong mùa giải này, thậm chí cuộc đụng độ của Cardiff City với Burnley mới đây thực tế chỉ có hơn 42 phút thi đấu. 

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC