Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 25/10


*Công Phượng ghi bàn, tuyển Việt Nam thắng Seoul FC



Sau trận thua Incheon, chiều nay, đội tuyển Việt Nam bước vào trận giao hữu thứ 2 tại trung tâm Paju của Hàn Quốc, gặp quân xanh Seoul FC. Đây chính là đội bóng cũ của HLV Park Hang Seo, hiện đang chơi tại giải K-League Classic, hạng đấu cao nhất của Hàn Quốc hiện nay. Với mục đích chính là thử nghiệm, HLV Park Hang Seo đã có nhiều sự thay đổi nhân sự trong đội hình xuất phát so với trận gặp Incheon trước đó.

Thi đấu với quyết tâm cao, cùng sự toả sáng của những cá nhân, đội tuyển Việt Nam đã lội ngược dòng thành công, với hai bàn thắng của Công Phượng và Thanh Trung, ấn định chiến thắng 2-1.

Sau trận đấu chiều nay, tuyển Việt Nam có trận giao hữu cuối tại trung tâm Paju gặp CLB Seoul E-Land ngày 29/10, trước khi về nước. 
 
*Hoa khôi bóng chuyền Kim Huệ bất ngờ thi đấu trở lại



Giải nghệ để chuyển sang công tác huấn luyện đội Ngân hàng Công thương từ hơn 1 năm nay, nhưng "kiều nữ" của làng bóng chuyền Việt Nam một thời Phạm Kim Huệ bất ngờ tuyên bố chuẩn bị trở lại thi đấu, dù đã 36 tuổi.

"Đội đang trải qua giai đoạn khó khăn, khi có tới 5-6 VĐV trụ cột phải nghỉ vì nhiều lý do khác nhau. Tôi cảm thấy mình cần có trách nhiệm trong thời điểm này. Tôi đang rất nỗ lực tập luyện để tìm lại cảm giác với bóng và phong độ của mình", Kim Huệ chia sẻ.

Phạm Kim Huệ giữ kỷ lục 17 năm liên tiếp tham dự giải VĐQG, với 9 lần lên ngôi vô địch trong 2 màu áo CLB (Thông tin LienVietPostBank và Ngân hàng Công thương). Bên cạnh đó, cô còn có 5 danh hiệu Á quân SEA Games. Năm nay 36 tuổi, sự trở lại của Kim Huệ cho thấy một nỗ lực không hề nhỏ của bà mẹ 1 con này.
 
*Vợ chồng Nguyễn Tiến Minh chia nửa buồn vui



Nguyễn Tiến Minh được chọn làm hạt giống số 1 nhưng dừng bước trong khi vợ của anh là Vũ Thị Trang giành quyền đi tiếp ở giải cầu lông quốc tế Paytren Berkat Anadi Indonesia.

Với hạng 52 thế giới, Nguyễn Tiến Minh được chọn làm hạt giống số 1 nội dung đơn nam. Anh thắng dễ tay vợt chủ nhà Wibowo (hạng 212 TG) ở trận đầu. Tuy nhiên hôm qua, tay vợt số 1 Việt Nam bất ngờ dừng bước ở vòng 2 trước Prasetyo (Indonesia, hạng 243 TG).

Ở nội dung đơn nữ, Vũ Thị Trang (hạng 55 TG) được chọn là hạt giống số 2 đơn nữ. Ở vòng 1 diễn ra hôm qua, Vũ Thị Trang thắng Chiu Pin Chian (Đài Loan, hạng 763 TG) vớ tỷ số 2-0 (21/9, 21/17). Đối thủ của Vũ Thị Trang ở vòng 2 diễn ra hôm nay là tay vợt Jesica Muljati (Indonesia, hạng 163 TG).

*Vòng loại AFC U19 nữ châu Á: Đội Việt Nam thắng trận đầu



Đội tuyển U19 nữ Việt Nam đã “hạ đẹp” các cầu thủ nữ U19 Malaysia trong trận ra quân vòng loại thứ nhất Giải vô địch nóng đá nữ châu Á-AFC U19 Women's Championship 2019 trên sân nhà với tỷ số 2-1.  Đây là bước khởi đầu quan trọng trong hành trình giải đấu của các học trò ông Mai Đức Chung.

Phát biểu sau trận đấu, dù đội giành chiến thắng nhưng HLV Mai Đức Chung vẫn tỏ ra chưa thật hài lòng. Ông Mai Đức Chung cho biết: "Các học trò của tôi chơi không thực sự tốt trong trận đấu này. Chúng tôi cũng không có nhiều thời gian chuẩn bị trước giải nên mọi thứ cần được cải thiện trước các trận đấu tiếp theo, đặc biệt là trận đấu với Jordan nếu muốn giành chiến thắng và giành vé đi tiếp", theo VFF.

Cũng ở bảng E, Đội tuyển nữ U19 Jordan đã tỏ rõ uy lực khi thắng U19 nữ Singapore 8-0. Như vậy, đối thủ thật sự của U19 nữ Việt Nam là đội Jordan.

*U-19 Indonesia quả cảm vào tứ kết



Lượt trận cuối cùng vòng bảng VCK U-19 châu Á, bảng A thật kịch tính khi ba đội Qatar, Indonesia và UAE có cùng 6 điểm nhưng UAE phải cay đắng nói lời chia tay vì thua chỉ số phụ. U-19 Indonesia đã xuất sắc đánh bại UAE 1-0 Lách qua khe cửa hẹp đi tiếp.

Tinh thần thi đấu của U-19 Indonesia đáng được điểm 10. Khi có bàn thắng, họ không hề “đặt xe buýt” trước cầu môn nhà của Riyandi mà vẫn chơi rất mở, rất cống hiến. UAE là đội bóng có thể lực, sức mạnh và sức bền cực kỳ ấn tượng thế nhưng những phút cuối trận Indonesia vẫn ăn miếng trả miếng với đối thủ bằng những cú bứt phá tốc độ tạo cơ hội rất rõ ràng.

Thắng UAE 1-0, Indonesia đoạt ngôi nhì bảng sau Qatar, UAE cay đắng nói lời chia tay.

*WTA Finals 2018: Chưa tay vợt nào bị loại sau 2 lượt trận



Tại lượt trận thứ hai của nhóm Đỏ diễn ra trong tối qua (24/10, giờ VN), dù đương kim vô địch Mỹ mở rộng Naomi Osaka (Nhật Bản, 3) đã tiếp tục để thua Angelique Kerber (Đức, 1) với tỷ số 1-2 (4/6, 7/5, 4/6), nhưng tay vợt người Nhật Bản vẫn còn hy vọng mong manh để đi tiếp vào vòng bán kết.

Ở trận đấu còn lại, Sloane Stephens (Mỹ, 5) đã tiếp tục có thêm chiến thắng 2-1 (7/6, 2/6, 6/3) trước Kiki Bertens (Hà Lan, 8) và tay vợt Mỹ đã bất bại sau lượt trận. Với kết quả này, kịch bản của nhóm đấu này cũng sẽ tương tự như nhóm Trắng khi chưa có tay vợt nào chính thức bị loại. Nhưng Osaka với 2 trận thua sẽ là gặp bất lợi nhiều nhất và cơ hội đi tiếp là rất mong manh. 

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC