Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 25/5


*ĐT Việt Nam chỉ tập 3 buổi trước khi gặp ĐT Thái Lan ở King's Cup
 

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ chỉ có 3 buổi tập tại Buriram trước khi bước vào trận gặp ĐT Thái Lan ở King's Cup.

Theo lịch thi đấu, chiều ngày 31/5 có 4 cặp đấu của vòng 12 V-League 2019 gồm: Bình Dương gặp Khánh Hòa, HAGL gặp Hà Nội, Hải Phòng gặp Quang Nam và Sài Gòn FC gặp SLNA.

Trong 4 đội bóng này có nhiều tuyển thủ quốc gia nên phải sang ngày 1/6, ĐT Việt Nam mới có thể hội quân. Ngay khi tập trung tại Hà Nội, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ bay sang Thái Lan vào chiều tối cùng ngày để chuẩn bị cho King's Cup 2019.

Đội sẽ nghỉ ngơi tại Bangkok đêm 1/6 sau đó di chuyển tới địa điểm thi đấu là Buriam vào sáng 2/6 và có 3 buổi tập tại đây trước khi chơi trận đầu tiên ở King's Cup 2019 gặp ĐT Thái Lan vào ngày 5/6.

Đến thời điểm này, có nhiều đồn đoán về những gương mặt được HLV Park Hang Seo triệu tập lên đội tuyển tham dự giải đấu. Tuy  nhiên, mọi thứ chưa rõ ràng và người hâm mộ đang nóng lòng chờ đợi bản danh sách chính thức ĐT Việt Nam đi Thái Lan đá King’s Cup 2019.
 
*Bản quyền King’s Cup: VTC phát sóng trực tiếp
 
 
Đài truyền hình kỹ thuật số VTC thông báo đơn vị này chính thức phát sóng giải giải giao hữu King's Cup 2019 tại lãnh thổ Việt Nam.

Trước đó, Next Media đã mua được bản quyền truyền hình King's Cup 2019 tại Việt Nam. Mức giá không được đơn vị này tiết lộ, nhưng theo nhiều nguồn tin số tiền có thể lên tới 7 tỷ đồng. Mức giá này cao nhất trong lịch sử tổ chức King's Cup. Những lần trước, BTC Thái Lan chỉ bán bản quyền ở mức 30.000 USD - 50.000 USD, khoảng 1 tỷ đồng.

Sau khi sở hữu bản quyền giải đấu, Next Media đã đàm phán với các đài truyền hình tại Việt Nam để phát sóng giải đấu. Nhiều nhà đài lớn đã làm việc để có thể phát sóng trực tiếp các trận đấu ở King's Cup. 
 
*Ban tổ chức V.League đổi lịch thi đấu vì AFC Cup
 
 
2 trận đấu của CLB Hà Nội và Bình Dương tại vòng 13 V.League 2019 được điều chỉnh diễn ra sớm hơn dự kiến để tạo điều kiện cho các đội đá AFC Cup 2019.

Trận Quảng Nam gặp Bình Dương được đổi từ 17h ngày 14/6 lên sớm một ngày, lúc 17h ngày 13/6. Tương tự là trận CLB Hà Nội tiếp Sài Gòn sẽ diễn ra sau trận đấu nói trên 2 tiếng (lịch ban đầu là 19h ngày 14/6).

Theo thông báo từ Công ty VPF (đơn vị tổ chức giải), việc đổi lịch nói trên được thông qua sau khi có sự đồng ý của các đội tham gia trận đấu, và đây là điều tiên quyết. 
 
*Liên minh ĐNA có cơ hội đăng cai VCK U20 World Cup 2021
 
 
Hôm 23/5 trên trang chủ, FIFA đã công bố các nước và liên minh nộp đơn xin đăng cai tổ chức vòng chung kết U20 World Cup 2021. Theo đó, Liên minh bóng đá ĐNA gồm Thái Lan, Indonesia và Myanmar đang tích cực chạy đua giành vé đăng cai vòng chung kết U20 World Cup 2021.

"Đây là thông báo nhanh của chúng tôi tới các thành viên của tổ chức đã bày tỏ sự quan tâm đến việc tranh cử quyền đăng cai VCK U20 Thế giới 2021. Đã có 8 liên đoàn bóng đá thành viên phản hồi trước thời hạn chốt là ngày 21/5. Trong khi 3 liên đoàn mong muốn tự tổ chức thì những liên đoàn còn lại muốn tạo liên minh để tổ chức giải đấu này. Tổng cộng sẽ có 5 ứng viên chạy đua giành quyền đăng cai."

FIFA công bố tên của 5 ứng viên bao gồm:

-LĐBĐ Bahrain, Arab Saudi và UAE

-LĐBĐ Brazil

-LĐBĐ Myanmar, Inodonesia và Thái Lan

-LĐBĐ Peru

FIFA sẽ nhận hồ sơ của các liên đoàn trong cuộc chạy đua lần này, ngoài ra cơ hội vẫn mở với các LĐBĐ khác khi hạn cuối cùng nộp hồ sơ là ngày 30/8. Sau đó nước chủ nhà sẽ được công bố ở cuộc họp Hội đồng FIFA quý IV năm nay. Năm nay, VCK U20 World Cup sẽ được tổ chức ở Ba Lan. 

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC