Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 24/5


*HLV Park Hang-seo chỉ gọi đúng 23 tuyển thủ đi Thái Lan
 
 
Do không còn thời gian chắt lọc, HLV Park Hang-seo sẽ chỉ gọi đúng 23 cầu thủ chất lượng nhất thời điểm này để sang Thái Lan dự King's Cup 2019.

Theo chia sẻ của đại diện VFF, HLV Park Hang-seo không đủ thời gian để chắt lọc cầu thủ cho tuyển Việt Nam vì V-League đá đến hết ngày 31/5, trong khi 1/6 thì toàn đội đã bay sang Bangkok, Thái Lan. Chính vì vậy, nhà cầm quân người Hàn Quốc bắt buộc chỉ gọi đúng 23 người được xem là có phong độ tốt nhất ở thời điểm này.

Trong suốt 1 tháng gần đây, trợ lí Lee Young-jin đã liên tục có mặt ở các điểm nóng tại V-League để ghi chép lại phong độ của lứa Quang Hải, Văn Hậu, Hùng Dũng, Đức Huy, Văn Toàn, Quế Ngọc Hải, Tiến Dũng, Thành Chung, Hồ Tấn Tài, Hồng Duy, Minh Vương... Cộng thêm những cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài như Công Phượng, Xuân Trường và Đặng Văn Lâm, chắc chắn thầy Park sẽ mang nhóm cầu thủ này sang Thái Lan.

Dư luận đang nhắc khá nhiều đến trường hợp của chân sút Việt kiều Mạc Hồng Quân. Với phong độ khá tốt thời gian gần đây, Mạc Hồng Quân nhiều khả năng cũng được góp mặt ở đội tuyển đợt này.

Dự kiến, ngày 27/5 tới HLV Park Hang-seo sẽ chính thức công bố danh sách tập trung tuyển Việt Nam. VFF cũng cho biết nếu tuyển Việt Nam chỉ gọi đúng 23 tuyển thủ thì HLV Park Hang-seo sẽ gọi đến 30 cầu thủ để thử nghiệm ở U23 Việt Nam nhằm chuẩn bị cho trận đấu với U23 Myanmar tại sân Việt Trì, Phú Thọ, vào ngày 7/6 tới.

*Bốc thăm VCK U19 nữ châu Á 2019: U19 nữ Việt Nam cùng bảng chủ nhà Thái Lan 
 
 
ĐT U19 nữ Việt Nam sẽ so tài với đội chủ nhà Thái Lan ngay ở trận ra quân VCK U19 nữ châu Á 2019.

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã công bố kết quả bốc thăm VCK U19 nữ châu Á 2019 với sự góp mặt của 8 đội bóng. Theo đó, đội tuyển U19 nữ Việt Nam nằm ở bảng A cùng chủ nhà Thái Lan, đương kim Á quân CHDCND Triều Tiên và Australia.

Các đối thủ của U19 nữ Việt Nam đều có tham vọng lớn trong cuộc đua tại VCK giải đấu tầm cỡ khu vực khi CHDCND Triều Tiên từng vô địch năm 2007, hiện đang là đương kim Á quân mùa giải 2017. Trong khi đó, Australia cũng là đối thủ không hề dễ dàng với thành tích lọt top 4 đội mạnh tại VCK U19 nữ châu Á 2017. Trong vai trò là chủ nhà, U19 nữ Thái Lan có nhiều lợi thế để khẳng định mình tại đấu trường châu Á. Để chuẩn bị cho sự kiện này, U19 nữ Việt Nam sẽ tập trung trở lại vào tháng 9 tới tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Tính từ năm 2011, Việt Nam 5 lần liên tiếp có đại diện tham dự VCK U19 nữ châu Á. Dù không đạt thứ hạng cao tại đấu trường khu vực nhưng từ các lần tham dự VCK U19 nữ châu Á, nhiều cầu thủ trẻ đã trưởng thành, tích lũy kinh nghiệm để trở thành lực lượng kế cận cho đội tuyển nữ Quốc gia.
 
*Arsenal và Chelsea trả lại gần 6.000 vé chung kết Europa League
 
 

Nhiều CĐV của Arsenal và Chelsea đã quyết định không đến Azerbaijan để cổ vũ cho đội bóng con cưng vì quãng đường từ London tới Baku lên đến hơn 8.000 km. Theo đó, hai đội bóng này đã trả lại gần 6.000 vé cho ban tổ chức. 

Chelsea được cấp 6.000 vé nhưng chỉ bán được 2.000 trước khi trả số còn lại cho UEFA. Trong khi đó, Arsenal khá hơn khi đã bán được 3.000 vé tại Anh và dự kiến có 4.000 CĐV "Pháo thủ" sẽ đến sân, trong đó có những người đến từ châu Á và Mỹ đã mua vé qua hệ thống online của CLB. Lúc này, đã hết thời hạn để các CĐV mua vé từ CLB và số vé dư đã được chuyển lại cho UEFA.

Chelsea và Arsenal đều khẳng định họ đã làm hết sức để thu hút khán giả đến trận chung kết. Trong đó có việc bố trí hai chuyến bay riêng với đối tác di chuyển Thomas Cook Football. Tuy nhiên, chi phí cao cùng với việc sức chứa của các chuyến bay hạn chế là rào cản với các CĐV.

Hai CLB được cho là đã bỏ qua vấn đề về CĐV để tập trung cho trận đấu tới. Trong khi đó, vấn đề sẽ chuyển về phía UEFA. Cơ quan quản lý bóng đá châu Âu  không phải nhận lại bất kỳ vé nào từ phía các nhà tài trợ. Nhưng con số này chỉ chiếm 2.000 vé trên tổng số 68.700 chỗ ngồi của sân Olympic. Do đó, bài toán lấp đầy sân vận động ở trận đấu tới hứa hẹn sẽ nan giải với ban tổ chức. 
 
*Federer chung nhánh Nadal ở Roland Garros 2019
 
 
Rafael Nadal sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vô địch Roland Garros - Pháp Mở rộng - bằng trận đấu một tay vợt dự giải từ vòng loại. Nhưng để đi tới trận chung kết Grand Slam thứ 26 trong sự nghiệp, tay vợt Tây Ban Nha phải vượt qua hai chướng ngại vật ở bán kết. Đó là, nhà cựu vô địch giải năm 2009 Roger Federer hoặc tài năng trẻ đến từ Hy Lạp, Stefanos Tsitsipas.

Sau khi vô địch Rome Masters tuần qua, Nadal sang Paris với mục tiêu lần thứ 12 chinh phục Grand Slam trên sân đất nện. Hạt giống số hai sẽ gặp đối thủ đáng kể từ vòng ba, David Goffin trước khi có thể đụng Nikoloz Basilashvili ở vòng đấu tiếp theo. Đợi Nadal ở tứ kết có thể sẽ là hạt giống số bảy Kei Nishikori, tay vợt Nhật Bản đang có 25 trận thắng ở mùa giải 2019

Nadal đang có thành tích 86 thắng, hai thua tại Roland Garros. Hai thất bại vỏn vẹn đó diễn ra ở vòng bốn năm 2009 (thua Robin Soderling) và tại tứ kết năm 2015 (thua Djokovic).

Chung nhánh đấu phía dưới với Nadal sẽ là một thử thách vô cùng khó khăn đối với Federer trở lại Pháp Mở rộng sau bốn năm vắng bóng. Ở vòng đầu tiên, "Tàu tốc hành" Thụy Sỹ sẽ gặp Lorenzo Sonego - tay vợt Italy đã góp mặt ở tứ kết Monte Carlo vừa qua. 

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC