Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 25/5


41 ca tử vong do dịch bệnh từ trận Liverpool gặp Atletico Madrid
Trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa Liverpool và Atletico Madrid được thi đấu với sự cổ vũ của hơn 52.000 người hâm mộ. Trong đó, có khoảng 3.000 CĐV tới từ Tây Ban Nha.

Đây là trận đấu quan trọng cuối cùng được thi đấu ở Anh trước thời điểm tất cả các trận đấu đỉnh cao ở xứ sương mù phải hoãn lại vì sự bùng phát mạnh mẽ vì đại dịch Covid-19. Nhưng thật đáng buồn là nó đã mang tới hậu quả khôn lường.

Theo nguồn tin từ tờ Sunday Times, Edge Health (một nhóm chuyên phân tích dữ liệu của Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh - NHS) đã chỉ ra rằng trận đấu tại Anfield đã gây ra 41 ca tử vong trong vòng 25-35 ngày sau đó vì sự lây lan của dịch bệnh.

 
 
Ở thời điểm ấy, cả Anh và Tây Ban Nha đều đã có báo động về ảnh hưởng của virus corona chủng mới. Nhiều trường học, công ty, nhà hàng... ở Tây Ban Nha cũng đã đóng cửa. Tháng trước, thị trưởng thành phố Madrid, Jose Luis Martinez-Almedia đã thừa nhận sai lầm khi vẫn để hơn 3000 người sang Anh để theo dõi trận đấu.

Ông Jose Luis Martinez-Almedia chia sẻ: “Thật sai lầm khi để 3000 CĐV sang Anh để cổ vũ bóng đá ở thời điểm đó. Tuy nhiên, khi chúng tôi nhận ra sai lầm thì tất cả đã muộn rồi. Đáng ra, ở thời điểm ấy, tôi cần thận trọng hơn”.

Chính phủ Anh đã cho phép tổ chức 2 sự kiện lớn ở thời điểm ấy. Ngoài trận đấu giữa Liverpool và Atletico Madrid còn sự kiện Cheltenham Festival. Mãi tới 10 ngày sau đó, các biện pháp giãn cách và cách ly xã hội mới được đưa ra.

Lễ hội Cheltenham Festival cũng chứng kiến sự tham gia của 250.000 người và theo nghiên cứu của Edge Health thì lễ hội này cũng đã gây ra cái chết cho 37 người liên quan tới virus corona.

Sau đó, Ban tổ chức lễ hội Cheltenham Festival đã khẳng định đã tuân thủ những biện pháp an toàn cho sự kiện, trong đó bao gồm việc yêu cầu mọi người rửa tay trước khi tham dự.

Tới thời điểm này, Tây Ban Nha đã ghi nhận 253.000 ca nhiễm Covid-19 với 28.706 người thiệt mạng. Trong khi đó, ở Anh cũng có 257.000 ca dương tính và 36.675 người đã thiệt mạng.

Dù sao, tình hình dịch bệnh cũng dần lắng xuống ở hai quốc gia nói trên. Do đó, Chính phủ đã cho phép các CLB trở lại tập luyện bình thường. Dự kiến, cả hai giải La Liga và Premier League có thể được tổ chức trở lại vào tháng 6.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC