Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 25/5


*Messi lần thứ sáu đoạt Giày Vàng châu Âu
 
 
 
Tiền đạo của Barca thắng giải với ba bàn nhiều hơn đối thủ cạnh tranh Kylian Mbappe. 

Lionel Messi đã kết thúc mùa giải từ tuần trước, với 36 bàn ghi cho Barca tại La Liga. Khi đó, anh có bốn bàn nhiều hơn tiền đạo PSG Kylian Mbappe - đối thủ cạnh tranh gần nhất trên đường đua tranh Giày Vàng. 

Tiền đạo người Pháp vẫn còn một trận tại giải Ligue 1 - là trận làm khách trên sân Reims ở vòng hạ màn mùa giải hôm qua 24/5 - để nuôi hy vọng bắt kịp hoặc vượt Messi. Tuy nhiên, Mbappe chỉ ghi được một bàn ở trận cầu này (PSG thua 1-3) và cán đích chỉ với 33 bàn. Messi nhờ đó đoạt Giày Vàng với ba bàn nhiều hơn.

Đây là năm thứ ba liên tiếp và là lần thứ sáu trong sự nghiệp Messi chiến thắng ở cuộc đua tranh giải thưởng dành cho tay săn bàn tốt nhất ở các giải vô địch quốc gia châu Âu. Năm lần trước đó anh nhận Giày Vàng diễn ra vào các năm 2010, 2012, 2013, 2017 và 2018. 

Với sáu lần nhận danh hiệu, Messi là người sở hữu nhiều Giày Vàng nhất. Cristiano Ronaldo đứng thứ hai, với bốn lần sở hữu phần thưởng ra đời từ năm 1968 này. Những huyền thoại như Eusébio, Gerd Müller, Dudu Georgescu, Fernando Gomes, Ally McCoist, Mário Jardel, Thierry Henry, Diego Forlán hay đồng đội của Messi hiện tại, Luis Suarez đều mới chỉ hai lần đoạt Giày Vàng. 

Messi là cầu thủ lớn tuổi thứ hai từng đoạt Giày Vàng, khi nhận giải mùa này ở tuổi 31, 11 tháng, 25 ngày. Hugo Sanchez hơn một tháng và một ngày tuổi so với Messi, khi nhận Giày Vàng năm 1990. 
 
*Sao Thái Lan rút khỏi King's Cup vì đánh trọng tài
 
 
 
Sáng nay (25/5), Sanrawat Dechmitr thông báo quyết định rút lui khỏi đội tuyển Thái Lan, sau bê bối đánh trọng tài.

Sự việc diễn ra ở vòng 11 Thai League, trong trận đấu mà Bangkok United hòa 1-1 trước đội đầu bảng Port.

Trong thời gian bù giờ, cầu thủ Port phản công nhanh, Sanrawat Dechmitr bị trọng tài Akom Charoensuk thổi phạt ở khu vực giữa sân.

Sanrawat và các cầu thủ Bangkok United phản ứng quyết liệt trước quyết của trọng tài.

Trong lúc áp sát phản ứng, Sanrawat dùng tay đánh thẳng vào bụng trọng tài Charoensuk, dẫn đến chiếc thẻ đỏ trực tiếp.

Đây được xem là bê bối lớn của Bangkok United, cũng như với giải đấu Thai League. 
 
*Tuyển Singapore chuẩn bị có HLV người Nhật Bản
 
 
Liên đoàn Bóng đá Singapore nhiều khả năng sẽ ra mắt HLV Tatsuma Yoshida trong tháng 6/2019.

Tờ Straits Times cho biết, Singapore nghiên cứu hồ sơ ứng cử viên của Yoshida từ tháng 2. Trang Fox Sports Asia hôm 23/5 cũng đưa tin, HLV 44 tuổi đã đạt được thỏa thuận với Liên đoàn bóng đá đảo quốc sư tử. Điều duy nhất mà hai bên còn chờ là giấy phép lao động do Bộ Nhân lực Singapore cung cấp.

Yoshida từng làm HLV cho đội Kashiwa Reysol và Albirex Niigata. Sau khi bị đội hạng hai Nhật Bản Ventforet Kofu sa thải hồi tháng 4/2018, ông chưa có công việc mới.

Trước khi trở thành HLV, Yoshida từng chơi nhiều năm cho Kashiwa Reysol, Kyoto Sanga và Montedio Yamagata. Ông cũng có một mùa giải chơi tại Singapore với vai trò tiền vệ của Jurong FC.

Tuyển Singapore chưa có HLV chính thức từ khi Sundramoorthy ra đi hồi tháng 4/2018. Cuối năm này, Fandi Ahmad dẫn dắt đội tại AFF Cup trong vai trò HLV tạm quyền. Nazri Nasir làm HLV tạm quyền tiếp theo trong hai trận tại Airmarine Cup hồi tháng 3/2019. 
 
Tổng hợp nhiều nguồn 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC