Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 26/10


*Thắng Jan-Lennard Struff, Roger Federer giành quyền vào tứ kết Basel mở rộng


Tại vòng 2 giải quần vợt Basel mở rộng, hạt giống số 1 Roger Federer đã có được thắng lợi 2-0 (6-3, 7-5) trước Jan-Lennard Struff.

Đây đã là chiến thắng thứ 17 liên tiếp của Federer ở giải đấu diễn ra trên quê nhà.

Ở tứ kết, Roger Federer sẽ đối đầu với Gilles Simon, người đã vượt qua Ernests Gulbis sau 2 set cùng với tỷ số 7/6.

*HLV Park chỉ chốt danh sách dự AFF Cup một ngày trước trận mở màn

Sau 2 trận đấu giao hữu với CLB Incheon United và Seoul, chiến lược gia 59 tuổi cho biết đạt được 80% mục tiêu thử nghiệm trong đội hình tuyển Việt Nam.

Trong chuyến tập huấn ở Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo sử dụng nhiều đội hình khác nhau để đánh giá lực lượng và tìm những cái tên chất lượng nhất cho danh sách 23 cầu thủ cuối cùng tham dự AFF Cup 2018.

Thầy Park và các học trò tập luyện trên sân Hàn Quốc.

Ở 2 trận giao hữu vừa qua, các cầu thủ Việt Nam gặp thất bại trong ngày ra quân trước Incheon United với tỷ số 1-2 với bàn thắng duy nhất của Văn Quyết, nhưng lại giành chiến thắng 2-1 trước Seoul nhờ hai pha lập công của Thanh Trung và Công Phượng.

Tuy nhiên, trao đổi với các phóng viên, thầy Park thêm một lần nữa nhấn mạnh rằng không nên đặt nặng kết quả của những trận đấu giao hữu, vì điều quan trọng nhất của chuyến tập huấn này là thử nghiệm đội hình và hoàn thiện lối chơi cho các tuyển thủ Việt Nam.

Kết thúc chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ trở về Việt Nam vào ngày 30/10 để hoàn tất khâu chuẩn bị cuối cùng. Tuy nhiên, phải đến ngày 7/11, tức là chỉ một ngày trước khi Việt Nam có trận ra quân với đội tuyển Lào, thầy Park mới công bố danh sách chính thức 23 cầu thủ bước vào chiến dịch AFF Cup 2018.

*Tiền thưởng từ UCL 2017-2018: MU thảm nhất nước Anh

Cách đây ít giờ, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã công bố mức thưởng cho các CLB tham dự Champions League mùa trước (2017-2018). Với chức vô địch giành được ở Kiev, Real Madrid là CLB nhận được khoản tiền lớn nhất (78,5 triệu bảng). Xếp ngay sau đó là AS Roma với 74,2 triệu bảng.

Trong khi đó, dù vào chơi chung kết nhưng Liverpool chỉ xếp thứ 3 với mức 72 triệu bảng. Hai vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Juventus (70,9 triệu bảng) và Bayern Munich (62,4 triệu bảng).


Đáng chú ý, Man Utd chỉ thu về số tiền 35,3 triệu bảng, chỉ xếp hạng 14 trong số 32 CLB tham dự Champions League mùa trước. Tính ra, mức thưởng của Quỷ đỏ chỉ bằng 1 nửa Liverpool. Mùa trước, thầy trò Mourinho đã dừng bước ở vòng 1/8 sau khi để thua Sevilla với tổng tỷ số 1-2.

Trong số các CLB Anh, Man Utd là đội có mức thưởng "thảm" nhất. Ngoài Liverpool, đội chủ sân Old Trafford còn kém Chelsea (57,7 triệu bảng), Man City (56,5 triệu bảng) và Tottenham (54,2 triệu bảng).

TOP 10 CLB KIẾM TIỀN NHIỀU NHẤT Ở CHAMPIONS LEAGUE 2017-2018

1. Real Madrid - 78,5 triệu bảng
2. AS Roma - 74,2 triệu bảng
3. Liverpool - 72 triệu bảng
4. Juventus - 70,9 triệu bảng
5. Bayern Munich - 62,4 triệu bảng
6. Chelsea - 57,7 triệu bảng
7. Man City - 56,5 triệu bảng
8. Paris St Germain - 54,9 triệu bảng
9. Tottenham - 54,2 triệu bảng
10. Barcelona - 50,8 triệu bảng

*Toby Alderweireld muốn rời Tottenham ngay trong tháng 1/2019


Cầu thủ người Bỉ không được trọng dụng ở đội bóng phía Bắc London và đang tính tới chuyện trở lại nơi anh đã từng khởi nghiệp.

Hè vừa qua, tưởng chừng Alderweireld đã chuyển sang Manchester United nhưng cuối cùng 2 CLB đã không thể thống nhất được mức phí chuyển nhượng. Hậu vệ người Bỉ đã từ chối gia hạn hợp đồng với đội bóng và có thể ra đi theo dạng miễn phí cuối mùa.

Mối quan hệ giữa Alderweireld và Tottenham đang xấu đi, thậm chí cầu thủ này còn tuyên bố sẵn sàng giảm lương để trở lại Ajax, nơi anh đã từng chơi và tỏa sáng trong quá khứ.

Cầu thủ người Bỉ vào sáng nay đã mắc lỗi dẫn tới bàn mở tỉ số của PSV Einhoven và trong trận, anh cũng bị chính các CĐV đội bóng Hà Lan la ó vì trước kia từng chơi cho kình địch Ajax.

*Chấp nhận giảm lương, Sanchez "cầu cứu" PSG


Chuyển tới Man Utd hồi tháng 1/2018, Alexis Sanchez đã được trả mức lương khủng có giá trị lên tới 500 nghìn bảng/tuần. Con số này đưa ngôi sao người Chile trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất Premier League.

Chỉ có điều ở Old Trafford, Sanchez lại không thể hiện được nhiều như sự kì vọng. Tính tới nay, sau 26 lần ra sân trên mọi đấu trường, cựu Pháo thủ chỉ ghi được vỏn vẹn 4 bàn thắng cho Quỷ đỏ.

Theo thông tin mới được SportMail tiết lộ, Alexis Sanchez đã "cầu cứu" PSG với hy vọng sẽ được chuyển tới Parc des Princes thi đấu trong tháng 1 tới. Đây là 1 trong số ít CLB đủ khả năng chi đậm để chiêu mộ ngôi sao người Chile.

Tuy nhiên, do đang phải gánh quỹ lương khá lớn nên PSG chắc chắn không thể trả mức lương 500 nghìn bảng/tuần cho Sanchez như những gì anh đang hưởng ở Man Utd. Do đó, theo SportMail, cựu Pháo thủ đã sẵn sàng cắt giảm thu nhập. miễn là được rời Old Trafford vào tháng 1.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC