Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 26/10


*Kết quả Europa league 

26/10, 02h00
+Chelsea 3-1 BATE Borisov
+Sevilla 6-0 Akhisarspo
+Marseille 1-3 Lazio
25/10, 23h55
+AC Milan 1-2 Betis
+Sporting CP 0-1 Arsenal
+Zenit 2-1 Bordeaux
+Leipzig 2-0 Celtic
+Zurich 3-2 Leverkusen 
 
*Tiến Linh chấn thương nặng, nguy cơ lỡ AFF Cup

Trong trận giao hữu thứ 2 trên đất Hàn Quốc diễn ra chiều 25/10, Đinh Thanh Trung và Công Phượng là những người đã ghi bàn giúp ĐT Việt Nam ngược dòng đánh bại Seoul FC 2-1.





Tuy vậy, niềm vui chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang-Seo đã không được trọn vẹn khi tiền đạo Nguyễn Tiến Linh gặp phải chấn thương nặng. Cụ thể, trong pha tranh chấp với 1 cầu thủ Seoul FC ở giữa hiệp 2, chân sút 21 tuổi đã nằm sân đau đớn và không thể tiếp tục thi đấu.

HLV Park Hang-Seo buộc phải rút Tiến Linh rời sân và thay thế bằng tiền đạo kỳ cựu Đức Anh. Hiện chưa biết chính xác mức độ chấn thương của chân sút đang khoác áo Bình Dương nhưng BHL ĐT Việt Nam lo ngại ngôi sao trẻ này có thể phải bỏ lỡ cơ hội dự AFF Cup đầu tiên trong sự nghiệp.

Tiến Linh đang nhận được sự tin tưởng của ông thầy người Hàn và đã ra sân trong cả 2 trận giao hữu vừa qua của ĐT Việt Nam. Tuy vậy, chấn thương gặp phải có thể khiến anh lỡ giải đấu lớn đầu tiên trong sự nghiệp.

*Tuyển Việt Nam sẽ phải đá sân trung lập tại AFF Cup 2018 nếu để CĐV đốt pháo sáng





Chuẩn bị cho các trận trên sân nhà AFF Cup 2018, VFF đã tổ chức họp với đại diện công an thành phố Hà Nội, SVĐQG Mỹ Đình và lực lượng bảo vệ KTC. Tại cuộc họp, Tổng thư ký LĐBĐVN Lê Hoài Anh đề cập các vấn đề liên quan đến việc an ninh, an toàn, công tác kiểm soát vé và chống thẩm lậu vé, đặc biệt làm sao để không xảy ra việc mang pháo sáng vào sân đốt - bởi điều này nếu còn tái diễn BĐVN sẽ bị phạt rất nặng, thậm chí sẽ phải thi đấu trên sân trung lập hoặc đóng cửa sân thi đấu.

*U19 Việt Nam thua ngược trong ngày Hàn Quốc hưởng 3 quả penalty

Tối 25/10, U19 Việt Nam thua ngược 1-3 trước U19 Hàn Quốc tại VCK U19 châu Á 2018. Một trận đấu mà đối phương được hưởng đến 3 quả penalty.





Trong khi đó, với chiến thắng 2-1 trước CHDCND Triều Tiên, U19 Thái Lan trở thành đại diện của Đông Nam Á thứ 2 sau Indonesia lọt vào tứ kết. Đối thủ của Thái Lan sẽ là Qatar. Còn Indonesia gặp Nhật Bản ở vòng tứ kết.

*Tính tránh Việt Nam, tuyển Thái Lan nhận lệnh vô địch

Đội bóng xứ chùa Vàng với danh sách 27 tuyển thủ đã tập trung trở lại để chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Tuy nhiên, rất nhiều tuyển thủ Thái Lan thuộc quân số của 2 CLB Buriram United và Chiang Rai United vắng mặt trong những ngày đầu tập trung. Lý do là 2 đội bóng trên cuối tuần này sẽ gặp nhau trong trận chung kết FA Cup Thái Lan.





Sự vắng mặt nhiều tuyển thủ đã khiến cho không khí tập trung của đội tuyển Thái Lan trầm lắng. Kế hoạch huấn luyện của HLV Milovan Rajevac cũng phần nào bị ảnh hưởng. Nhưng trong buổi gặp mặt đội tuyển quốc gia, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT), ông Somyot Poompunmuang đã ‘hạ lệnh’, thầy trò HLV Milovan Rajevac phải bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup và ngoài ra, tại kỳ Asian Cup 2019 ít nhất phải vượt qua vòng bảng.

Tại AFF Cup 2018, đội tuyển Thái Lan nằm ở bảng B với Indonesia, Singapore, Philippines và Đông Timor. Thầy trò Milovan Rajevac xác định sẽ đoạt ngôi đầu để có thể tránh gặp tuyển Việt Nam (nằm ở bảng A) tại bán kết.

*Bale nộp phạt gần chục tỷ đồng vì trốn thuế

Cơ quan Thuế Tây Ban Nha vừa đưa ra án phạt 337.000 euro dành cho Gereth Bale vì tội danh gian lận thuế ở khoản tiền thu được từ bản quyền hình ảnh, theo tờ El Mundo đưa tin.





Cụ thể, Kho bạc nhà nước Tây Ban Nha xác định ngôi sao người xứ Wales phải thanh toàn thuế thu nhập trong năm 2013, thời điểm anh gia nhập Real Madrid từ Tottenham. Tuy nhiên Bale đã sử dụng một công ty đặt tại Anh để tránh nộp thuế.

Trước Bale đã có 4 ngôi sao khác của Real bị cơ quan Thuế sờ gáy là Luka Modric, Marcelo, Karim Benzema và Sergio Ramos.

*Man City “thọc gậy bánh xe” Man Utd





Daily Mail đưa tin, Man City đang muốn mua một hậu vệ trái chất lượng ở kỳ chuyển nhượng tháng 1/2019. Cái tên mà thiếu gia  thành Manchester nhắm đến là Alex Sandro của Juventus. Trước khi Man City đưa hậu vệ người Brazil vào danh sách mua sắm, cầu thủ này cũng được Man Utd hỏi mua.

*Nội bộ Real lục đục, PSG thừa nước đục thả câu

Real đang thi đấu không tốt dưới sự dẫn dắt của HLV Lopetegui. Tính riêng ở đấu trường La Liga, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã thua tới 3 trận/9 vòng đấu, có 14 điểm, tụt xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng.





Thành tích nghèo nàn của “Kền kền trắng” đã khiến nội bộ của đội bóng này lục đục. Tiền vệ Kroos, trong cuộc trả lời báo giới mới đây đã chỉ trích chiến thuật của ông thầy người Tây Ban Nha, khiến anh không phát huy được hết tố chất của mình.

Theo El Mundo Deportivo, nhân cơ hội Kroos không hài lòng về chiến thuật của HLV Lopetegui và Real đang loạn vì kết quả tệ hại, ban lãnh đạo PSG đã lên kế hoạch chiêu mộ tiền vệ người Đức ở kỳ chuyển nhượng tháng 1/2019.

HLV Thomas Tuchel - người đang dẫn dắt đội bóng nhà giàu nước Pháp từ lâu đã mến mộ tài năng của cầu thủ sinh năm 1990. Do đó, ông rất muốn có chữ ký của cậu học trò đồng hương, để tăng cường sức mạnh cho đội chủ sân Công viên các Hoàng tử.

Theo El Mundo Deportivo, ông chủ của PSG sẵn sàng chi tiền để đáp ứng nguyện vọng của HLV Thomas Tuchel. Hiện tại, Kroos vẫn còn hợp đồng với Real đến năm 2022. Theo Transfermarkt, ngôi sao 28 tuổi có giá chuyển nhượng 80 triệu bảng.

*McGregor và Khabib bị cấm vô thời hạn





Ủy ban thể thao bang Nevada, Mỹ mới đây đã công bố chính thức quyết định cấm thi đấu Conor McGregor và Khabib Nurmagomedov vô thời hạn sau vụ ẩu đả ở cuối sự kiện UFC 229. Bên cạnh đó một nửa số tiền thù lao 2 triệu USD của Khabib sẽ bị tạm thời giữ lại. Án phạt sẽ có sự thay đổi sau khi quá trình điều tra sự việc được hoàn tất.
 
Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC