Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 24/5


*Tuyển Việt Nam chỉ triệu tập số lượng cầu thủ tối thiểu dự King's Cup



Dự kiến trong ngày 27/5 tới, HLV Park Hang-seo sẽ công bố danh sách cầu thủ tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho King's Cup 2019.

Theo Goal, trong cuộc họp với lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), HLV Park Hang-seo đã đề xuất chỉ gọi 23 cầu thủ lên đội tuyển Quốc gia (ĐTQG) Việt Nam tham dự King's Cup.

Đây là số lượng cầu thủ cần thiết để tham dự các giải đấu. Vì vậy, danh sách 23 cầu thủ được triệu tập có thể cũng chính là danh sách chính thức dự King's Cup 2019. Dự kiến, danh sách cầu thủ dự giải giao hữu tại Thái Lan sẽ được công bố vào ngày 27/5.

Lý do được đưa ra bởi King's Cup 2019 chỉ diễn ra trong ba ngày, với hai trận đấu. Chính vì vậy, thầy Park sẽ chỉ triệu tập những cầu thủ có phong độ và trạng thái thể lực tốt nhất đã được ông theo dõi tại V.League 2019. 

Nhiều khả năng những cầu thủ thi đấu tốt ở giải quốc nội như chân sút Việt kiều Mạc Hồng Quân, hậu vệ Vũ Văn Thanh sẽ được triệu tập lên ĐTQG. Ngoài ra, người hâm mộ sẽ chào đón sự trở lại của những cái tên quen thuộc như Công Phượng, Quang Hải, Văn Lâm, Văn Hậu, Văn Toàn, Quế Ngọc Hải...

Cái tên vắng mặt đáng tiếc ở King's Cup 2019 là trung vệ Đỗ Duy Mạnh. Cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC được chẩn đoán phù nề dây chằng và viêm xương sụn sau trận đấu gặp Thanh Hóa tại vòng 9 V.League 2019. Nhiều khả năng trung vệ trẻ Thành Chung sẽ được HLV Park Hang-seo triệu tập để thay thế cho vị trí của Duy Mạnh.

Trong khung gỗ, với việc Đặng Văn Lâm nhận quá nhiều bàn thua tại Muangthong United (11 trận thủng 19 bàn), vị trí thủ thành số 1 tuyển Việt Nam của cầu thủ Việt kiều đang lung lay dữ dội. 

Một ứng cử viên sáng giá có thể được thầy Park triệu tập là Trần Nguyên Mạnh (SLNA). Trải qua 9 trận, Nguyên Mạnh mới thủng lưới 4 bàn, đặc biệt là 4 vòng gần đây nhất Mạnh đều giữ sạch lưới, giúp SLNA đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng V.League.

Với trường hợp Bùi Tiến Dũng, nhiều khả năng thủ môn của Hà Nội FC sẽ thi đấu cho U23 Việt Nam. Thủ thành 22 tuổi sẽ cạnh tranh xuất bắt chính với Văn Toản (Hải Phòng) và Văn Biểu (SHB Đà Nẵng) ở trận đấu với U23 Myanmar.

Theo lịch, sau vòng 13 V.League 2019, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội vào ngày 1.6 và lập tức lên đường sang Thái Lan. Dự kiến, thầy Park và các học trò sẽ có 3 buổi tập trước khi bước vào trận ra quân gặp đội tuyển Thái Lan ở trận mở màn vào ngày 5.6.

Cùng thời điểm đó, U23 Việt Nam sẽ tiếp đón U23 Myanmar trong trận giao hữu vào ngày 7/6 trên SVĐ Việt Trì (Phú Thọ). Dự kiến, trợ lý Kim Han-yoon sẽ có trong tay 30 cầu thủ để đánh giá trước thềm SEA Games 30.

Ngoài những cái tên từng tham dự vòng loại U23 Châu Á, ông Kim và HLV Park Hang-seo cũng sẽ thử nghiệm một số gương mặt mới chuẩn bị cho SEA Games và VCK U23 Châu Á 2020.
 
*Cựu HLV ĐT Long An triệu tập 25 tuyển thủ giỏi nhất Indonesia



HLV Simon McMenemy vừa cho gọi 25 cầu thủ mà ông cho là giỏi nhất của Indonesia chuẩn bị các trận giao hữu quốc tế với Jordan và Vanuatu vào tháng 6.

Ông Simon McMenemy từng dẫn dắt đội ĐT Long An cách đây tám năm và sớm chia tay V-League sau khi CLB này rớt hạng. Trước đó, nhà cầm quân trẻ này về nắm đội tuyển quốc gia Philippines thi đấu AFF Cup 2010.

Còn nhớ giải Đông Nam Á cách đây 9 năm, đội tuyển Philippines dưới sự huấn luyện của Simon McMenemy khi ấy 32 tuổi đã thắng chủ sân Mỹ Đình 2-0. Chẳng ai tin đội khách Philippines có thể gây địa chấn và HLV Calisto lúc đó buồn giận đến mức không thèm bắt tay đồng nghiệp trẻ.

Cái thua đau đã biến đội tuyển Việt Nam sau đó thành cựu vô địch AFF Cup còn ông Calisto phải nói lời chia tay. Tuy nhiên, HLV Simon McMenemy đã không thể gặp hái thành công ở V-League một năm sau.

HLV người Scotland sau đó “bén duyên” với bóng đá xứ Vạn đảo cùng các CLB Mitra Kukar, Pelita Bandung, Bhayankara FC trước khi lên dẫn dắt đội tuyển bóng đá Indonesia. Ông thay thế cựu tuyển thủ Bima Sakti sau lần thất bại ở AFF Cup 2018 bị loại ngay vòng bảng.

Chiến lược gia 41 tuổi gây bất ngờ khi cho gọi tân binh Marc Klok đang khoác áo CLB PSM Makassar là cầu thủ dự phòng thứ 26. Klok sinh ra ở Hà Lan sẽ tập chung với đội tuyển quốc gia khi anh vẫn đang trải qua quá trình nhập quốc tịch để trở thành công dân Indonesia.

Đáng chú ý tiền về tấn công gốc Iran - Irfan Bachdim trở lại đội tuyển sau khi bỏ lỡ AFF Cup 2018 vì chấn thương. Indonesia chuẩn bị cho các trận giao hữu quốc tế bắt đầu vào tháng 6.

Thầy trò Simon McMenemy lần đầu tiên đặt chân đến Tây Á để đối mặt với Jordan trong trận đấu giao hữu đầu tiên vào ngày 11-6 tại Amman, Sau đó, Indonesia trở về nước tiếp khách Vanuatu vào ngày 15-6 trên sân vận động Gelora Bung Karno ở Thủ đô Jakarta.

Danh sách 25 tuyển thủ Indonesia: Thủ môn: Andritany Ardhiyasa (Persija Jakarta), Teja Paku Alam (Semen Padang), Awan Setho (Bhayangkara FC); Hậu vệ: Ricardo Salampessy (Persipura), Novri Setiawan, (Persija), Ruben Sanadi (Persebaya), Yustinus Pae (Persipura), Hansamu Yama (Persebaya), Ricky Fajrin (Bali United), Yanto Basna (Bali United) Persib Bandung), Rizky Pora (Barito Putera); Tiền vệ: Evan Dimas (Barito Putera), Zulfiandi (Madura United), Arthur Bonai (PSIS), Rizky Pellu (PSM Makassar), Febri Hariyadi (Persib), Ramdani Lestaluhu (Persija), Andik Ba Lan), Stefano Lilipaly (Bali United), Irfan Jaya (Persebaya); Tiền đạo: Dedik Setiawan (Arema FC), Alberto Goncalves (Madura United), Irfan Bachdim (Bali United). 

*Solskjaer có quyết định mạo hiểm



HLV Solskjaer quyết định đi một nước cờ mạo hiểm sau khi chấp nhận mất David de Gea.
    
M.U đã cương quyết không tăng mức lương 350 nghìn bảng/tuần cho David de Gea như yêu cầu của ngôi sao Tây Ban Nha. Ngoài mức lương cao ngất ngưởng này, De Gea còn đòi nhiều khoản thưởng ước tính lên đến 500 nghìn bảng/tuần (tính cả mức lương 350 nghìn bảng/tuần) dựa trên số trận ra sân và số danh hiệu giành được cùng “Quỷ đỏ”.

Bị M.U từ chối thẳng thừng, David de Gea đã thông báo sẽ không gia hạn hợp đồng. Hợp đồng của thủ môn 28 tuổi với đội chủ sân Old Trafford còn thời hạn đến 2020.

Không muốn mất trắng De Gea, M.U phải bán cựu thủ môn Atletico vào hè 2019 hoặc ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2020. Theo tờ Daily Mail, “Quỷ đỏ” chấp nhận để thủ thành người Tây Ban Nha ra đi ngay hè này.

M.U đang ráo riết tìm kiếm 1 thủ môn đẳng cấp để thay thế De Gea. 3 thủ thành lọt vào tầm ngắm của HLV Solskjaer là Andre Onana (Ajax), Jasper Cillessen (Barcelona) và Jordan Pickford của Everton.

Cũng theo Daily Mail, HLV Solskjaer đã tính đến phương án rất mạo hiểm. Cụ thể, nếu không mua được 1 trong 3 cầu thủ nói trên, nhà cầm quân Na Uy sẽ đôn thủ môn dự bị Sergio Romero lên thay thế từ mùa 2019/20.

Sergio Romero gia nhập M.U vào hè 2015. Đến thời điểm hiện tại thủ môn Argentina mới chỉ bắt 7 trận ở Premier League, không ra sân trận nào ở giải Ngoại hạng Anh mùa 2018/19.
 
*Roy Keane được bầu là Thủ quân vĩ đại nhất Ngoại hạng Anh



Độc giả tờ Sun dành đa số phiếu cho cựu thủ quân Roy Keane của Man Utd, người xếp ngay trên John Terry và Vincent Kompany.

Roy Keane nhận được khoảng 36% phiếu bầu, nhiều hơn 15% so với người xếp thứ hai John Terry. Vincent Kompany xếp thứ ba với 15%.

Keane từng là thủ quân, và cũng là "động cơ" không biết mệt của tuyến giữa Man Utd trong giai đoạn 1993-2005. Ông đã giành 17 danh hiệu với đội chủ sân Old Trafford, trong đó có bảy chức vô địch Ngoại hạng Anh và cú ăn ba mùa 1998-1999.

So với Keane, cựu thủ quân Chelsea, Terry không thua kém nhiều. Anh cũng có 17 danh hiệu, gồm năm Ngoại hạng Anh, một Champions League và một Europa League. 

Tương tự, Kompany là mẫu trung vệ biết cách lan tỏa sức mạnh cho đồng đội. Chơi 11 mùa cho Man City, ngôi sao người Bỉ góp công vào bốn chức vô địch Ngoại hạng Anh, hai FA Cup và bốn Cup Liên đoàn Anh. Là trung vệ nhưng rất có duyên ghi bàn quyết định, ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội vô địch của Man City - như pha làm bàn vào lưới Man Utd năm 2012 và Leiceser City năm 2019. 

Xếp sau ba cầu thủ trên lần lượt là Steven Gerrard (Liverpool), Patrick Vieira, Tony Adams (Arsenal) cùng 9%, Rio Ferdinand (Man Utd) 2% và Wes Morgan (Leicester City) 1%.

Năm trong tám thủ quân được bầu chọn là trung vệ, vị trí đóng vai trò chốt chặn, thể hiện sự mạnh mẽ và có tầm nhìn bao quát từ tuyến dưới. Ba cầu thủ còn lại đều là tiền vệ dẫn dắt thế trận. 

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC