Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 22/5


*Ngày 26/5 công bố cầu thủ đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2019

Theo thông báo của ban tổ chức, giải thưởng “Quả bóng Vàng Việt Nam 2019” sẽ được trao vào tối 26/5 tại TP.HCM, sau quãng thời gian bị trì hoãn vì dịch Covid-19.

Đầu tháng 1/2020, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố danh sách rút gọn các ứng viên cạnh tranh danh hiệu “Quả bóng Vàng 2019”. Để từ đó các nhà báo thể thao và giới chuyên môn sớm đưa ra những lá phiếu bầu chọn.


Theo kế hoạch ban đầu, Gala trao Giải Quả bóng vàng Việt Nam năm 2019 được tổ chức tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh vào lúc 19h00 ngày 13/02/2020. Kết quả chung cuộc cũng đã có nhưng do dịch Covid-19 nên Gala buộc phải hoãn lại.

Tới thời điểm này khi dịch Covid-19 cơ bản đã được khống chế và kiểm soát tốt tại Việt Nam, BTC đã quyết định khởi động trở lại lễ trao giải “Quả bóng Vàng Việt Nam 2019”. Thời điểm được ấn định tổ chức vào ngày 26/5 tới đây.

Ban đầu danh sách đề cử gần 30 ứng cử viên cho danh hiệu “Quả bóng Vàng 2019” từ các nhà quản lý, điều hành bóng đá, các chuyên gia bóng đá, HLV, thủ quân các đội tuyển, CLB chuyên nghiệp cùng phóng viên các báo đài trên cả nước đã được VFF sàng lọc và đưa ra danh sách rút gọn cuối cùng.

Theo đó, chỉ còn 5 cái tên còn trụ lại là: Đỗ Hùng Dũng (CLB Hà Nội); Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội); Đoàn Văn Hậu (CLB Heerenveen SC); Nguyễn Trọng Hoàng (CLB Viettel); Nguyễn Văn Quyết (CLB Hà Nội). Đáng chú ý trong 5 cầu thủ này, có tới 3 người đang thi đấu cho đội bóng thủ đô.

VFF cũng công bố danh sách rút gọn 5 ứng cử viên cho các hạng mục khác như “Quả bóng Vàng Nữ”; “Quả bóng vàng Futsal”; “Cầu thủ trẻ Nam, Nữ xuất sắc”; “Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc” và “Cầu thủ ngoại xuất sắc”.


Sau một năm thi đấu đầy ắp các thành tích ở nhiều cấp độ đội tuyển, danh hiệu “Quả bóng Vàng” Việt Nam 2019 hứa hẹn sẽ là màn cạnh tranh quyết liệt, hấp dẫn.

Năm ngoái, U22 Việt Nam đã đoạt tấm huy chương Vàng SEA Games 30 cho bóng đá nước nhà sau 60 năm chờ đợi. Chiến tích này đã làm nức lòng người hâm mộ và đem lại sự tự tin rất lớn cho các cầu thủ.

Chính vì vậy trước thềm giải thưởng “Quả bóng Vàng” Việt Nam 2019, không ít người hâm mộ đã đề nghị đưa các cầu thủ đội U22 Việt Nam vào top 3 tranh danh hiệu cao quý nhất của bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên, ban tổ chức giải thưởng một lần nữa nhắc lại tiêu chí bầu chọn của giải thưởng đó là danh hiệu “Quả bóng Vàng” không chỉ vinh danh những cá nhân cống hiến trong màu áo đội U22 Việt Nam mà còn ở đội tuyển quốc gia và CLB ở V-League.

Vì vậy những cá nhân như Văn Quyết, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Toàn... hoàn toàn có thể cạnh tranh ở danh hiệu này.

Tương tự là ở hạng mục Quả bóng vàng nữ, tinh thần thi đấu đấy quả cảm của các tuyển thủ chúng ta tại SEA Games, nhất là qua trận chung kết với Thái Lan đã nhận được nhiều lời khen ngợi.

Những cô gái vốn quen thuộc ở top 3 thời gian qua như Huỳnh Như, Tuyết Dung, Chương Thị Kiều, Hải Yến, Nguyễn Thị Vạn... sẽ có thêm sự cạnh tranh từ Thái Thị Thảo, Dương Thị Vân, Kim Thanh... góp phần tăng thêm tính cạnh tranh, hấp dẫn ở cuộc bầu chọn năm nay.

Năm ngoái, Giải thưởng "Quả bóng Vàng" Nam thuộc về tiền vệ Quang Hải. Ở giải thưởng dành cho Nữ, cầu thủ Nguyễn Thị Tuyết Dung đã đoạt danh hiệu "Quả bóng Vàng".


Ở hạng mục “Quả bóng Vàng Futsal” là chuyện nội bộ của CLB Thái Sơn Nam khi đội bóng này sở hữu cả 5 ứng viên là: Phạm Đức Hòa (CLB Thái Sơn Nam); Trần Thái Huy (CLB Thái Sơn Nam); Nguyễn Minh Trí (CLB Thái Sơn Nam); Trần Văn Vũ (CLB Thái Sơn Nam) và Hồ Văn Ý (CLB Thái Sơn Nam).

Ngoài việc được đề cử “Quả bóng Vàng”, hậu vệ Văn Hậu còn là 1 trong 4 người cạnh tranh danh hiệu “Cầu thủ trẻ Nam xuất sắc nhất” cùng với Nguyễn Hoàng Đức (CLB Viettel); Nguyễn Văn Toản (CLB Hải Phòng) và Trần Danh Trung (CLB Viettel).

Tương tự ở giải nữ là cuộc cạnh tranh giữa các “bóng hồng” Nguyễn Thị Tuyết Ngân (CLB TPHCM); Cù Thị Huỳnh Như (CLB TPHCM) và Ngân Thị Vạn Sự (CLB Hà Nội).

Danh hiệu “Cầu thủ ngoại xuất sắc” là cuộc đua giữa bộ 3 Bruno Cantanhede (CLB Viettel); Memovic Damir (CLB SLNA) và Pape Omar Faye (CLB Hà Nội).

Theo Minh Quang/ VnMedia
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC