Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 26/9


*Bị cầm hòa đáng tiếc, Hà Nội gặp khó ở AFC Cup

Bàn thua đáng tiếc ở thời điểm cuối trận đã khiến Hà Nội chỉ có được tỉ số hòa 2-2 trước April 25. Kết quả này khiến thầy trò Chu Đình Nghiêm rơi vào thế khó trước trận lượt về ở Triều Tiên.

Để April 25 mở tỉ số trước, Hà Nội đã tạo ra cú ngược dòng ngay trong 45 phút đầu tiên. Tuy nhiên, ở thời điểm cuối trận, Nhà ĐKVĐ V-League lại để các vị khách gỡ hòa một cách vô cùng đáng tiếc. Kết quả hòa 2-2 vô hình chung đã đẩy thầy trò Chu Đình Nghiêm vào thế khó trước trận lượt về.


Với quyết tâm giành lợi thế ngay ở trận lượt đi, HLV Chu Đình Nghiêm đã tung ra sân đội hình mạnh nhất với đầy đủ các trụ cột như Thành Chung, Duy Mạnh, Moses, Kebe, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Quyết hay Pape Omar.

Trước sự cổ vũ của khán giả nhà, Hà Nội không ngần ngại đẩy cao đội hình chơi tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Tuy vậy, trước lối chơi áp sát rất khó chịu của April 25, Nhà ĐKVĐ của Việt Nam không có nhiều khoảng trống để thực hiện các pha phối hợp.


Trong khi đó, dù không cầm nhiều bóng nhưng April 25 lại tỏ ra rất lợi hại với các tình huống phản công nhanh. Kết quả, tới phút 19, đội bóng của Triều Tiên đã bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số. Tiền đạo Rim Chol-Min là người đã dễ dàng dứt điểm cận thành tung lưới Hà Nội sau tình huống tấn công từ biên trái.

Bàn thắng sớm của April 25 đã khiến trận đấu trở nên rất hấp dẫn. Gần như ngay lập tức, Hà Nội đã có câu trả lời với bàn thắng gỡ hòa 1-1. Sau hàng loạt pha phối hợp, Kebe đã tận dụng ưu thế tốc độ băng vào vòng cấm thực hiện đường căng ngang dọn cỗ để Văn Quyết dứt điểm cận thành đánh bại thủ thành Tae-Song.

Hưng phấn sau bàn gỡ hòa, Hà Nội liên tiếp gây sức ép về phía khung thành của April 25. Chỉ mất 7 phút, Nhà ĐKVĐ của Việt Nam đã ghi bàn thắng thứ 2. Omar là người tạo nên sự khác biệt với cú tâng bóng kĩ thuật để Kebe phá bẫy việt vị. Trong thế đối mặt thủ thành đối phương, tiền đạo người Pháp đã thực hiện cú dứt điểm dễ dàng nâng tỉ số lên 2-1.

Có lợi thế rất lớn về mặt tinh thần và kết quả nhưng Hà Nội lại dính tổn thất lớn về nhân sự khi thủ thành Văn Công dính chấn thương, phải rời sân nhường chỗ cho Tiến Dũng ở phút 34.

Trong phần còn lại của hiệp 1, Hà Nội vẫn giữ được thế trận áp đảo với nhiều cơ hội. Tuy vậy, cả Văn Quyết, Pape Omar và Quang Hải đều không thể tận dụng để nâng tỉ số lên 3-1.

Bước sang hiệp 2, thế trận không thay đổi đáng kể! Hà Nội vẫn nắm giữ quyền kiểm soát trận đấu. Tuy vậy, trước lối chơi áp sát của April 25, Nhà ĐKVĐ của Việt Nam gặp khá nhiều khó khăn ở khâu luân chuyển bóng. Thực tế, ở phút 57, lưới của April 25 đã rung lên lần thứ 3 nhưng bàn thắng của Hà Nội không được công nhận do trọng tài xác định Omar đã để bóng chạm tay trước khi tung cú dứt điểm.

Ở nửa sau hiệp 2, April 25 chủ động đẩy cao đội hình chơi tấn công. Vì vậy, trận đấu diễn ra rất hấp dẫn với những pha ăn miếng trả miếng liên tiếp của cả 2 đội. Sự vội vàng đã khiến Hà Nội không thể nhân đôi cách biệt. Như một hệ quả tất yếu, Nhà ĐKVĐ của Việt Nam đã phải trả giá ở phút 87. Từ đường chuyền hỏng của Văn Quyết, Kim Yu-Song đã bất ngờ tung cú sút hiểm hóc ngoài vòng cấm khiến thủ thành Tiến Dũng không thể cản phá cứu thua.

Trong thời gian ít hỏi còn lại, dù đẩy cao đội hình chơi tấn công nhưng Hà Nội không thể ghi bàn và đành chấp nhận kết quả hòa 2-2. Bất lợi của thầy trò Chu Đình Nghiêm là để đối thủ ghi tới 2 bàn thắng trên sân khách. Vì vậy, ở trận lượt về, họ sẽ đối mặt thử thách rất khó khăn. Theo lịch, 2 đội sẽ có màn tái đấu vào ngày 2/10 tới.

Đội hình thi đấu

HÀ NỘI: Văn Công (Tiến Dũng 34'), Thành Chung, Duy Mạnh, Văn Kiên, Hùng Dũng, Quang Hải, Thái Quý (Đức Huy 79'), Moses, Văn Quyết, Pape Omar, Papa Ibou Kebe (Văn Đại 88')

APRIL 25: An Tae Song, Pak Jin Myong, Kwon Chung Hyuk, Son Pyong Il, An Song Il I, Choe Chol Su, Choe Jong Hyok, Won Song, O Hyok Chol, Kim Yu Song, Rim Chol Min (An Il Boom, 75').

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC