Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 26/8


*Trọng tài Uzbekistan bắt chính trận Saudi Arabia - Việt Nam

Theo thông báo của FIFA, trọng tài Ilgiz Tantashev (Uzbekistan) sẽ điều khiển trận mở màn bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á giữa Saudi Arabia và Việt Nam.

LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã nhận được thông báo từ FIFA về kế hoạch tổ chức trận mở màn bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á giữa Saudi Arabia và Việt Nam tại Riyadh. Một trong những thông tin đáng chú ý nhất là danh tính trọng tài điều khiển trận đấu này.

Người được lựa chọn là trọng tài người Uzbekistan, ông Ilgiz Tantashev. Vị vua sân cỏ 37 tuổi này trở thành trọng tài FIFA từ năm 2013. Ông đã có nhiều kinh nghiệm khi làm nhiệm vụ ở AFC Champions League, AFC Cup, Asian Cup cũng như vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trọng tài Ilgiz Tantashev (Uzbekistan) sẽ cầm còi ở trận Saudi Arabia - Việt Nam

Trong quá khứ, trọng tài Ilgiz Tantashev chưa từng bắt trận đấu nào có sự góp mặt của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, ở cấp CLB, vị vua sân cỏ người Uzbekistan từng điều khiển 1 trận đấu có sự góp mặt của Becamex Bình Dương là trận gặp Tokyo ở vòng bảng AFC Champions League năm 2016. Khi đó, đội bóng của Việt Nam đã để thua với tỉ số 1-3.

Cùng làm nhiệm vụ ở trận đấu giữa Saudi Arabia và Việt Nam cùng trọng tài Tantashev  là 2 trợ lý đồng hương, bao gồm Tsapenko Adrey và ông Gaynullin Timur. Trọng tài thứ 4 là ông Ali Sabah (Qatar). Trong khi đó, Adham Makhadmeh (Jordan) là người điều hành phòng VAR.

Cũng theo thông tin từ FIFA, trận đấu giữa Saudi Arabia và Việt Nam không diễn ra vào lúc 20h00 (giờ địa phương) như dự kiến mà diễn ra vào lúc 21h00 ngày 2/9. Theo giờ Việt Nam, trận đấu này diễn ra vào lúc 01h00 ngày 3/9. SVĐ tổ chức trận đấu này là Mrsool ở thủ đô Riyadh.

Trong ngày hôm nay (25/8), đội tuyển Việt Nam sẽ có màn tái đấu tuyển U22 ở trận đấu tập cuối cùng trước khi bước vào vòng loại thứ 3. Theo lịch, vào tối mai (26/8), thầy trò Park Hang-seo sẽ đáp chuyến bay sang Saudi Arabia để chuẩn bị cho trận mở màn. Danh sách 25 cầu thủ chính thức lên chuyến bay dự kiến sẽ được công bố vào hôm nay.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC