Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 25/7


*Ấn định ngày Premier League 2020/21 khởi tranh

Theo thông báo từ Ban tổ chức Premier League, mùa giải 2020/21 của giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh sẽ bắt đầu khởi tranh từ ngày 12/9.

Premier League 2019/20 bắt đầu khởi tranh từ ngày 9/8/2019 và dự kiến kết thúc vào tháng 5 năm nay. Dù vậy, do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh đã phải tạm hoãn hơn 3 tháng và vòng đấu cuối cùng diễn ra muộn hơn 2 tháng so với kế hoạch.

Tuy nhiên, không vì thế mà các CLB có nhiều thời gian để nghỉ ngơi bởi mùa giải mới không thể khởi tranh quá muộn. Theo thông báo mới nhất từ Ban tổ chức Premier League thì sau cuộc họp giữa các cổ đông, mùa bóng 2020/21 của giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh được ấn định là sẽ bắt đầu từ ngày 12/9.

Liverpool sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ chức vô địch vào ngày 12/9

Ban tổ chức Premier League sẽ sắp xếp lịch thi đấu một cách hợp lý để mùa giải 2020/21 dù bắt đầu muộn nhưng vẫn kết thúc vào tháng 5, cụ thể là ngày 23/5/2021. Bên cạnh đó, gần như chắc chắn các trận đấu trong giai đoạn đầu mùa sẽ tiếp tục diễn ra trong tình trạng đóng cửa với khán giả. Theo kế hoạch, bắt đầu từ ngày 1/10 chính phủ Anh mới cho phép các SVĐ mở cửa dần trở lại nhưng vẫn cần tuân thủ một số quy tắc nhất định về giãn cách xã hội.

Việc Premier League 2020/21 khởi tranh vào ngày 12/9 khiến vấn đề nảy sinh là trong trường hợp các đại diện của giải đấu này vào đến chung kết 2 Cúp châu Âu thì họ chỉ có 3 tuần nghỉ ngơi. Thế nên Ban tổ chức Premier League sẽ cân nhắc lùi lịch thi đấu cho Man City, Chelsea, Man Utd và Wolves nếu các CLB này đi tới trận đấu cuối cùng của Champions League cũng như Europa League.

Ngoài Premier League, 3 giải đấu chuyên nghiệp khác của Anh gồm Sky Bet Championship, League One (tương đương giải hạng Ba) và League Two (tương đương giải hạng Tư) cũng sẽ khởi tranh vào cuối tuần lễ thứ 2 của tháng 9. Lịch thi đấu của các cúp quốc nội là FA Cup cùng Carabao Cup cũng sẽ được điều chỉnh lại cho phù hợp.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC