Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 27/10


*Văn Thanh chỉ mất 3 tháng để hồi phục chấn thương

Chấn thương của Văn Thanh dính phải trong trận HA Gia Lai làm khách trước CLB TPHCM trên sân Thống Nhất ở vòng 23 V-League cách đây ít tuần. Cầu thủ của đội bóng phố núi đã lên bàn phẫu thuật tại Hàn Quốc vào sáng 26/10, và ca phẫu thuật được thông báo là thành công.





Thông tin về quá trình hồi phục chấn thương của Vũ Văn Thanh khả quan hơn dự đoán ban đầu, bởi cầu thủ của HA Gia Lai chỉ mất khoảng 3 tháng để hồi phục, thay vì phải mất từ 6-9 tháng như thông tin trước đó.

Nếu mọi việc suôn sẻ, Vũ Văn Thanh có khả năng trở lại ở đầu mùa giải 2019 tới đây, bởi V-League 2019 sẽ bắt đầu từ ngày 31/3 năm sau. Tuy nhiên, Văn Thanh chắc chắn vắng mặt ở AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019 (khai diễn vào tháng 1).

*AFF Cup 2018: Malaysia thách thức Việt Nam, tuyên bố cực nóng

Tại AFF Cup 2018, Malaysia nằm cùng bảng A với Việt Nam, Myanmar, Lào và Campuchia. Phía LĐBĐ nước này không giấu diếm tham vọng giành danh hiệu cao nhất của giải đấu.

Cụ thể hơn, Chủ tịch LĐBĐ Malaysia, Datuk Hamidin Mohd Amin đã giao chỉ tiêu cho thầy trò HLV Tan Cheng Hoe phải lấy được vé chung kết AFF Cup năm nay.

Trong quá khứ, Malaysia từng 3 lần lọt vào đến chung kết giải, nhưng chỉ 1 lần bước lên ngôi vô địch sau khi vượt qua Indonesia vào 2010. Hai lần còn lại họ đều để thua Thái Lan (1996, 2014).

Malaysia chính là thử thách lớn nhất của thầy trò Park Hang Seo ở vòng bảng trong hành trình có cùng mục tiêu như đối thủ. 

*Inter có ông chủ mới trẻ nhất lịch sử





Người thừa kế của tập đoàn Suning, Steven Zhang đã trở thành ông chủ mới của Inter Milan. Ở tuổi 27, anh là ông chủ trẻ nhất trong lịch sử Nerazzurri. Tập đoàn Suning (Trung Quốc) hiện nắm giữ phần lớn cổ phần của Inter với 68,55%. Mục tiêu đầu tiên của Trang tại Inter là đưa cựu giám đốc điều hành của Juventus, Beppe Marotta, về Giuseppe Meazza.

*Mourinho sợ mất trắng De Gea vào tay Juve

Sau khi De Gea chơi xuất sắc trong trận đấu với Juve, dù M.U thua 0-1, HLV Jose Mourinho đã tỏ ý lo ngại sẽ bị đối phương nẫng mất ngôi sao của mình miễn phí, như từng làm với Pogba trước đây.





"Juve là bậc thầy của những thương vụ chuyển nhượng thông minh, nên nếu M.U không chịu bán De Gea vào mùa hè, họ có cách thuyết phục anh ở lại đến hết hợp đồng rồi ra đi theo dạng tự do", một nguồn tin từ Old Trafford cho hay. Trong quá khứ, Juve cũng từng chiêu mộ nhiều ngôi sao chất lượng mà không tốn đồng nào, như Dani Alves, Andrea Pirlo, Sami Khedira. De Gea hoàn toàn có thể là cái tên kế tiếp.

*FIFA tuýt còi, La Liga phá sản kế hoạch đá trên đất Mỹ

Tổ chức các trận đấu La Liga ở Mỹ là ý tưởng của Chủ tịch La Liga, ông Javier Tebas. Ý tưởng này xuất hiện sau khi La Liga kí hợp đồng 15 năm với Relevant Sports, công ty tài trợ cho giải giao hữu International Champions Cup.





Để thực thi kế hoạch trên, BTC La Liga đã lên kế hoạch tổ chức thử nghiệm trận derby xứ Catalan giữa Girona và Barcelona tại Miami (Mỹ) vào ngày 26/1 tới.

Tuy nhiên, kế hoạch của BTC La Liga đang đứng trước nguy cơ phá sản do bị LĐBĐ thế giới (FIFA) tuýt còi. Không ai khác, đích thân Chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino đã đăng đàn khẳng định không để việc này xảy ra. Ông nói: "Tôi hoàn toàn không tán đồng với điều này, và tôi phủ nhận mọi ý kiến đồng ý tổ chức trận Girona-Barca tại Miami. Những trận đấu chính thức của giải vô địch quốc gia phải được thi đấu trong lãnh thổ quốc gia".

*Vinicius được xóa án, Lopetegui… gặp khó

HLV Julen Lopetegui đang đứng trước thời điểm cực kỳ trọng đại với sự nghiệp của ông tại CLB Real Madrid. Trận Siêu kinh điển với Barcelona vào Chủ nhật tới được đánh dầu là “cơ hội cuối cùng” để thuyết phục Chủ tịch Florentino Perez không ký quyết định sa thải.





Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất, ông thậm chí có thể bị đuổi khỏi sân Bernabeu từ trước khi hành quân tới xứ Catalunya.

Theo tờ Marca, Real Madrid đã thành công trong việc kháng án cho Vinicius Junior, điều đó nghĩa là, cầu thủ trẻ người Brazil sẽ sẵn sàng để Lopetegui lựa chọn vào đội hình. Cầu thủ 18 tuổi này nhận thẻ đỏ khi đá cho đội Castilla, gặp Celta Vigo B vào cuối tuần trước – 1 thẻ vàng vì phản ứng, 1 thẻ vàng vì lỗi ăn vạ.

Ban đầu, LĐBĐ Tây Ban Nha từ chối quyết định kháng án đầu tiên mà Real Madrid thực hiện, nhưng khi đưa vụ việc lên Ủy ban kháng án, cầu thủ người Brazil đã được rút lại thẻ vàng và đủ điều kiện tham dự trận El Clasico.

Kể từ đầu mùa, Chủ tịch Florentino Perez và Ban lãnh đạo muốn Vinicius tham dự nhiều hơn các trận đấu của đội 1, tuy nhiên, Lopetegui lại hiếm khi trao cho anh cơ hội. Với trận gặp Barca ở Camp Nou, Perez thực sự muốn có Vinicius với khả năng tạo ra đột biến cho đội hình đang thi đấu có phần bế tắc thời gian qua.

Vì thế, Lopetegui đang đứng trước quyết định khó khăn: gọi Vinicius hay để anh đá cho đội Castilla (gặp Fuenlabrada vào 20h00 ngày thứ Bảy – giờ địa phương)?

Nếu không triệu tập Vinicius lên đội 1, Lopetegui có thể bị quy tội “bất tuân thượng lệnh”, kéo theo nguy cơ bị sa thải tăng thêm nhiều lần. Gần đây, ông có đưa anh vào danh sách đăng ký ở trận gặp Viktoria Plzen nhưng không sử dụng. Vinicius mới chỉ có ít phút đá ra sân khi Real Madrid gặp Atletico Madrid.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC