Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 27/10


*Giãn cơ háng, Tiến Linh có thể lỡ hẹn ghi điểm với thầy Park

Cách đây 2 ngày, tiền đạo trẻ Nguyễn Tiến Linh đã bị chấn thương sau khi vào sân thay cho Hà Đức Chinh trong hiệp 2 trận đấu giữa Việt Nam và FC Seoul. 





Theo thông tin mới nhất được cập nhật từ đội ngũ y tế của đội tuyển Việt Nam, Tiến Linh bị giãn cơ háng. Các bác sỹ đang điều trị tích cực cho cầu thủ thuộc biên chế B.Bình Dương. Tuy nhiên rất có thể, Tiến Linh sẽ không có mặt ở trận giao hữu cuối cùng của Việt Nam gặp Seoul E-land vào ngày 29/10 tới.

Đó sẽ là một điều đáng tiếc với cá nhân Tiến Linh. Bởi 2 trận đấu đã qua, anh chưa để lại được nhiều dấu ấn trong mắt HLV Park Hang Seo. Cần nói thêm rằng theo kế hoạch dự kiến, thầy Park sẽ nói lời chia tay với 2 cầu thủ trên hàng tấn công.

Ở mùa giải vừa qua, Tiến Linh là Vua phá lưới nội với 15 bàn thắng. Tuy nhiên chân sút 21 tuổi này lại vô duyên với thầy Park. Anh được triệu tập 2 lần ở 2 chiến dịch là VCK U23 châu Á và ASIAD 2018 nhưng đều phải nói lời chia tay sớm.

*HLV Park Hang Seo có thể phải 'phân thân' vì ĐTQG và U23 Việt Nam

Dù vòng loại World Cup 2022 ở các châu lục chưa tiến hành bốc thăm chia bảng xong LĐBĐ châu Á nói riêng cũng đã gửi đến các liên đoàn bóng đá thành viên kế hoạch thi đấu để có sự chuẩn bị về thời gian tập trung. Với riêng Việt Nam, đội tuyển của chúng ta sẽ có 3 đợt tập trung cuối năm 2019. Mỗi đợt, Việt Nam sẽ thi đấu hai trận ở vòng loại World Cup.





Cụ thể, đợt 1 sẽ kéo dài từ 2/9 - 10/9/2019. Việt Nam sẽ đá một trận vào ngày 5/9 và trận thứ hai vào ngày 10/9. Đợt 2 sẽ kéo dài từ 7 - 15/10. Việt Nam đá một trận vào ngày 10/10 và trận tiếp theo vào ngày 15/10. Đợt thứ 3 sẽ kéo dài từ ngày 11 - 19/11. Việt Nam đá một trận vào ngày 14/11 và trận cuối cùng vào ngày 19/11. 

Như vậy, thời gian để Việt Nam thi đấu từ trận đầu tiên đến trận cuối cùng của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ kéo dài trong vòng 90 ngày. 

Tuy nhiên, khoảng thời gian đội tuyển Việt Nam chuẩn bị và thi đấu cho đợt 3 của vòng loại nhiều khả năng sẽ trùng với giai đoạn chuẩn bị cho SEA Games 2019 của U23 Việt Nam. Năm tới, chủ nhà Philippines muốn tổ chức SEA Games từ ngày 30/11 đến 10/12/2019. Như vậy, U23 Việt Nam cần tối thiểu nửa tháng chuẩn bị cho giải đấu này. 

Điều đó đồng nghĩa, HLV Park Hang Seo có thể sẽ phải phân thân giống như người tiền nhiệm Miura trước đây trong việc chuẩn bị cho cả hai đội tuyển ở hai chiến dịch là vòng loại World Cup 2018 và SEA Games 2019. 

*MU đón tin buồn về Alexis Sanchez

Sau khi góp mặt ở trận đấu với Chelsea (vào sân thay người), Alexis Sanchez bất ngờ mất hút trong trận đấu với Juventus giữa tuần qua. Điều này khiến cho những người hâm mộ MU cảm thấy hoang mang.





Ngày hôm qua, HLV Mourinho đã lên tiếng khẳng định Alexis Sanchez đã dính chấn thương háng. Điều đó khiến cho cầu thủ người Chile tiếp tục vắng mặt trong trận đấu với Everton ở Premier League vào cuối tuần này.

Vào hôm qua, tờ Daily Mail đã đưa tin Alexis Sanchez đã chán ngấy với môi trường MU. Anh đang muốn rời khỏi CLB ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2019.

*Guardiola doạ “trảm” ngôi sao Man City





Với việc Kevin De Bruyne trở lại sau chấn thương đầu gối, tiền vệ Bernardo Silva sẽ phải ngồi băng ghế dự bị dù đang chơi rất ấn tượng ở quãng đầu mùa giải mới. Gabriel Jesus và Leroy Sane là những ngôi sao cũng thường xuyên bị gạt ra khỏi đội hình xuất phát gần đây. Để tránh tình trạng cầu thủ bất mãn vì không được đá chính, Pep Guardiola đã có những lời cảnh cáo tới các học trò. Chiến lược gia Tây Ban Nha tuyên bố chỉ cần cầu thủ thể hiện thái độ bất mãn, ông sẽ lập tức trừng trị họ.

“Khi họ không được chọn, họ không vui. Sau trận đấu, họ không vui. Nhưng họ phải vui vẻ khi tới buổi tập. Họ phải vui vẻ chấp nhận, không có giải pháp nào khác. Nếu họ chuyên nghiệp, họ biết rõ cần phải như thế nào. Nếu các cầu thủ ngồi dự bị khó chịu, tập luyện không cố gắng thì tôi chẳng ngại khiến họ không có cả cơ hội ngồi trên ghế dự bị đó. Họ cần biết trận cầu sắp tới luôn chờ đón và điều họ cần làm là thuyết phục được tôi”.

*Vất vả giành chiến thắng trước Gilles Simon, Roger Federer vào bán kết Basel mở rộng 2018

Roger Federer lần thứ 12 trong sự nghiệp dành vé vào bán kết ở giải Basel Open trên sân nhà Thụy Sĩ, nhưng anh đã phải cần tới 3 set để vượt qua được Gilles Simon người Pháp.





Federer đã suýt để thua ở set đầu tiên, anh để mất break ở ván 2 và Simon đã lao lên dẫn 5-2, nhưng "Tàu tốc hành" quân bình 5-5 và sau đó cứu được 1 set point trước khi áp đảo Simon trong loạt tie-break để giành chiến thắng.

Set 2 chứng kiến 2 tay vợt 5 lần bẻ game của nhau, 2 lần cho Federer và 3 lần cho Simon, trước khi tay vợt người Pháp thắng 6-4, buộc trận đấu bước vào set 3 quyết định. Federer bẻ break ở ván 2 nhưng Simon từ chối đầu hàng, đòi lại break ở ván 7 để xóa bỏ lợi thế của tay vợt người Thụy Sĩ. Thế nhưng 2 lỗi đánh hỏng liên tiếp ở ván 12 của Simon giúp Federer giành break quyết định để thắng 6-4.

Thắng chung cuộc 2-1 sau khoảng 2 tiếng rưỡi thi đấu, Roger Federer sẽ gặp Daniil Medvedev ở bán kết. Tay vợt người Nga này giành vé sau khi đánh bại Stefanos Tsitsipas 6-3, 3-6, 6-3 ở tứ kết.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC