Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 24/5


CĐV quốc tế 'ghen tị' vì CĐV Việt Nam được vào sân xem bóng đá

Trận đấu giữa Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) tại Cúp quốc gia tối 23-5 đã thu hút sự chú ý từ dư luận quốc tế bởi việc khán giả được vào sân xem bóng đá là chuyện hiếm thời điểm này.

Trong chiều và tối 23/5, mạng xã hội Facebook và Twitter ngập tràn hình ảnh các CĐV Việt Nam đến sân Thiên Trường theo dõi trận đấu. Đó có thể xem là sự kiện thể thao hiếm hoi trên thế giới được diễn ra vào thời điểm này cho phép khán giả đến sân.

Tài khoản Christopher Raj từ Malaysia viết trên Twitter rằng: "Cúp quốc gia Việt Nam khai mạc ngày hôm nay. Chính phủ Việt Nam không yêu cầu giãn cách xã hội vì họ đã không ghi nhận ca nhiễm mới (trong cộng đồng) trong 37 ngày. Hi vọng điều tương tự sẽ đến với Malaysia".
 
 
Ngoài chuyện khen ngợi công tác chống dịch của Việt Nam, có người còn bày tỏ sự "ghen tị" khi chứng kiến các CĐV đến sân. Tài khoản Jonrahmat bình luận rằng: "Trời ơi, tôi thật sự ghen tị với các CĐV Việt Nam". Bình luận này nhận được khá nhiều lượt thích (like).

Trang tin tiếng Thổ Nhĩ Kỳ Futbolarena.com cũng có bài viết: "Trận bóng đá được theo dõi bởi 15.000 người trong thời buổi COVID-19". Bài viết này bình luận: "Trong khi tất cả các trận đấu bóng đá bị hủy do dịch bệnh ảnh hưởng đến toàn thế giới, 15.000 người hâm mộ đã được phép vào sân trong trận đấu cúp ở Việt Nam".

Cây bút Alex Bishop của trang web thể thao Sportskeeda hào hứng chia sẻ đường link trực tiếp trận đấu cùng dòng trạng thái: "Bóng đá với khán giả vào sân? Thật tuyệt! Cúp quốc gia Việt Nam khởi tranh với trận Nam Định gặp HAGL".

Trong khi đó trước trận đấu này, nhiều tờ báo châu Á cũng bình luận khá nhiều về việc ban tổ chức cho phép khán giả vào sân xem trận đấu. Báo tiếng Nhật Viet-jo viết: "Cho phép tối đa 10.000 khán giả vào sân đã biến trận đấu trở thành đông đúc nhất thế giới lúc này. Việt Nam sẽ sớm trở lại với những ngày của bóng đá chuyên nghiệp. Là một quốc gia thành công trong việc ngăn chặn dịch bệnh và mở lại giải đấu trong nước với khán giả có thể vào sân theo dõi, họ có thể tạo sự hấp dẫn với thế giới".

Nhiều tờ báo tiếng Thái đã có bài viết nhận định về quang cảnh trận đấu này. Mở đầu bài viết bình luận trên báo điện tử Smmsport, tác giả Hamuman viết: "Việt Nam đã mở sân bóng để trở lại thi đấu như thường lệ, trận đấu đầu tiên sau gần 3 tháng tạm nghỉ vì COVID-19".

Còn tờ Goal.com tiếng Thái cũng có bài viết với tiêu đề: "Hơn vạn người! Người hâm mộ Việt Nam diễu hành khi xem trận đấu ở Cúp quốc gia trong thời COVID-19". 

Tác giả Narong Phunakrom đã diễn tả không khí trận đấu như sau: "Không khí náo nhiệt, hơn mười nghìn người hâm mộ bóng đá diễu hành vào sân vận động. Các biện pháp an toàn được thực hiện như: kiểm tra nhiệt độ, rửa tay bằng gel và buộc mọi người phải đeo khẩu trang. Với các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt từ 500 nhân viên an ninh".

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC