Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 26/7


Ông Chung Hae-seong từ chối chức GĐKT của CLB TP.HCM

HLV Chung Hae-seong và trợ lý đã chia tay các cầu thủ và không giữ chức giám đốc kỹ thuật ở CLB TP.HCM theo đề nghị từ phía ban lãnh đạo.

Sáng 26/7, ông Chung Hae-seong có cuộc họp với ban lãnh đạo CLB TP.HCM để chốt tương lai. Cựu trợ lý Guus Hiddink sẽ không giữ chức danh giám đốc kỹ thuật theo đề nghị từ phía đội bóng. HLV sinh năm 1958 và ê-kíp sẽ ra đi.

Một lãnh đạo giấu tên của CLB TP.HCM cho biết: "HLV Chung Hae-seong không có ý định ở lại làm giám đốc kỹ thuật (GĐKT). Ông muốn cùng trợ lý ra đi để người mới có thể toàn tâm toàn ý giúp đội bóng phát triển. Lý do chia tay của 2 bên là vì thành tích đội bóng không được tốt".
 
 
Chiếc ghế GĐKT không xa lạ gì với ông Chung. Ông từng làm GĐKT ở HAGL từ cuối năm 2017 và từ chức vào cuối năm 2018 để gia nhập CLB TP.HCM. Vị trí này vốn không có ý nghĩa chuyên môn với bóng đá Việt Nam. Giữ ông Chung làm GĐKT, lãnh đạo CLB TP.HCM như muốn tri ân đóng góp của ông ở mùa giải 2019.

Nhận định về quyết định này, chuyên gia bóng đá ở TP.HCM, ông Đoàn Minh Xương cho biết: "Không khó hiểu khi ông Chung Hae-seong không nhận ghế GĐKT. Ông ấy có lòng tự trọng cao, dày dạn kinh nghiệm, từng làm trợ lý HLV Guus Hiddink nên người ta không ngồi không mà lãnh lương đâu".

Người thay thế cho ông Chung lúc này là Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng. Cựu cầu thủ Sông Lam Nghệ An sẽ tạm quyền dẫn dắt đội bóng TP.HCM cho đến khi họ có HLV người Brazil. Ông Ailton Silva, cựu thuyền trưởng đưa CLB Chiangrai United, đã nhận lời đến Việt Nam.

Ông Silva dự kiến hội quân với cầu thủ vào cuối tháng 8 sau khi hoàn thành việc cách ly tập trung theo quy định nhập cảnh vào Việt Nam. Tân HLV của CLB TP.HCM từng giúp Chiangrai United phá vỡ thế thống trị của Buriram United và Muangthong United ở Thai League.

Thực tế, trong tối 25/7, ông Chung đã thông báo tin này đến các học trò ở đại bản doanh của đội bóng. Nhiều cầu thủ sau khi gặp gỡ ông thầy người Hàn Quốc xong, đã chia sẻ nhiều cảm xúc trên trang cá nhân.

Tiền đạo Nguyễn Xuân Nam viết: "Lần đầu tiên về CLB TP.HCM, thầy là người truyền sự tự tin cho mình. Thật hạnh phúc, vinh dự và may mắn khi được thầy chỉ dạy. Cầu chúc thầy nhiều sức khỏe". Xuân Nam chính là bản hợp đồng đầu tiên ông Chung mang về ở mùa giải 2020.

Trợ lý hậu cần Huỳnh Tấn Trí Thông nói: "Rất buồn nhưng cũng phải chấp nhận điều này. Bóng đá là vậy, nó rất khắc nghiệt. Chúc HLV thật nhiều sức khỏe và cảm ơn vì những ngày tháng bên nhau". Tiền đạo Công Phượng chưa có chia sẻ gì về thông tin HLV Chung ra đi.

Các cầu thủ CLB TP.HCM vẫn ra sân tập vào chiều 25/7, nhưng không có ông Chung và HLV tạm quyền Hữu Thắng đi cùng. Trong sáng 26/7, không khí tập luyện của đội khá nặng nề, chưa có sự góp mặt của ê-kíp ban huấn luyện mới.

CLB TP.HCM đặt mục tiêu vô địch V.League 2020 với nguồn tiền đầu tư lớn cho mùa giải. Tuy nhiên, sau giai đoạn đầu thuận lợi ở AFC Cup và giải VĐQG, đội bóng chững lại với chuỗi thành tích nghèo nàn sau 5 trận đấu. Họ thắng 1, hòa 1 và thua 3 trận liên tiếp. Đội bóng rơi xuống vị trí thứ 5 với 17 điểm sau 11 vòng đấu.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC